fbpx
News

ชาอึนอู จากฉายา ‘ใบหน้าอัจฉริยะ’ สู่นักแสดงที่ถ่ายทอดบทด้วยสีสันของตัวเอง

ชาอึนอู กับการรับบทของ โยฮัน “นักบวชสุดฮิป” ชายหนุ่มหน้าตาดีสวมใส่เครื่องแบบนักบวชและพูดภาษาอิตาลีได้อย่างคล่องแคล่ว กลายเป็นภาพลักษณ์ใหม่ของเขาที่ได้รับคำชมอย่างมากถึงฝีมือการแสดงของเขาที่พัฒนายิ่งขึ้นในซีรีส์ Island ที่ตัวเขาเองได้ค้นพบสีสันที่เป็นธรรมชาติในการแสดง

Island ซีรีส์แนวแอ็คชั่นแฟนตาซีของทาง TVING สร้างจาก เว็บตูนยอดนิยมผลงานของ ยุนอินวาน และ ยังคยองอิล กับเรื่องราวสุดตื่นเต้น ระทึกขวัญที่เกิดขึ้นบนเกาะเชจู ของกลุ่มคนที่มารวมตัวกันเพื่อต่อสู้กับปีศาจชั่วร้ายที่มีความมุ่งหมายจะทำลายล้างโลก นำแสดงโดย คิมนัมกิล, อีดาฮี, ชาอึนอู และ ซองจุน

รูปแบบตัวละครนี้ ชาอึนอู ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาร่วมกับผู้กำกับ ที่มีการตัดทอน และเพิ่มรายละเอียดที่ทำให้ตัวละครนี้แตกต่างออกไปจากตัวละครต้นฉบับ ชาอึนอู ได้พูดถึงมุมมองของเขาว่า “ความเป็นธรรมชาตินั้นดีที่สุดครับ ผมคิดว่าสิ่งที่ผมควรแสดงออกมาในตัวละครตัวนี้คือสีสันของความเป็นตัวเอง”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ตั้งแต่ ชาอึนอู เดบิวต์เป็นสมาชิกวง Astro ในปี 2016 เขาได้รับคำชมมากมายเกี่ยวหน้าตาของเขา เช่น “ผู้ชายที่ออกมาจากการ์ตูน” และ “ใบหน้าอัจฉริยะ” อย่างไรก็ตาม ข้อถกเถียงเรื่องการแสดงของเขาก็ถูกพูดถึงมาโดยตลอดตั้งแต่เริ่มต้นทำงานด้านการแสดง แต่เขาก็ได้พิสูจน์และได้รับการประเมินในด้านบวกว่าประสบความสำเร็จในด้านการแสดงทั้งแอคชั่นและการแสดงอารมณ์ในครั้งนี้ หลังจากได้สร้างผลงานไว้มากมาย เช่น ซีรีส์ชื่อดังเรื่อง ‘True Beauty’ (2020) และภาพยนตร์เรื่อง ‘ Decibel’ (2022) ฯลฯ

หลังการออกอากาศพาร์ท 1 ของซีรีส์ Island การแสดงของ ชาอึนอู ได้รับคอมเมนต์ว่า เป็นการแสดงที่ถ่ายทอดได้ดี ด้วยการแสดงออกอย่าง สบายๆ ไม่มากหรือน้อยเกินไป ซึ่งตัวละครบาทหลวงของเขานั้นก็มีความสบายๆ ใส่รองเท้าผ้าใบ ใส่เฮดโฟน ไม่พกคัมภีร์ แต่ใช้แท็บเลทแทน และบางครั้งก็ไม่ได้ใส่ชุดบาทหลวงด้วยซ้ำ ที่เขาถ่ายทอดบทนี้ออกมาได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะความพยายามของเขาเอง เขาไปหาคนที่เป็นบาทหลวงจริงๆ และยังเรียนรู้วิธีการออกเสียงภาษาอิตาลีและละติน อีกทั้งเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้โดยเป็นเวลาสามเดือนโดยไม่มีวันหยุดเลย

