fbpx
BlogEddie BlogNews

STAYC•NewJeans→CSR•FIFTY FIFTY เมื่อเสน่ห์ความสดใสของวัยทีนเอจ กลายเป็นคอนเซปต์ K-Pop ที่ถูกจับตามองอีกครั้งในเกาหลี

การเดินทางของ K-Pop ในยุคไอดอลเจน 4 ของวงการได้นำเสนอคอนเซปต์ในหลากหลายรูปแบบออกมาผ่านการทำกิจกรรมของแต่ละศิลปินไอดอล ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาคอนเซปต์ทางฝั่งเกิร์ลกรุปที่แสดงออกให้เห็นถึงเสน่ห์ที่ดูแข็งแกร่งของผู้หญิงผ่านคาริสม่าแบบเกิร์ลครัช ที่มีความจริงจัง ความเป็นผู้ใหญ่ อิสระความเป็นตัวเอง และไฟของความมุ่งมั่น ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก พร้อมกับสไตล์เพลงที่มีความหนักแน่นเช่นเดียวกับเนื้อหาของเพลง

แต่ล่าสุดวงการ K-Pop กำลังคึกคักไปด้วยผลงานเพลงของศิลปินรุ่นใหม่ที่นำเสนอภาพความสดใสของวัยทีนเอจ ซึ่งเป็นภาพที่แฟนๆ K-Pop คุ้นเคยกันมานานกลับมาสู่ความนิยมในระดับท๊อปเทรนด์กันอีกครั้ง และจากชาร์ตเพลงในขณะนี้จะเห็นว่าเพลงของศิลปินอย่าง STAYC และ NewJeans ที่นำเสนอคอนเซปต์สไตล์นี้กำลังครองความนิยมในระดับท๊อปชาร์ต

ชาร์ต Melon Weekly สัปดาห์ล่าสุด NewJeans ใน 3 อันดับแรก และ STAYC ในอันดับที่ 4
HALLYU PLAY
HALLYU PLAY

ถ้ามองย้อนกลับไปเมื่อช่วงทศวรรษก่อนหน้านี้จะเริ่มสังเกตเห็นว่าลูปเทรนด์ของวงการ K-Pop เริ่มหมุนวนกลับมาอย่างที่หลายๆ คนคาดกันเอาไว้ เมื่อสไตล์ที่ร้อนแรงของวงไอดอลเกิร์ลกรุปพุ่งแรงจนถึงจุดสูงสุด จะถึงเวลาที่เสน่ห์ความสดใสของวงเกิร์ลกรุปจะกลับมาอย่างเช่นที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในเพลง NoNoNo ของ Apink ที่ได้รับความนิยมมากในช่วงปี 2013 ท่ามกลางกระแสของวงเกิร์ลกรุปที่กำลังไปในทางเซกซี่คอนเซปต์ หรือโชว์ความเท่ในแบบของผู้หญิง ซึ่งในปีนั้นเองเพลง NoNoNo ก็เป็นเพลงของวงไอดอลที่อยู่ในอันดับสูงสุดบนชาร์ตประจำปีของ Melon ในอันดับที่ 3

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

HALLYU PLAY

เช่นเดียวกันกับปี 2016 ที่เพลง CHEER UP ของ TWICE และเพลง Rough ของ GFRIEND ที่พาคอนเซปต์เชียร์ลีดเดอร์ และคอนเซปต์ชุดนักเรียนให้กลับมาเป็นเทรนด์ยอดนิยมของเกิร์ลกรุป K-Pop อีกครั้ง ซึ่ง 2 เพลงนี้มาแรงขนาดที่ทำให้ครองอันดับ 1 และ 2 บนชาร์ตประจำปีของ Melon ท่ามกลางเทรนด์ความนิยมของวงการฮิปฮอปที่กำลังมาแรงในช่วงเวลานั้น

HALLYU PLAY
HALLYU PLAY

สำหรับปี 2023 นอกจาก STAYC และ NewJeans แล้ว ก็ยังมีวงเกิร์ลกรุปที่นำเสนอคอนเซปต์ความสดใสของวัยทีนเอจออกมาและกำลังได้รับการจับตามองเช่นกัน อย่างเช่นวง CSR ทีสมาชิก 7 สาวอายุเท่ากัน มาในคอนเซปต์รักแรกวัยมัธยม และที่กำลังมาแรงในกลุ่มแฟนต่างประเทศอย่าง FIFTY FIFTY ที่เพลง Cupid ของพวกเธอเต็มไปด้วยสีสันและท่วงทำนองที่สดใส

HALLYU PLAY
HALLYU PLAY

ใครที่ชื่นชอบ K-Pop ที่มาพร้อมคอนเซปต์ที่สดใสๆ รอติดตามกันได้เพราะฤดูใบไม้ผลิในเกาหลีกำลังจะมาถึงแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากนี้น่าจะมีคอนเซปต์ความสดใสออกมาแบบต่อเนื่องแน่นอน

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button