fbpx
BlogNewsTREND

soft power: ตามรอยสถานที่ฮอตจากซีรีส์เกาหลีเรื่องฮิต

ประเทศเกาหลีใต้ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่สวยงามและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าไปท่องเที่ยว ส่วนหนึ่งก็มาจากอิทธิพลของภาพยนตร์ ซีรีส์ ที่เผยให้เห็นสถานที่ที่ถ่ายทำสวย ๆ น่าไปในเกาหลี โดยนำเสนอสิ่งต่าง ๆ นี้ให้เราได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นระบบคมนาคมที่ดี ความทันสมัยของเทคโนโลยี หรือ บรรยากาศสถานที่ที่นำเสนอผ่านสื่อบันเทิง อีกทั้งยังมีตัวละคร หรือนักร้องที่ชื่นชอบเป็นผู้ดึงดูด ทำเอาเราสนใจไปอย่างไม่รู้ตัว และอยากจะลองไปสักครั้ง 

ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละที่นั้นนับว่าเป็นสถานที่ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2022 เป็นช่วงที่สถานการณ์COVID-19 กำลังดีขึ้น และเกาหลีใต้ก็เริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้าไปได้ เรามาดูกันดีกว่าสถานที่ที่สอดแทรกอยู่ในซีรีส์ หรือภาพยนต์ที่น่าสนใจเรื่องไหนบ้าง เหมาะที่จะกางแพลนไปท่องเที่ยวตามเหล่าอปป้า ออนนี่กัน

มาเริ่มกันที่ Under the Queen’s Umbrella ซีรีส์พีเรียดที่มาแรงสุดๆ ในปี 2022 ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างบรรดาองค์รัชทายาทกับองค์ราชินีอิมฮวารยองผู้เป็นแม่ที่ต้องการผลักดันให้ลูกชายของตนขึ้นสู่บัลลังก์กษัตริย์ในอนาคต โดยทำให้พวกเขาเหล่านั้นกลายเป็นองค์ชายที่น่านับถือและเหมาะสมแก่ตำแหน่งดังกล่าว ระหว่างนั้นก็มีเรื่องราวอุปสรรคมากมายเกิดขึ้น แต่องค์ราชินีก็พยายามอย่างถึงที่สุดในการทำหน้าที่แม่ที่ปกป้องลูกทั้ง 4 ของเธออย่างสุดหัวใจราวกับร่มที่คอยกันแดดกันฝนให้ลูกนั่นเอง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ยงอินแดจังกึมพาร์ค (Yongin Dae Jang Geum Park)

ยงอินแดจังกึมพาร์คสถานที่ถ่ายทำสำคัญของซีรีส์ Under the Queen’s Umbrella และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในเมืองคยองกีโดของเกาหลีใต้ ที่คอซีรีส์หรือผู้ที่ชื่นชอบการดื่มด่ำประวัติศาสตร์ต้องไม่พลาดที่จะไปที่นี่ เนื่องจากที่นี่นอกจากจะมีพระราชวังและบ้านเมืองที่จำลองมาจากสมัยสามราชอาณาจักรเกาหลี, ราชวงค์โครยอ และราชวงค์โชซอน เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ชื่อดังของเกาหลี Dae Jang Geum/Jewel in the Palace ในปี 2003 ซึ่งเป็นที่มาของชื่อสถานที่ อีกทั้งยังเป็นที่ถ่ายทำมิวสิควิดีโอของศิลปินระดับโลกอย่าง Stray Kids – “Double Knot (English Ver.)” Performance Video (2020) และ Agust D (Suga วง BTS) – “Daechwita” (2020) อีกด้วย

