fbpx
News

การเติบโตของ BOY STORY บอยกรุ๊ปจีนจาก JYP สู่รางวัล Rising Group of the Year

BOY STORY ได้พิสูจน์การเติบโตของพวกเขาให้ได้เห็นกันอีกครั้งด้วยการคว้ารางวัล ‘Rising Group of the Year’ ศิลปินกลุ่มมาแรงแห่งปีจากงาน Weibo Night 2022 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

งานประกาศรางวัลแห่งปี Weibo Night 2022 จัดขึ้นที่ Mercedes-Benz Arena เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นงานประกาศรางวัลใหญ่ของประเทศจีนที่ได้รับความเชื่อถืออย่างมาก จัดขึ้นโดย Sina Weibo แพลตฟอร์ตโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดของจีน ที่มอบรางวัลให้กับทั้งบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมในสาขาต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 6 สาขา ได้แก่ เอ็นเตอร์เทนเมนต์, การบินและอวกาศ, งานปกครอง, E-sports, กีฬา และสาธารณประโยชน์ ซึ่งงานในครั้งนี้เป็นครั้งแรกของ BOY STORY นับตั้งแต่ทเดบิวต์ที่ได้รับเกียรติเข้าร่วมในงานประกาศรางวัลนี้ และยังคว้ารางวัลติดมาได้อย่างภาคภูมิใจอีกด้วย

รูปภาพโดย Weibo Night 2022

BOY STORY เด็กหนุ่มทั้ง 6 ที่เดบิวต์ตั้งแต่ปี 2018 สร้างผลงานที่โดดเด่นและสถิติใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง และแสดงให้เห็นการเติบโตของพวกเขามาโดยตลอดพร้อมกับความสามารถที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่การเข้าร่วมแข่งขันจนคว้าอันดับ 1 ทุกมิชชันในรายการ The Family’s Honor ของ Weibo ก่อนที่จะได้ขึ้นโชว์เพลง ‘WW’ ในงาน Weibo Music Awards 2022 และคว้ารางวัล Rising Group of the Year จากงาน Weibo Music Awards 2022 ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้เอง การที่ได้รับรางวัลศิลปินกลุ่มมาแรงแห่งปีได้อีกครั้งจึงถือเป็นหลักฐานอีกอย่างที่พิสูจน์ว่าวงนี้กำลังมาแรงในประเทศจีนไม่ใช่น้อยจริงๆ ถือเป็นวงที่ได้รับการยอมรับ และแฟนๆ ต่างคาดหวังกับผลงานของวงต่อจากนี้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

HALLYU PLAY

ในส่วนของสถิติฝั่ง Global chart ก็น่าจับตามองไม่แพ้กัน เมื่อพวกเขาสามารถพาเพลงไตเติ้ล ‘WW’ ของอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘WE’ ที่ปล่อยเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วขึ้นอันดับ 3 ใน ‘Hot Trending Songs Powered by Twitter’ ของชาร์ตเรียลไทม์บิลบอร์ด (Billboard) สหรัฐอเมริกาประจำบ่ายวันที่ 3 พฤศจิกายน ชาร์ตจัดอันดับเพลงที่ถูกพูดถึงในทวิตเตอร์มากที่สุดในช่วง 24 ชม. แบบเรียลไทม์ ถือเป็นไอดอลจากประเทศจีนวงแรกที่ได้เข้าชาร์ตดังกล่าว ภายหลังจากนั้นก็ยังเข้าชาร์ตนี้ได้อีกมากถึง 6 ครั้ง มีแนวโน้มว่าพวกเขาจะไปได้อีกไกลในตลาดโกลบอล

รูปภาพโดย NCC Entertainment

BOY STORY ประกอบด้วยสมาชิก 6 คน ได้แก่ หานอวี่ จื่อหาว ซินหลง เจ๋ออวี่ หมิงรุ่ย และชูย่าง ซึ่งเป็นสมาชิกชาวจีนทั้งหมด อยู่ภายใต้การดูแลของ NCC Entertainment ที่ร่วมก่อตั้งโดย JYP Entertainment China และ Tencent Music Entertainment Group (TME) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง BOY STORY ถือเป็นวงไอดอลจีน Gen 2.0 ที่ทาง JYP ได้นำกลยุทธ์ Globalization by Localization มาใช้ พวกเขาเป็นวงไอดอลจีนวงแรกที่ได้ทำกิจกรรมและพบปะแฟน ๆ ผ่านการจัดทัวร์โชว์เคสเดบิวต์, ทัวร์บัสกิ้ง, ร่วมงาน KCON ฯลฯ มีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นทีเดียว ครั้งนี้ขอยินดีกับหนุ่มๆ ที่ทำสถิติคว้าทั้งรางวัลและอันดับ 1 มาครองได้จากหลายๆ ที่ และหวังว่าชาว BOSS แฟนคลับของวงจะรอติดตามการทำกิจกรรมและผลงานเพลงใหม่ของพวกเขาในปี 2023 ไปด้วยกัน

BOY STORY Official Social Media
YouTube : https://www.youtube.com/c/BOYSTORYOfficial 
Twitter : https://twitter.com/BOYSTORY_WORLD 
Instagram : https://www.instagram.com/official_boystory/ 
Weibo : https://weibo.com/boystoryofficial 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button