fbpx
News

แบมแบม เล่าถึงการเกณฑ์ทหารที่ไทย และภาพของเขาที่ถูกเปิดเผยออกมา

ในรายการ Radio Star ตอนที่ 800 ซึ่งออกอากาศในวันที่ 25 ที่ผ่านมา แบมแบม GOT7 ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการร่วมกับ ฮวังกวางฮี ฮวังซูกยอง และ จูอูแจ โดยในรายการ แบมแบม ได้เปิดเผยถึงเรื่องเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารในประเทศไทยที่เขาต้องไปเข้ารับการคัดเลือกเมื่อปี 2018

เมื่อปี 2018 แบมแบม เดินทางกลับมายังประเทศไทย เพื่อเข้ารับการคัดเลือกทหารเกณฑ์ตามหมายเรียก ซึ่งในตอนนั้นนักข่าวและแฟนๆ มากันรวมตัวกันเป็นจำนวนมากในสถานที่คัดเลือกการเกณฑ์ทหาร ซึ่งระบบการเกณฑ์ทหารของไทยและเกาหลีมีความแตกต่างกันมาก

แบมแบม ได้เล่าถึงเรื่องนี้ว่า “ในประเทศไทย การคัดเลือกคนเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ถ้าผ่านการตรวจร่างกายมาแล้วก็จะต้องมาจับใบดำใบแดงครับว่าใครจะต้องเข้าเป็นทหารประจำการ ถ้าจับได้ใบดำก็จะได้รับการยกเว้น ถ้าได้ใบแดงก็จะต้องเข้ากรมเพื่อเป็นทหารในกองประจำการ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แบมแบม ยังได้อธิบายว่า “จริงๆ แล้วการเข้าเป็นทหารมีสองทางครับ อย่างที่บอกไปแล้วคือการการจับใบดำใบแดง และอีกแบบคือการสมัครด้วยตัวเอง ซึ่งแบบจับสลากถ้าได้ใบแดงก็จะต้องเกณฑ์ทหาร 2 ปี ส่วนแบบสมัครเอง ก็จะเกณฑ์ทหารเพียง 1 ปี”

เมื่อได้ยินดังนั้น จูอูแจ ก็พูดว่า “แต่ยังไงก็น่าจะเลือกจับสลากอยู่ดีนะครับ เพราะถ้าอดทนได้ถึง 1 ปี ก็จะสามารถอดทนต่อไปได้ถึงปีที่ 2 และการเลือก 2 ปีหรือการยกเว้นเนี่ย ก็มีความเป็นไปได้ที่จะได้รับการยกเว้นนะ” 

แบมแบม เลยอธิบายว่า “มันเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ครับ เพราะเราจะไม่รู้ว่าในรอบการคัดเลือกของเราจะมีมากี่คน ในกรณีของผม จะมีการเลือกประมาณ 80 คนจาก 200 คนครับ ผลการตรวจร่างกายของผมอยู่ในประเภท 2 และการเลือกจะเลือกจากประเภท 1 ก่อน แล้วค่อยตามมาด้วยประเภท 2 แต่วันนั้นแค่คนที่คัดเลือกจากประเภท 1 ก็ถูกเลือกเต็มจำนวนไปก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า ‘เกณฑ์ครบหมดแล้วครับ กลับได้เลย’ ”

ซึ่งภาพที่สื่อเปิดเผยออกมาในข่าว ก็ได้แสดงให้เห็นภาพสีหน้าของแบมแบมที่ไม่ได้แสดงอาการดีใจ ที่ไม่ต้องเข้าประจำการในกองทัพ ทำให้ผู้ร่วมรายการอยากรู้ความรู้สึกของเขา ซึ่งแบมแบม ได้เปิดเผยว่า

“เพราะว่าคนที่เข้ารับการคัดเลือกทุกคนจะนั่งรวมกันหมดครับ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ต้องเข้าประจำการหรือคนที่ได้รับการยกเว้น ผมเลยรู้สึกว่าไม่ควรจะแสดงอาการดีใจอะไรออกมามากมายในตอนนั้น”

ในตอนนี้ แบมแบม กำลังได้รับการจับตามองอย่างมากในบทบาทของวาไรตี้สตาร์ดาวรุ่งที่มีไหวพริบยอดเยี่ยมในการดำเนินรายการสไตล์ต่างๆ ซึ่งล่าสุดเขาได้เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของรายการ All The Butlers ที่สามารถรับชมรายการพร้อมซับไทยได้ที่ Viu

Source 1

อ่านต่อ

Chiranchaya

นักศึกษาฝึกงาน ที่สนใจเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ชื่นชอบเพลงk-pop และซีรีส์เกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button