โดยหลังจากซีรีส์หลายๆ เรื่องได้ออกอากาศไป สถานที่นี้ก็เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะในเกาหลีหรือต่างประเทศ ที่อยากไปตามรอยตัวละครในซีรีส์ที่ชื่นชอบ และเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์อันงดงามแห่งนี้ ภายในมีรูปและโมเดลของนักแสดงที่เคยมาถ่ายทำที่นี่ บ้านเรือน ของใช้ และการจัดห้องที่ทำรายละเอียดได้ดีเหมือนสมัยโชซอนทุกกระเบียดนิ้ว โดยในปี 2022 นี้ ที่นี่ก็ได้เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำที่สำคัญของเรื่อง Under the Queen’s Umbrella เช่นกัน ในหลายๆ ฉากของซีรีส์เรื่องนี้จะเห็นได้ว่าอยู่ในยงอินแดจังกึมพาร์ค โดยเฉพาะฉากสำคัญอย่างฉากจบในตอนที่ 16 และภาพโปสเตอร์ของเรื่องก็ได้มาถ่ายทำที่นี่เช่นกัน 

ภาพโปสเตอร์ของเรื่อง Under the Queen’s Umbrella ที่ได้ถูกถ่ายทำบริเวณพระราชวังหลวงในยงอินแดจังกึมพาร์ค

ภาพจากฉากจบในตอนที่ 16 ที่องค์ชายซองนัมถือร่มให้กับราชินีอิมฮวารยอง เผยให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของแม่ลูกที่ในคราแรกนั้นแม่เป็นคนคอยกางร่มที่เปรียบได้ว่าคอยปกป้องลูก และสุดท้ายเป็นลูกบ้างที่จะคอยกางร่มนั้นเพื่อปกป้องแม่

ภาพเบื้องหลังนักแสดงคิมฮเยซูที่รับบทเป็นราชินีอิมฮวารยองในฉากที่วิ่งไปหาองค์ชายอิลยอง

พิกัด https://goo.gl/maps/UMCR8ZS3iVzGNBpr9

มุนกยองแซแจ โอเพ่นเซ็ท (Mungyeongsaejae Open Set)

อีกหนึ่งสถานที่สำคัญในเรื่องซึ่งที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์สมัยราชวงศ์โชซอนของเกาหลี ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ชื่อดังของเกาหลี หลายๆ เรื่องก็ได้มาถ่ายทำที่นี่เช่นกัน อย่างเช่น The King’s Affection ในปี 2021 , Mr. Queen, Selection: The War Between Women ในปี 2020 และ Kingdom, Hotel Del Luna, The Crowned Clown ในปี2019 เป็นต้น ซึ่งฉากสำคัญ ๆ อย่าง ฉากแต่งงานขององค์ชายซองนัมกับยุนชองฮา หรือ ฉากอื่น ๆ เวลาตัวละครออกมาพูดคุยกันในวังในเรื่อง Under the Queen’s Umbrella ก็ได้ถ่ายทำที่นี้ด้วย

ฉากแต่งงานขององค์ชายซองนัมกับยุนชองฮา

ฉากที่ราชินีอิมฮวารยองออกมาพูดคุยกับพระราชาอีโฮและพระพันปีภายในวัง

พิกัด https://goo.gl/maps/JfcFpTQz8QEpqMS9A

สวนควังฮันรูวอน (Gwanghanruwon Garden)

สถานที่ที่เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะฉากของเรื่องราวความรักคลาสสิกยอดนิยมของเกาหลี ถูกสร้างขึ้นในรัชสมัยของราชวงศ์โซชอน โดยได้ถูกทำลายลงจากเหตุการณ์ไฟไหม้ แต่ต่อก็ได้มีการบูรณะขึ้นใหม่ และกลายเป็นสถานที่โด่งดังจากการถ่ายทำซีรีย์ของเกาหลีหลายๆ เรื่อง เช่น The Forbidden Marriage (2022-23), The Red Sleeve (2021-22), Mr. Queen (2020-21), Love in the Moonlight (2016) และ Moon Lovers (2016) ฯลฯ ซึ่งที่นี่เป็นสวนที่มีสถาปัตยกรรมอันสวยงามและรายล้อมไปด้วยภูมิทัศน์ธรรมชาติ ต้นไม้ สะพานหินโอจักกโย และสถานที่ไฮไลท์อย่างศาลากลางน้ำ โดยได้ถูกใช้เป็นสถานที่ในฉากสำคัญในเรื่อง Under the Queen’s Umbrella อย่างฉากที่เหล่าองค์ชายทั้ง 4 มักจะมามานั่งเรียนหนังสือที่ศาลา ก็เป็นศาลากลางน้ำของสวนควังฮันรูวอนแห่งนี้นี่เอง

