fbpx
News

โปรดิวเซอร์ ยูยองจิน เผย ‘ไม่สามารถทำงานร่วมกับ SM ได้’ ถ้า อีซูมาน ออกจากบริษัท

ยูยองจิน โปรดิวเซอร์มือทองของ SM Entertainment ได้เปิดเผยถึงการไม่เห็นด้วยที่ อีซูมาน ผู้ก่อตั้งบริษัทต้องออกจากการทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ในบริษัท

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ยูยองจิน ได้เผยจุดยืนของเขาผ่านจดหมายเปิดผนึก ว่า “การที่ SM ประกาศแยกทางกับอาจารย์อีซูมานอย่างเปิดเผยนั้นเป็นเรื่องที่น่าตกใจมากสำหรับผม และ SM ที่ไม่มีการโปรดิวซ์โดย อาจารย์อีซูมาน นั้นไม่ใช่ SM ที่แท้จริง”

SM กำลังเผชิญกับความขัดแย้งภายในเกี่ยวกับสิทธิในการบริหารจัดการ ท่ามกลางสถานการณ์เหล่านี้ ยูยองจิน โปรดิวเซอร์ผู้สร้างรากฐานสไตล์ดนตรีของ SM ได้ยืนยันว่าเขานั้นยังคงอยู่ข้าง อีซูมาน เสมอโดยกล่าวว่า “ยังไงผมก็จะอยู่กับอาจารย์อีซูมาน”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ยูยองจิน ได้เปิดเผยเรื่องราวจากมุมของเขาว่า “หลังจากที่มีการประกาศแผนพัฒนา ‘SM 3.0’ ออกมา ผมถามอาจารย์อี ว่าผู้บริหารคนปัจจุบันได้ปรึกษาหารือเกี่ยวกับแผนการนี้หรือไม่ และเขายืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นเลย นอกจากนี้ อาจารย์อี ได้ยกเลิกสัญญาเดิมกับบริษัทเมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่เคยบอกว่าเขาจะลาออกจากการเป็นโปรดิวเซอร์”

เขายังเน้นย้ำอีกว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าตกใจมากสำหรับผมที่ทางบริษัทประกาศแผนพัฒนา SM 3.0 ออกมาฝ่ายเดียวโดยไม่ปรึกษาอาจารย์อีซูมาน และยุติการทำงานกับอาจารย์อีซูมานอย่างเปิดเผย และผมคิดว่าอาจารย์ อีซูมาน เกือบจะเป็นโปรดิวเซอร์เพียงคนเดียวที่เข้าใจกระแสของวัฒนธรรมและไอทีอย่างชัดเจน และสามารถคาดการณ์ได้ว่าเพลงจะถูกบริโภคและเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบนแพลตฟอร์มในอนาคต” เขายังได้ชี้ว่า SM สามารถมาจนถึงจุดนี้ได้เป็นเพราะความเป็นผู้นำของ อีซูมาน

ยูยองจิน ทิ้งท้ายไว้ว่า “SM ที่ไม่มีอาจารย์อีซูมาน เป็นโปรดิวเซอร์ ไม่ใช่ SM ที่แท้จริง ผม ยูยองจิน จะคอยอยู่เคียงข้างอาจารย์อีซูมาน และผมคิดว่าผมไม่สามารถร่วมทางไปกับท่านประธานอีซองซูในสถานการณ์แบบนี้ได้”

ยูยองจิน เป็นโปรดิวเซอร์คนสำคัญของ SM Entertainment ที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงให้กับศิลปินในค่ายมาตั้งแต่ยุคของวง H.O.T ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน มีเพลงฮิตในระดับตำนานของวงการ K-Pop อย่าง Warrior’s Descendant (H.O.T), I’m Your Girl (S.E.S), Twinkling of Paradise (Shinhwa), Girls On Top (BoA), Rising Sun (TVXQ), Sorry Sorry (Super Junior), Ring Ding Dong (SHINee), Mama (EXO), I Got A Boy (SNSD), Bad Boy, (Red Velvet), Boss (NCT U), Regular (NCT 127), Black Mamba (aespa), Hot sauce (NCT Dream) และอีกมากมาย

Source 1

อ่านต่อ

Natrida

นักศึกษาฝึกงาน ที่มีความชื่นชอบด้านวงการบันเทิงเกาหลี ทั้งเพลง K-POP และการดูซีรีส์

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button