fbpx
News

จีซู BLACKPINK เล่าเบื้องหลัง ‘ME’ อัลบัมโซโล่เดบิวต์ที่ปล่อยออกมาวันนี้

จีซู สมาชิกจากเกิร์ลกรุป BLACKPINK ปล่อยผลงานโซโล่ชุดแรกในอัลบัม ‘ME’ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมิวสิควีดีโอเพลงไตเติล ‘FLOWER’

JISOO
‘FLOWER’

HALLYU PLAY

จีซู ได้เล่าถึงการเตรียมตัวทำงานในผลงานชุดนี้ด้วยความตั้งใจที่อยากจะแสดงให้เห็นถึง จีซู เวอร์ชันใหม่ให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันผ่านอัลบัมเดี่ยวชุดแรกของเธอ

“ฉันคิดอย่างละเอียดเลยค่ะว่าจะแสดงความเป็น จีซู ในฐานะศิลปินเดี่ยวออกมาแทนที่ภาพของ จีซู BLACKPINK ได้อย่างไรบ้าง ฉันได้พัฒนาดนตรีที่ฉันคิดว่าตัวเองสามารถทำได้และแสดงออกมาได้ดี ในระหว่างขั้นตอนเหล่านั้น ด้านใหม่ๆ ของตัวฉันเองก็ได้ปรากฎตัวออกมาด้วย และฉันทำอัลบัมนี้เสร็จสมบูรณ์ด้วยการเล่าเรื่องราวของตัวเองออกมา ไม่ใช่แค่เรื่องของดนตรีเท่านั้นค่ะ แต่ยังรวมถึงคอนเซปต์, สไตล์ และโปรดักชันในมิวสิกวิดีโอด้วย”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จีซู ได้พูดถึงเพลงไตเติล ‘FLOWER’ และเพลงบีไซด์อย่าง ‘All Eyes On Me’ จากอัลบัมชุดแรกของเธอว่า

“ฉันเลือก ‘FLOWER’ เป็นเพลงไตเติลของอัลบัมนี้เพราะว่ามันเป็นเพลงที่อธิบายความเป็นตัวฉันออกมาได้ดีที่สุดค่ะ และทั้งเสียงร้อง, การแสดง และวิชวลต่างๆ ก็เข้ากันได้ดีกับเพลงนี้ด้วย

ตอนที่ได้ฟังเพลงเดโม่ครั้งแรกในสตูดิโอ ฉันก็รู้สึกเหมือนเป็นพรหมลิขิตเลยค่ะ มันเป็นเพลงแดนซ์ที่มีเนื้อเพลงในท่อนฮุคติดหู ส่วนเพลง ‘All Eyes On Me’ ก็เป็นเพลงที่ฉันชอบเหมือนกันค่ะ และยังเป็นเพลงที่เกือบจะถูกเลือกเป็นไตเติลแล้วด้วย ฉันคิดว่าหลายๆ คนน่าจะชอบเพลงนี้กันเพราะมันเป็นเพลงที่ทั้งสดใสและน่าดึงดูดค่ะ”

มิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล ‘FLOWER’ ได้ไปถ่ายทำที่อเมริกา ซึ่ง จีซู ได้เล่าถึงเบื้องหลังการถ่ายทำว่า

“การถ่ายทำทั้งหมดเกิดขึ้นที่อเมริกา และเราได้ถ่ายใน Universal Studios ด้วยค่ะ มันเป็นอะไรที่น่าจดจำมากๆ ตอนที่พวกเราถ่ายทำบนถนนที่โล่งๆ มันให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในภาพยนตร์ ‘Truman Show’ เลยค่ะ

ในตอนนั้น โรเซ่ ที่อยู่ลอสแองเจลิสพอดี แล้วเธอก็มาหาฉันที่กองถ่ายมิวสิกวิดีโอด้วยค่ะ จากคนที่ต้องทำงานกับเมมเบอร์อยู่ตลอด พอต้องทำงานคนเดียวก็เลยรู้สึกเหงาๆ ค่ะ แต่พอฉันเห็น โรเซ่ เท่านั้นแหละ มันก็ทำให้ฉันมีความสุขและได้เติมพลังเลยค่ะ”

สำหรับอัลบัม ‘ME’ ของ จีซู ได้สร้างสถิติด้วยยอดพรีออเดอร์อัลบัมที่สูงถึง 1.3 ล้านชุด กลายเป็นสถิติใหม่ของศิลปินเดี่ยวหญิงในประวัติศาสตร์เคป็อป ซึ่งเธอได้พูดถึงสิ่งที่เธอได้เตรียมไว้สำหรับกิจกรรมโปรโมตอัลบัมชุดนี้

“ฉันเฝ้ารอคอยการเดบิวต์ครั้งนี้มานานมาก จึงไม่มีอะไรที่จะมีความสุขไปมากกว่าการที่เห็นแฟนๆ กับอัลบัมที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของตัวเองแล้วค่ะ ทุกๆ ครั้งที่ปล่อยทีเซอร์ออกมา ฉันก็จะรอดูผลตอบรับจากแฟนๆ อยู่เสมอเลย

ฉันเตรียมอีเวนต์พิเศษสำหรับแฟนๆ และเขียนข้อความถึง บลิ๊งค์ ในอัลบัมเอาไว้ ฉันพยายามที่จะหาโอกาสเจอพวกเขานอกจากในคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ด้วยค่ะ ต้องขอขอบคุณ บลิ๊งค์ ที่คอยให้การสนับสนุนฉันเสมอมา หวังว่าเราจะได้สร้างความทรงจำดีๆ ผ่านอัลบัมนี้ด้วยกันนะคะ”

ติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตอลับมโซโล่ของ จีซู กันได้ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่กำลังจะมาถึงนี้

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button