พิกัด https://goo.gl/maps/ncPZwyz19fhrZdxR8

มาที่เรื่องถัดมาอย่าง Hometown Cha-Cha-Cha เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวของ ยุนฮเยจิน ทันตแพทย์สาว ที่ได้ฉายาว่าเป็นคนที่จริงจัง แต่เพราะการรักษาความถูกต้องชอบธรรมของเธอ ทำให้ชีวิตต้องเปลี่ยนแปลงไป สุดท้ายเธอต้องจำใจย้ายมาอยู่ที่เมืองริมชายฝั่งที่ชื่อว่า หมู่บ้านกงจิน ที่นั่นทำให้เธอได้พบและรู้จักกับ ฮงดูชิก ชายหนุ่มที่ทำให้เธอรู้สึกประหลาดใจและสงสัยไม่หยุด เพราะใครๆ ก็เรียกเขาว่า หัวหน้าฮง เขาเป็นผู้ชายรูปหล่อและดูดี แต่กลับไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่กระนั้นเขาก็ดูเหมือนจะยุ่งอยู่ตลอดเวลา เพราะถ้าใครในหมู่บ้านต้องการความช่วยเหลือ แน่นอนว่า…หัวหน้าฮงจะต้องไปโผล่ที่นั่นเสมอๆ ซึ่งโชคชะตาได้พาให้ทั้งคู่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกันและกลายเป็นความผูกพันธ์ที่เกิดจากสถานการณ์ต่างๆ ช่วยเปิดใจของทั้งคู่ให้ปรับจูนเข้าหากัน

เมืองโพฮังเป็นสถานที่ถ่ายทำหลักในซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha ซึ่งได้สอดแทรกสถานที่สำคัญในเมืองโพฮังไว้ในฉากสำคัญของเรื่องมากมาย ให้เรารู้สึกซึมซับและผูกพันธ์กับที่นี่ไปโดยไม่รู้ตัว ทำให้คอซีรีส์อยากไปตามรอยและไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีกันมากมาย เป็นสิ่งกระตุ้นเศรษฐกิจเกาหลีได้มากเลยทีเดียว 

โพฮัง (Pohang 포항) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ใน จังหวัดคยองซังเหนือ ประเทศเกาหลีใต้ โดยตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำฮยองซัน ทำให้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอย่างมาก และเมืองนี้ยังเป็นที่รู้จักในฐานะ “เมืองแห่งแสงไฟ” ด้วย เพราะจะมีการจัดงานเทศกาลดอกไม้ไฟนานาชาติ (Pohang International Fireworks Festival) ในฤดูร้อนของทุกๆ ปี ที่ชายหาดยองอิลแด  ซึ่งชายหาดนี้ก็อยู่ใกล้กับสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha และในเมืองก็เป็นศูนย์รวมสถานที่มากมายที่ทางซีรีส์ได้ทำไว้ตั้งแต่ตอนถ่ายทำ และได้คงไว้อย่างเดิม รวมถึงปรับปรุงให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยงจากซีรีส์อีกด้วย อีกทั้งสถานที่เหล่านี้ยังอยู่ใกล้กัน ทำให้สามารถเดินทางจากอีกที่ไปอีกที่ได้ง่าย

พิกัด https://goo.gl/maps/p3Jg1RRTGt8sJmS17

หอคอยประภาคารสีแดง (Red Tower in pohang)

ประภาคารสีแดงเป็นฉากที่คุณหมอฮเยจินสารภาพรักกับหัวหน้าฮง ตั้งเด่นอยู่กลางทะเล โดยสถานที่นี้เป็นที่ที่ทั้งสองต่างเผยความในใจต่อกันนี้ และยังเป็นฉากถ่ายรูปแต่งงานของพระนางร่วมกับชาวบ้านกงจินอีกด้วย โดยฉากหลังจะเห็นหอคอยประภาคารสีแดงที่เป็นสักขีพยานความรักอันแสนหวานนี้ เรียกได้ว่าสถานที่นี้อยู่ในฉากสำคัญของเรื่องมากมายเลยทีเดียว

