fbpx
BlogEddie BlogNews

Kill Boksoon บู๊จัดเต็ม! จอนโดยอน ปิดร้านเครื่องเคียงพลิกบทบาทเป็นนักฆ่า

จอนโดยอน กลับมาพร้อมกับบทบาทใหม่อย่างรวดเร็วในภาพยนตร์เรื่อง Kill Boksoon ที่จะเริ่มสตรีมมิงชมกันได้ทาง Netflix วันที่ 31 มีนาคม

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จอนโดยอน ได้เข้าร่วมเซสชันพิเศษให้สัมภาษณ์กับสื่อจากหลายประเทศเพื่อโปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ได้รับคำชมอย่างมากจากการเปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์ที่เบอร์ลิน

Kill Boksoon เป็นภาพยนตร์ที่เล่าถึงวงการอุตสาหกรรมนักฆ่าในเกาหลี และ กิลบ๊กซุน แม่เลี้ยงเดี่ยวที่เบื้องหน้าของเธอคือนักแสดง แต่เบื้องหลังของเธอคือนักฆ่าระดับท๊อปของวงการ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จอนโดยอน มารับบทของ กิลบ๊กซุน ในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นการพลิกคาแรคเตอร์จากภาพที่แฟนๆ เพิ่มได้เห็นกันในซีรีส์ Crash Course In Romance กับบทบาทเจ้าของร้านเครื่องเคียงที่คอยดูแลหลายสาววัยมัธยมจนเหมือนเป็นแม่แท้ๆ มาสู่บทบาทของนักฆ่าที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวและมีลูกสาววัยมัธยม ซึ่งเธอได้เล่าถึงการมารับบทในเรื่องนี้ว่า

จอนโดยอน: ตอนที่ได้รับเสนอบทเรื่องนี้มาฉันก็รู้สึกทึ่งนะคะ และฉันเองก็อยากลองด้วย จริงๆ แล้วฉันเป็นคนที่อยากลองงานแสดงหลายๆ แนว แต่ก็ไม่ค่อยมีโอกาสเท่าไหร่ ฉันเลยรู้สึกมีความสุขมากที่ได้แสดงในหนังแอคชันแบบนี้ค่ะ เป็นครั้งแรกเลยที่ฉันตอบรับบททันทีโดยไม่ดูรายละเอียดของฉากในเรื่อง และก็รู้สึกมีความสุขที่ฉันตัดสินใจรับบทในเรื่องนี้

เมื่อถามถึงภาพลักษณ์ที่แฟนๆ ยังคงจำภาพของเธอในซีรีส์ Crash Course In Romance ได้อยู่ เธอก็ได้เล่าว่า

จอนโดยอน: ในตอนแรกฉันก็ไม่คิดว่า Kill Boksoon จะปล่อยออกมาเร็วแบบนี้นะคะ เพราะหลายๆ คนยังจำภาพของฉันในเรื่อง Crash Course In Romance ได้อยู่ จนมีคนแซวว่าเป็นเรื่องราวชีวิตอีกด้านหนึ่งของ นัมแฮงซอน ที่เลิกขายเครื่องเคียงแล้วหันมาเป็นนักฆ่าแทน ซึ่งผู้กำกับเองก็แอบกังวลเรื่องนี้นะคะ ถึงเราจะชอบที่ผู้คนให้ความสนใจกับเรื่องนี้และพูดถึงมัน แต่ก็แอบคิดไม่ได้ว่ามันมาถูกที่ถูกทางไหม

ในเรื่อง Kill Boksoon แฟนๆ ของ จอนโดยอน ก็จะได้เห็นภาพของเธอที่เป็นคุณแม่คอยดูแลลูกสาว และมีโมเมนต์หลายๆ อย่างที่คล้ายกับคาแรคเตอร์ของ นัมแฮงซอน ในซีรีส์ก่อนหน้านี้ ถูกถ่ายทอดออกมาผสมผสานไปกับด้านของการเป็นนักฆ่ารับจ้าง ซึ่งเต็มไปด้วยฉากแอคชันที่จะทำให้ได้เห็นด้านใหม่ๆ ของเธอ ซึ่งเธอได้พูดถึงเรื่องของฉากแอคชันที่เป็นการท้าทายตัวเองครั้งสำคัญว่า

จอนโดยอน: ตอนแรกฉันก็รู้สึกกลัวและไม่แน่ใจนะคะว่าจะทำมันออกมาได้ แต่ก็บอกกับตัวเองว่าฉันต้องทำมันออกมาให้ได้ไม่ว่ายังไงก็ตาม ยังไงก็ต้องทำให้สำเร็จ

ฉันต้องฝึกซ้อมอย่างหนักเลยค่ะ เพราะฉากต่อสู้ต่างๆ มันไม่ใช่การแสดงกับทีมแอคชัน แต่เป็นเพื่อนนักแสดงด้วยกันจริงๆ ซึ่งนักแสดงก็จะมีอารมณ์ความรู้สึกต่างออกไปจากทีมแอคชันอยู่แล้วด้วย ทำให้ต้องซ้อมหนักมากเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดและบาดเจ็บกัน

นอกจากนี้ผู้กำกับเองก็อยากถ่ายทำฉากแอคชันออกมาแบบลองเทคด้วยค่ะ ความรู้สึกกลัวตอนถ่ายมันเลยเยอะมากๆ จนฉันรู้สึกปวดท้องไปหมดเลยหลังถ่ายเสร็จ เป็นช่วงเวลาที่ความรู้สึกต่างๆ มันปั่นป่วนไปหมดเลย

รับชมภาพยนตร์เรื่อง Kill Boksoon กันได้ในวันที่ 31 มีนาคม ทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button