ชาอึนอูบอกว่า “การแสดงยิ่งแสดงก็ยิ่งยาก แต่มันก็ยิ่งสนุกเช่นกันครับ ตอนที่ศึกษาและทำความเข้าใจตัวละครในบทบาทนั้นรู้สึกสนุกครับ แต่มีหลายครั้งที่ผมรู้สึกว่ายากเกินไปที่จะแสดงมันออกมา ผมได้เรียนรู้มามากมายเลยครับ ว่าจะเข้าถึงบทบาทได้อย่างไรจากนักแสดงรุ่นพี่อย่าง พี่คิมนัมกิล และ พี่อีดาฮี ในกองถ่าย ที่ช่วยให้ผมเข้าใจการเข้าถึงบทบาทที่แท้จริง”

ถ้าพูดถึงการแสดงของเขาในซีรีส์ Island แล้ว คงต้องพูดถึงฉากสุดท้ายในซีรีส์ พาร์ท 1 ชาอึนอู แสดงให้เห็นการต่อต้าน และความเจ็บปวดภายในของตัวละครโยฮันออกมาได้อย่างลึกซึ้งที่ต้องหยุดพี่ชายแท้ๆ ซึ่งเปลี่ยนไปเป็นปีศาจ “โยฮัน เป็นนักบวชที่ทำตามภารกิจของพระเจ้า และเขาทุกข์ทรมานกับความคิดที่ว่า  ‘พระเจ้าทำอะไรในขณะที่พี่ชายของเขาเป็นแบบนี้’ ผมมีน้องชายจริงๆ เลยยิ่งรู้สึกอินกับสถานการณ์ที่ผมจะต้องฆ่าพี่ชายด้วยมือของตัวเอง น้ำตาไหลตั้งแต่อ่านบทเลยครับ ผมรู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณที่ผู้กำกับหลั่งน้ำตาไปพร้อมกับผมเมื่อเราได้ถ่ายทำฉากนั้น”

ใบหน้าที่หล่อเหลามักกลายเป็นกำแพงของนักแสดงที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักแสดงจริงๆ  แต่ถึงแบบนั้นชาอึนอูก็ตั้งใจแสดงบทบาทที่ได้รับด้วยความรู้สึก ‘ให้สมกับเป็นชาอึนอู’ ที่เขาพูดจนติดเป็นนิสัย

เขาบอกว่า “ผมแค่อยากเป็นคนที่ผู้คนสามารถให้ความไว้วางใจได้และทำให้คนอื่นรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนที่ดีครับ คติประจำใจของผมคือ ‘มาทำให้ดีที่สุดกันเถอะ’ ถึงแม้จะน่าเสียดายถ้าได้มองย้อนกลับไปดูครั้งก่อนๆ แต่ตอนนั้นผมก็ทำเต็มที่แล้ว ตอนนี้ก็เลยจะพัฒนาไปมากกว่านี้ครับ ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญกว่าคือการที่จะสั่งสมความรู้มากมายไว้ในตัวผมผ่านประสบการณ์ต่างๆ ครับ”

พาร์ทที่ 2 ครึ่งหลังของ ‘Island’ จะออนแอร์ตั้งแต่วันที่ 24 สัปดาห์ละสองตอน ชาอึนอูกล่าวว่า “หลังจากประสบกับความเจ็บปวด โยฮัน จะเติบโตและพลังของเขาก็จะเพิ่มขึ้น โปรดตั้งตารอชมฉากแอคชั่นใน ISLAND กันด้วยนะครับ”

สามารถรับชม ISLAND พาร์ทแรกกันได้แล้วทาง Prime Video

Source 1

อ่านต่อ

Chiranchaya

นักศึกษาฝึกงาน ที่สนใจเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ชื่นชอบเพลงk-pop และซีรีส์เกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button