▶ พิกัด https://goo.gl/maps/BDy3PTpEYqdfYSCe9

หาดวอลโพ (Wolpo Beach)

หาดวอลโพ มีลักษณะเป็นชายหาดเลียบริมทะเล และเป็นหาดที่มีคนนิยมมาเล่นเซิร์ฟจริงๆ ซึ่งมักจะมีฉากที่หัวหน้าฮงออกมาเล่นเซิร์ฟให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แถมยังเป็นสถานที่ถ่ายทำฉากเปิดตัวคู่พระนางได้เจอกันครั้งแรกสุดตราตรึงใจ นอกจากนี้ หาดวอลโพยังเป็นสถานที่ที่เชื่อมโยงความสัมพันธ์ของพระนางเมื่อสมัยยังเป็นเด็กอีกด้วย โดยบริเวณหาดนี้ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจกันเป็นจำนวนมาก แต่ถึงแบบนั้นที่นี่ก็ไม่ค่อยวุ่นวาย และค่อนข้างสงบ

พิกัด https://goo.gl/maps/iR6XskeVqtzV8gWPA

● คาเฟ่คอนเซ็ปท์คลินิกหมอฟัน (YOON DENTAL CLINIC)

สถานที่ถ่ายทำนี้เป็นร้านหมอฟันของ ยุนฮเยจิน นางเอกของเรื่อง โดยคลินิกทำฟันในเรื่อง คือ ศูนย์สวัสดิการชาวประมง ซึ่งทางกองละครได้ทำการรีโนเวทขึ้นมาใหม่ เมื่อมองวิวจากกระจกชั้นสองของตัวตึกจะเจอเข้ากับวิวทะเลกว้างและท้องฟ้าแสนสวย เหมาะแก่การตามรอยเป็นอย่างยิ่งโดยที่นี่เองหลังจบการถ่ายทำก็เปลี่ยนมาเป็นร้านคาเฟ่สุดชิคเป็นที่เรียบร้อย โดยร้านจะอยู่ห่างจากร้านค้าและตลาดในเมืองโพฮังออกมาเพียงนิดหน่อย ปัจจุบันกลายเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่แวะมาเมืองโพฮังกันอย่างมาก

พิกัด https://goo.gl/maps/vQ6AmfYN8KMoSSRLA

สวนอนุสรณ์สถานซาบัง – ยอดเขามูกึนบง  (Sabang Memorial Park – Mukeunbong)

สถานที่ถ่ายทำนี้มีเรือของปู่หัวหน้าฮงตั้งอยู่นั่นเอง แท้จริงแล้วสถานที่ถ่ายทำนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของสวนอนุสรณ์สถานซาบัง ถูกสร้างขึ้นในปี 2007 เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปีของโครงการควบคุมการกัดเซาะสมัยใหม่ในเกาหลี ซึ่งเกี่ยวกับการป้องกันภัยธรรมชาติ บริเวณยอดเขามูกึนบงแห่งนี้สามารถชมวิวโดยรอบได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้ามาชมได้ทุกวัน 24 ชั่วโมง ซึ่งในซีรีส์เราจะเห็นหัวหน้าฮงไปนั่งซ่อมเรือบนยอดเขาอยู่บ่อยครั้ง และถูกใช้เป็นที่ถ่ายรูปแต่งงานของพระนางในตอนจบของเรื่องด้วย ทำให้ตอนนี้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวไม่น้อยเลย ยิ่งในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน จะได้สัมผัสบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกอีกด้วย ซึ่งเหล่านักท่องเที่ยวมักจะมาถ่ายรูปรวมถึงชมวิวจากมุมสูงบนยอดเขานี้ ปัจจุบันได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากจากที่เป็นสถานที่ถ่ายทำหลักของซีรีส์ Hometown Cha Cha Cha

