fbpx
News

ฮอดงวอน เล่าที่มาทรงผมใน The Glory และการเป็นตัวร้ายที่มีเอกลักษณ์

ใน The Glory นอกจากตัวร้ายของเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวการบุลลี่แล้ว ในเรื่องนี้ยังมีตัวร้ายในชีวิตของ มุนดงอึน อยู่อีก และที่ได้รับการพูดถึงกันมากก็คือตัวละคร ชูจองโฮ ครูผู้ชายที่อยู่ในโรงเรียนเดียวกัน และเป็ฯคนที่สร้างความอึกอัดและความรู้สึกน่ารังเกียจจนทำให้หลายๆ คนเกิดความรู้สึกร่วมไปกับ มุนดงอึน ที่ต้องเผชิญสถานการณ์ในเรื่อง

ฮอดงวอน นักแสดงมากประสบการณ์ผู้ที่มารับบทของ ชูจองโฮ ในเรื่องนี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในเกาหลีถึงเบื้องหลังการออกแบบตัวละครจัวนี้ ที่โดดเด่นด้วยผมบ๊อบสั้น และแววตาที่ดูเจ้าเล่ห์

ฮอดงวอน ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ฮอดงวอน: “จริงๆ แล้วทรงผมในเรื่อง The Glory ผู้กำกับเป็นคนที่แนะนำมาเลยครับ นานมาแล้วตอนที่แสดงละครเวที ผมเคยทำผมทรงนี้แล้วก็เคยถ่ายรูปไว้ ทีนี้ผู้กำกับเขาก็ไปเห็นรูปตอนที่ผมไว้ทรงนี้ในอินเตอร์เนตแล้วก็เอามาคุยกับผมครับว่าสร้างคาแรคเตอร์ด้วยผมทรงนี้ดีไหม”

ก่อนที่จะมาเป็นตัวร้ายใน The Glory เขาได้เคยรับบทตัวร้ายมาอย่างหลากหลายทั้งในซีรีส์แอคชัน และแนวดราม่า รวมถึงการใส่เสื้อวอร์มสีแดงเป็นผู้คุมใน Squid Game

ฮอดงวอน ได้เล่าถึงการถ่ายทอดบทตัวร้ายในแบบของเขาที่มีเอกลักษณ์ออกมาว่า

“หลายคนก็เคยถามผมนะครับ ว่าเมื่อไหร่จะเลิกรับบทตัวร้าย แต่สำหรับผมแล้วมันก็เป็นแค่การถ่ายทอดบทบาทออกมาครับ ซึ่งปกติแล้วผมจะไม่เค้นอารมณ์ความร้ายออกมาให้มันหนักหน่วงเวลาแสดง ผมจะเน้นไปที่ความละเอียดของความรู้สึกมากกว่าว่าสถานการณ์ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น สำหรับคนที่ชอบการแสดงของผมมันอาจจะเป็นเพราะอราณ์ที่ดูเป็นธรรมชาติก็ได้ครับ”

ฮอดงวอน เริ่มต้นผลงานการแสดงของเขาในปี 2007 จากละครเวทีเรื่อง A Pleasant Deal และมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์ และละครทางโทรทัศน์มาแล้วกว่า 40 เรื่อง

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button