fbpx
NewsPlay

แบมแบม คัมแบค! ปล่อย MV ‘Sour & Sweet’ – เล่าเบื้องหลังอัลบัมเต็มชุดแรกที่เต็มไปด้วยความหมาย

แบมแบม กลับมาพร้อมกับผลงานอัลบัมเต็มชุดแรกของเขาในชื่อ ‘Sweet & Sour’ ที่ปล่อยออกมาพร้อมกับ MV เพลงโปรโมตในชื่อเดียวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเย็นวันนี้

BamBam
Sour & Sweet

HALLYU PLAY

ระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัวอัลบัมชุดแรกของเขา แบมแบม ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของผลงานใหม่ของเขาว่า

“หลังจากที่ปล่อยมินิอัลบัม 2 ชุดล่าสุดออกมา ผมก็คิดว่าลำดับต่อไป อัลบัมเต็ม คือตัวเลือกที่ดีที่สุดครับเพราะว่ายังมีอะไรใหม่ๆ และคอนเซปต์ที่ผมอยากถ่ายทอดออกมา สุดท้ายก็เลยออกมาเป็นอัลบัมเต็มชุดนี้ครับ ผมคิดว่ามันเป็นอัลบัมที่มีความหมายมากเพราะว่ามีเรื่องราวของผมที่อยากเล่าออกมาอยู่ในเพลงของอัลบัมนี้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในอัลบัมชุดนี้ผมไปทำงานเพลงที่อเมริกา เลือกเพลงไตเติลและเพลงต่างๆ ในอัลบัมด้วยตัวเอง และมีส่วนร่วมในการออกแบบโชว์บนเวที รวมถึงขั้นตอนการวางแผนอัลบัมทั้งหมดครับ และถ้าพูดถึงคุณภาพผลงานเพลงแล้ว ผมก็คงจะให้คะแนน 10 เต็ม 10 เลยครับ แต่ก็อยากจะเผื่อใจเอาไว้สักนิดให้ทุกๆ คนช่วยกันฟังและประเมินเพลงของผมกันด้วยนะครับ”

อัลบัม Sour & Sweet นอกจากจะเต็มไปด้วยรายละเอียดต่างๆ ที่ แบมแบม ได้ลองท้าทายผ่านผลงานแล้ว ยังเต็มไปด้วยความหมายที่ซ่อนเอาไว้

“Sour & Sweet ชื่อของอัลบัมนี้ก็มีความหมายตรงตัวถึงรสเปรี้ยวและหวานครับ หลายๆ คนที่รู้จักผมจะมองผมว่าเป็นคนที่อ่อนหวาน แต่ในอัลบัมนี้ผมจะแสดงให้เห็นครับว่าผมก็มีด้านที่เปรี้ยวซ่อนอยู่ด้วย ในโทรทัศน์หรือในรายการบันเทิง ก็จะได้เห็นด้านที่เป็นความหวานของผม ผมจึงอยากที่จะแสดงด้านที่เปรี้ยวของผมที่ไม่ค่อยได้เห็นกันออกมาในการทำงานเพลงครับ

อัลบัมเต็มชุดแรกของผมเริ่มต้นด้วยเพลง ‘Feather’ และจบด้วยเพลง ‘Wing’ ตอนที่ผมมาถึงเกาหลีครั้งแรกผมเป็นเหมือนกับขนนกเล็กๆ แค่ 1 อันครับ แต่ตอนนี้ผมมีปีกที่ใหญ่และแข็งแรงได้ก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่คอยให้การสนับสนุนผมมาตลอด”

สำหรับเพลงโปรโมต Sour & Sweet ที่มีชื่อเดียวกับอัลบัม แบมแบม ได้มีส่วนร่วมทั้งการแจ่งเพลงแลัเขียนเนื้อเพลงด้วยตัวเอง ซึ่งเขาได้พูดถึงเพลงนี้ว่า

“Sour & Sweet เพลงไตเติลของอัลบัมชุดนี้ทำออกมาเป็นสไตล์ ซิตี้ป๊อป ครับ ผมคิดว่ามันคงจะสนุกดีและอยากลองทำมันออกมาครับ อีกอย่างก็คือมันเป็นแนวที่ผมไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ในมุมของ K-Pop เพลงนี้จะเหมาะมากกับการเปิดฟังตอนขับรถเวลากลางคืนครับ เป็นเพลงที่ไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องเป็นฤดูไหน เลยคิดว่าเพลงนี้เหมาะกับการเปิดฟังตลอดทั้งปีเลยครับ”

และเขายังได้เปิดเผยถึงเพลงที่เขาชอบที่สุดในอัลบัมนี้ พร้อมเล่าถึงความพิเศษของเพลง

“ในอัลบัมชุดนี้เพลง Tippy Toe คือเพลงที่ผมชอบที่สุดครับ และเป็นเพลงที่ผมตั้งใจมอบให้กับแฟนๆ เป็นเพลงที่พูดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่ตกหลุมรักและไม่รู้ว่าตัวเขานั้นต้องทำยังไงเวลาที่อยู่ต่อหน้าคนๆ นั้น”

แบมแบม ได้ทิ้งท้ายถึงการทำกิจกรรมของเขา และเป้าหมายที่เขาอยากทำให้สำเร็จในการโปรโมตของอัลบัมชุดนี้

“ผมรู้สึกขอบคุณนะครับที่หลายๆ คนรักในงานด้านวาไรตี้ของผม แต่ด้วยการที่ผมเดบิวต์เป็นศิลปินไอดอล ผมก็อยากทำตรงนี้ให้ดีที่สุด เพราะจุดเริ่มต้นของผมเกิดจากการเป็นไอดอล และผมก็อยากจะทำมันไปจนถึงที่สุด สำหรับการโปรโมตครั้งนี้ ถ้าให้ตอบเป้าหมายแบบที่ทะเยอทะยานสักหน่อย ผมก็อยากได้ยินคนพูดว่า ‘เคยเห็นคนนี้แต่ในรายการวาไรตี้ ทำไมถึงร้องเพลง แล้วก็เต้นเก่งขนาดนี้’ แล้วก็ถ้าการโปรโมตครั้งนี้เพลง Sour & Sweet ของผมได้อันดับ 1 ในรายการเพลง ผมจะกินเลมอน 10 ลูกโชว์เลยครับ”

ติดตามการโปรโมตอัลบัมเต็ฒชุดแรกของแบมบแม Sour & Sweet กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button