พิกัด https://goo.gl/maps/sWG1VovbiNzb9cqD9

มาที่เรื่องสุดท้าย Twenty-Five, Twenty-One เรื่องราวความรักโรแมนติกที่ก่อตัวขึ้นในกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นยุค 90 ที่ครอบครัวได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจปี 1998 ทำให้พวกเขาต้องสูญเสียความฝันและเผชิญกับสถานการณ์ไร้ทางออก

หนึ่งในสถานที่ที่สำคัญที่สุดในซีรีส์เรื่อง Twenty-Five, Twenty-One ก็คือบ้านของนาฮีโดนางเอกของเรื่อง โดยสถานที่จริงๆ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านโบราณจอนจูฮันอก (전주 한옥마을) ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลีเลยทีเดียว

หมู่บ้านโบราณจอนจูฮันอก (Jeonju Hanok Village)

หมู่บ้านจอนจูฮันอกตั้งอยู่ใจกลางเมืองจอนจูมีบ้านฮันอกประมาณ 700-800 หลังซึ่งเป็นบ้านแบบดั้งเดิมของเกาหลีแต่ละหลังทำด้วยไม้และหลังคาทรงโค้งอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้หมู่บ้านโดดเด่น หากนักท่องเที่ยวได้มาพักที่หมู่บ้านนี้ จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวเกาหลีที่แท้จริง ภายในบ้านจะเจอระบบทำความร้อนพิเศษที่เรียกว่า อนดล เนื่องจากสมัยก่อนคนเกาหลีกิน นั่งและนอนบนพื้น จำเป็นที่จะต้องได้รับความร้อนโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ในช่วงฤดูร้อนระบบสามารถลดระดับลงเพื่อทำให้พื้นเย็นลงได้ ถือเป็นความมีเอกลักษณ์และเป็นวัฒนธรรมของคนเกาหลีที่มีสืบต่อกันมายาวนาน ทำให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวเป็นที่จดจำโดยการไปที่เหล่านี้ จะทำให้ได้รับรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความงามของวัฒนธรรมเกาหลี 

พิกัด https://goo.gl/maps/XoSZDRQVvdDe8zMVA

ร้านเช่าหนังสือโซรีบังอัดกัน (Soribangasgan)

อีกหนึ่งฉากสำคัญ นาฮีโด นางเอกของเรื่องชอบการ์ตูนมาก เธอไปที่ร้านหนังสือการ์ตูนประจำเพื่อยืมหนังสือเล่มใหม่เรื่อง “Full House” และได้พบกับแบคอีจิน(พระเอกของเรื่อง) พนักงานพาร์ทไทม์คนใหม่ของร้านหนังสือการ์ตูน ซึ่งร้านหนังสือที่แบคอีจินทำงานอยู่ถูกถ่ายทำที่โซรีบังอัดกัน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านโบราณจอนจูฮันอกมากๆ สามารถทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางตามรอยร้านหนังสือได้สะดวกยิ่งขึ้นไปอีก 

พิกัด https://goo.gl/maps/D9369SDN95iv9mpL9

ถนนท่าเรืออินชอน (Incheon open port street)

ฉากที่นาฮีโดและแบคอีจินไปเดินเล่นกันถูกถ่ายทำที่ถนนท่าเรืออินชอน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับไชน่าทาวน์ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของอินชอนเลยทีเดียว บริเวณรอบๆ ท่าเรือกลายเป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ที่จะได้เห็นทั้งสถาปัตยกรรม และอาหารมากมาย โดยในปีหลังๆ มานี้ อัตราการท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นไปอีกจากการที่นักท่องเที่ยวอยากตามรอยซีรีส์ถึงแดนกิมจิ และในปัจจุบัน ถนนสายนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงสำหรับวัยรุ่นที่มาเที่ยวและเยี่ยมชมอินชอนกันมากมายเลยทีเดียว

พิกัด https://goo.gl/maps/NvbnDzKQaDEFfRwd7

อ่านต่อ

Chiranchaya

นักศึกษาฝึกงาน ที่สนใจเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ชื่นชอบเพลงk-pop และซีรีส์เกาหลี

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button