fbpx
BlogNews

Boys Planet กับ 5 ไฮไลต์ในตอนแรกที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดีย

การเดินทางตามความฝันของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 98 คนได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว 49 หนุ่ม ชาวเกาหลีจาก K-group และ 49 หนุ่ม หลากหลายสัญชาติจาก G-group ได้เปิดตัว และเริ่มโชว์ความสามารถกันแล้วในตอนแรกของรายการ BOYS PLANET

การเข้าร่วมของผู้แข่งขันจากค่าย K-Pop ยอดนิยม

ในปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ได้มาจากค่ายสังกัดค่อนข้างเยอะ โดยเด็กฝึกอิสระส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเด็กฝึกต่างชาติ ที่เดินทางมาเกาหลีเพื่อการออดิชั่นในครั้งนี้โดยเฉพาะ แต่ก็ยังมีเด็กฝึกหลายๆ คนที่มาจากค่ายที่หลายๆ คนรู้จักกันในวงการ K-POP และค่ายที่เรามักจะเห็นว่าส่งเด็กฝึกมาเสมอๆ 

CUBE

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ค่ายเพลงชื่อดัง ที่สร้างสรรค์ศิลปินชื่อดังไว้มากมายอย่าง (G)I-DLE, BTOB, CLC และ PENTAGON ฯลฯ อีกทั้งยังเคยส่งเด็กฝึกที่ตอนนี้พวกเขาได้ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิง อย่าง ยูซอนโฮที่โลดแล่นในวงการการแสดง และไลควานลิน ที่เป็นถึงสมาชิกของ Wanna One วงที่ผู้ชนะ 11 คน จากรายการ PRODUCE 101 จะได้เดบิวต์เป็นศิลปินนั่นเอง โดยในปีนี้ทางค่าย CUBE ได้ส่ง 3 เด็กฝึกจากค่ายมา ดังนี้

HUI อีฮเวแทก เรียกได้ว่าโดดเด่นอย่างมากในการแข่งขันนี้ เรื่องจากเขาเป็นสมาชิกวง PENTAGON ที่มีความสามารถมากทีเดียว 

HALLYU PLAY

พัคโดฮา เด็กฝึกสุดโดดเด่น ที่สามารถเรียกรอยยิ้มจากเหล่ามาสเตอร์ได้ จากการแสดงเพลง My House – 2PM และในตอนที่เขาปรากฏตัวครั้งแรก เหล่าเด็กฝึกก็พูดกันว่าเขาสง่างามมาก อย่างกับนักสเก็ตลีลา

HALLYU PLAY

WAKE ONE

ในตอนแรกของรายการจะเห็นว่าเด็กฝึกจากค่ายนี้ ฮารูโตะ, อันโทนี่, และมิน ได้ออกมาแสดงเพลง Glitch Mode ของวง NCT DREAM และทำได้ดีจนมาสเตอร์เอ่ยปากชมว่า G-group นี้สามารถข่ม K-group ได้เป็นอย่างดีเลย ซึ่งฮารุโตะสามารถทำการแสดงได้ดี และได้โชว์ความสามารถด้านการเต้นบัลเล่ต์ โดยการหมุนตัวถึง 30 ครั้ง จนได้ออลสตาร์คนแรกไปครอง

HALLYU PLAY

Jellyfish Entertainment

ค่ายชื่อดังที่ส่งเด็กฝึกมารายการเซอร์ไววัลเสมอ โดยในปีก่อนๆ ก็เคยส่งเด็กฝึกผู้ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย อย่างคิมมินกยู ใน Produce X 101 และส่งคิมดายอนให้ไปถึงฝัน ได้เดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุป Kep1er ในรายการ Girls Planet 999 และในปีนี้ก็ได้ส่งเด็กฝึก 4 คนที่มีความมั่นใจเต็มร้อยอย่าง พัคกอนอุค, ฮันยูซอบ, จางยอจุน และพัคฮยอนบิน มาแสดงความสามารถ และเต้นได้ดีจนเหล่ามาสเตอร์เอ่ยปากชม

HALLYU PLAY

Yue Hua Entertainment

ด้วยความที่ค่ายมีสาขาทั้งเกาหลีและจีน ปีนี้ Yue Hua ส่งเด็กมาถึง 8 คน K-group 4 คน และ G-group 4 คน โดยใช้เพลง Kick It ของ NCT 127 ในการขึ้นแสดงของทั้งสองกรุป ในการประเมินรอบแรกอีกด้วย ซึ่งทาง K-group ได้รับออลสตาร์ ไปครองทั้งทีม

G-group – จางฮ่าว, ริคกี้, อลลี่, ไบรอัน

HALLYU PLAY

K-group – ฮันยูจิน, จียุนซอ, คิมกยูบิน, ยูซึงออน

HALLYU PLAY

143 Entertainment

เป็นอีกปีที่ค่ายนี้ได้ส่งเด็กฝึกมา โดยในปีก่อนๆ ได้ส่งเยซอ และมาชิโระมา ปัจจุบันพวกเธอก็ได้เดบิวต์จากรายการ Girls Planet 999 เป็นศิลปินในวง Kep1er เป็นที่เรียบร้อย ในปีนี้ทางค่ายได้ส่ง อีดาอึล และ อิมจุนซอ มา ทั้งสองคนออกมาในรายการเป็นคู่แรก และได้แสดงเคมีน่ารักๆ ของทั้งคู่ออกมา ต้องรอติดตามชมกันในสัปดาห์หน้าว่าพวกเขาจะเตรียมการแสดงแบบไหนกันมา

