fbpx
BlogNews

อีทึก•รยออุค เล่าความรู้สึกหลังดู Super Junior: The Last Man Standing สารคดีที่มากกว่าเรื่องราวของวง

Super Junior: The Last Man Standing สารคดีที่เล่าเรื่องราวของวงบอยกรุป Super Junior บนเส้นทางการทำกิจกรรมของวงเกือบ 20 ปี ซึ่งสิ่งที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นมากกว่าบันทึกเรื่องราวของวงไอดอลวงหนึ่ง แต่มันคือประวัติศาสตร์ของวงการ K-Pop ที่ถูกสะท้อนออกมาผ่านทุกยุคการทำกิจกรรมของพวกเขา

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา HALLYU K STAR ได้ร่วมเซสชันพิเศษของ Disney+ Hotstar เพื่อพูดคุยกับ อีทึก และ รยออุค 2 สมาชิกของวง Super Junior ที่มาเปิดเผยความรู้สึกหลังการได้ชมสารคดีเรื่องราววงของพวกเขา และตอบคำถามในหลายๆ เรื่อง

อีทึก “ตั้งแต่สารคดีของพวกเราได้เริ่มสตรีมมิงบน Disney+ ออกมา ก็ได้รับความรักจากแฟนๆ ในเอเชียของพวกเราเยอะมากเลยครับ ต้องขอบคุณทุกคนจริงๆ ที่ให้การสนับสนุนพวกเรา สำหรับผม กับ รยออุค แล้วตอนที่เราได้ดูสารคดีนี้ก็เกิดความรู้สึกขึ้นมากมายเลยครับ ถึงเราจะยังไม่มีโอกาสได้มารวมตัวเพื่อนั่งดูด้วยกัน แต่พวกเราทุกคนก็ได้ดูกันที่บ้านของเราครับ ผมเองก็เปิดออกจอใหญ่ๆ เลย แล้วก็ดูไปตั้ง 4 รอบครับ แล้วก็ยังบอกให้แม่กลับบ้านมาเร็ซๆ เพื่อนั่งดูด้วยกันด้วยครับ ตอนนั่งดูแม่ก็ไม่ได้ร้องไห้หรืออะไรนะครับ แต่พอดูตอน 2 จบเท่านั่นแหละแม่ก็ร้องไห้ออกมาเลย”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

รยออุค “ตอนที่ผมดูก็น้ำตาไหลเลยครับ มันไม่เหมือนกับสารคดีอื่นๆ ที่เคยดูครับ ในสารคดีนี้ผมได้เห็นฟุตเทจสมัยที่ผมยังเด็กๆ อีกครั้ง แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าฟุตเทจพวกนี้ยังถูกเก็บไว้อยู่ หลายๆ เหตุการณ์ผมก็ยังไม่รู้เลยครับว่าถูกถ่ายเอาไว้ด้วย พวกเพื่อนๆ ของผม แล้วก็สมาชิกครอบครัวที่เป็นสมาชิก Disney+ เขาก็ได้ดูกันครับ แล้วยังบอกกับผมว่า Super Junior ผ่านอะไรมาเยอะ แล้วก็เดินทางมากันไกลมากจริงๆ”

เมื่อถามถึงคำว่า Last Man Standing ว่ามีที่มาและมีความหมายอย่างไรกับพวกเขา รยออุค ก็ได้อธิบายว่า

รยออุค “สำหรับชื่อ Last Man Standing เป็นชื่อที่มาจากเนื้อเพลง Superman ของเราครับ ผมได้ยินมันมาเป็นสิบปีแล้วครับแล้วก็คิดว่าพวกเราก็คงเป็นคนสุดท้ายที่ยังยืนอยู่จริงๆ และรู้สึกถึงความรับผิดชอบของการเป็นรุ่นพี่ที่จะเป็นตัวอย่างให้กับรุ่นน้องในการเผชิญสิ่งต่างๆ ในวงการนี้ และก้าวผ่านมันไปได้ครับ”

ด้วยการถูกยกให้เป็นศิลปินที่บุกเบิกวงการ K-Pop สมัยใหม่ เป็นหัวคลื่นของกระแส ‘Hallyu’ ที่เปิดเส้นทางความนิยมให้กับศิลปินจากเกาหลีในแถบเอเชีย ทำให้หลายๆ คนอยากรู้ว่า เมื่อไปถึงจุดที่วงต้องหยุดทำกิจกรรมของวงลงจริงๆ พวกเขาอยากให้วง Super Junior ถูกจดจำว่าอย่างไรบ้าง

รยออุค “แน่นอนครับเมื่อเวลาผ่านไป อะไรอะไรมันก็จะต้องเปลี่ยนแปลงไปตามการเวลา ซึ่งสำหรับผมเองแล้วถ้าถึงช่วงเวลานั้น แค่ผมได้เห็นว่ายังคงมีคนรักและคิดถึง Super Junior อยู่ ผมก็รู้สึกดีใจแล้วครับ”

อีทึก “ปกติแล้วผมเป็นคนที่ชอบเข้าไปอ่านตามคอมมูนิตี้ออนไลน์ต่างๆ นะครับ แล้วพอเสิร์ชชื่อวง Super Junior ก็จะเจอแฟนของศิลปินไอดอลรุ่นใหม่ๆ พูดถึงพวกเรากัน เพราะศิลปินบางคนก็มีพวกเราเป็นแรงบันดาลใจ แฟนๆ หลายคนก็รู้จักพวกเรามาตั้งแต่เด็ก ซึ่งแค่นี้ผมก็ดีใจแล้วครับ”

เมื่อถามถึงช่วงเวลาที่เขาย้อนนึกถึงระหว่างการถ่ายทำสารคดีนี้ รยออุค ก็ได้เล่าขึ้นมาว่า

รยออุค “ปกติแล้วผมเองไม่ค่อยชอบการทะเลาะกับใครเลยครับ แต่หลายคนคงรู้เรื่องนี้ คือตอนที่ผมทะเลาะกับพี่ชีวอน เรื่องนี้อาจจะฟังดูน่าอายนะครับ แต่พวกเราก็อยู่ด้วยกันมานาน จนเหมือนพวกเราผูกพันกันมากๆ ซึ่งปัญหาเรื่องนี้มันก็จบลงในแค่วันเดียวครับ เพราะถ้าเราทะเลาะกันจนมันเลยเถิดไปถึงการออกจากวง เราก็คงจะไม่ได้เจอกันอีกตลอดไป”

รยออุค ยังได้พูดถึงวิธีการแก้ปัญหาของ Super Junior ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของวงว่า “อันนี้มันไม่มีอยู่ในสารคดีนะครับถ้าเกิดช่วงเวลาที่ยากลำบากขึ้นมาเราจะไปออกทริปด้วยกันครับ แบบไม่ใช่ไปทำงานนะครับ แค่พวกเราไปใช้เวลาสนุกๆ ด้วยกัน ถ้าเรื่องราวแบบนี้ได้ใส่ลงไปในสารคดีด้วยก็คงจะทำให้มันสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพราะถ้าทุกคนได้เห็นว่าพวกเราใช้ชีวิตในแต่ละวันกันยังไง ก็จะเข้าใจครับว่าพวกเราก้าวผ่านปัญหาต่างๆ มาได้ยังไง”

รับชมเรื่องราวของ Super Junior: The Last Man Standing ได้แล้ววันนี้ที่ Disney+ Hotstar

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button