ระดับออลตาร์คืออะไร

ในการประเมินผู้เข้าแข่งขันจะมีการให้สตาร์ แปะที่ป้ายชื่อบนอก เมื่อผู้เข้าแข่งขันได้แสดงความสามารถเสร็จสิ้นแล้ว จะมีการประเมินโดยมาสเตอร์ผู้มีความสามารถและประสบการณ์ที่สั่งสมมานานในด้านนั้นๆ ทั้งด้านร้อง เต้น แรป และความเป็นศิลปินไอดอล K-POP โดยสตาร์จะมี 4 ระดับด้วยกัน คือ 1 สตาร์ 2 สตาร์ 3 สตาร์ และ ออลสตาร์ เป็นคะแนนสูงสุดของการประเมิน 

ผู้เข้าแข่งขันที่น่าจับตามอง 

ซองฮันบิน จาก K-group ด้วยหน้าตาที่วิชวลและความสามารถที่ทำได้ไม่ว่าจะร้อง หรือเต้น ทำให้ทั้งผู้ชมและเล่าเด็กฝึกเองก็รู้สึกว้าว เมื่อฮันบินได้ปรากฏตัวออกมา และในตอนที่เขาต้องแสดงความสามารถนั้น เขาก็ได้มีการเต้นแบทเทิล Waacking Dance กับสตาร์มาสเตอร์ด้านการเต้นอย่าง  Lip J อีกด้วย อีกทั้งเมื่อผลโหวตของสัปดาห์แรกออกมาเขายังขึ้นไปถึงอันดับที่ 1 อีกด้วย นั่นยิ่งทำให้เด็กฝึกคนนี้ดูน่าสนใจขึ้นไปอีก  

HALLYU PLAY

จางฮ่าว เด็กฝึก G-group ที่มาจากประเทศจีน เป็นคนเดียวในทีมที่ได้ออลสตาร์จากการโชว์ไฮโน้ตสุดทึ่งในเพลง Kick It ของวง NCT 127 และเนื่องจากเขาเป็นอัจฉริยะด้านดนตรี จึงได้โชว์ฝีมือนการเล่นไวโอลีนอีกด้วย ทำให้สตาร์มาสเตอร์ และเด็กฝึกคนอื่นๆต่างชื่นชมกันยกใหญ่ โดยผลโหวตในสัปดาห์แรกเขาอยู่อันดับที่ 7 นับว่าเปิดตัวมาได้ดีเลยทีเดียว

HALLYU PLAY

อีฮเวแทค

ฮุย สมาชิกวง PENTAGON ได้ใช้ชื่อจริงของเขา ‘อีฮเวแท็ก’ ในการแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจากเขาอยากให้คนอื่นๆ มองเขาและเอาชนะเขาอย่างจริงจังในฐานะของผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ต้องมองว่าเป็นรุ่นพี่ที่เคยเดบิวต์มาแล้ว เพื่อความเท่าเทียมกันกับคนอื่นๆ เพราะจากความสามารถของฮุยแล้วทั้งมาสเตอร์และเด็กฝึกก็ต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวว่าเขามีความสารถเกินเด็กฝึกไปแล้วจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นร้อง เต้น หรือการแต่งเพลง

นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้าแข่งขันนำเพลง Shine ของวง PENTAGON มาขึ้นแสดง ฮุยถึงกับหลั่งน้ำตา เพราะเป็นเพลงที่มีความทรงจำ ทำให้เขานึกถึงตอนที่ร่วมแสดงกับสมาชิกคนอื่นๆ ในวง แต่ตอนนี้เขาต้องมาแข่งขันคนเดียว อีกทั้งเพลง Shine เขาไม่ใช่แค่เป็นศิลปินเจ้าของเพลงนี้ แต่ยังเป็นคนแต่งเพลงนี้ขึ้นมาอีกด้วย 

ฮุยได้เตรียมเพลง Shut Down ของวง BLACKPINK มาแสดง ซึ่งจากในตอนแรกที่ผ่านมา เขาเป็นคนแรกที่นำเพลงเกิร์ลกรุปขึ้นมาแสดง ถือได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก จะเป็นการแสดงแบบไหน ผลจะออกมาเป็นอย่างไรต้องรอติดตามในสัปดาห์หน้า

HALLYU PLAY

TOP9 สัปดาห์แรก  

การเปิดเผยผลโหวตที่โหวตโดยสตาร์ครีเอเตอร์ หรือ ผู้ชมจากทั่วโลก หลังการออกอากาศสัปดาห์แรก 9 เด็กฝึกหัดที่ขี้นมาในระดับ TOP 9 และมีโอกาสที่จะได้เดบิวต์ มีดังนี้

1 ซองฮันบิน K-group 

2 คิมจีอุง K-group

3 ฮันยูจิน K-group

4 อีดาอึล K-group

5 คิมกยูบิน K-group

6 อีฮเวแทค K-group

7 จางฮ่าว G-group

8 อันโทนี่ G-group

9 คิมแทแร K-group

ติดตามชมรายการ Boys Planet พร้อมซับไทยได้ทาง AfreecaTV

อ่านต่อ

Chiranchaya

นักศึกษาฝึกงาน ที่สนใจเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ชื่นชอบเพลงk-pop และซีรีส์เกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button