fbpx
News

ศาลตัดสินโทษ คิมแซรน ในคดีเมาแล้วขับที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2022

ศาลอ่านคำตัดสินคดีเมาแล้วขับของ คิมแซรน ในการพิจาณณาคดีครั้งแรก

วันที่ 5 เมษายน ผู้พิพากษา อีฮวางกี แผนกคดีอาญาที่ 4 ศาลเขตกลาง โซล ได้ตัดสินโทษ คิมแซรน ในความผิดฝ่าฝืนกฎหมายควมคุมจราจรจากเหตุเมาแล้วขับ เป็ยการกรับ 20 ล้านวอน (ประมาณ 5.2 แสนบาท)

“ความผิดฐานเมาแล้วขับเป็นความผิดที่อาจนำไปสู่ความเสียหายรุนแรงต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น และต้องได้รับโทษอย่างเหมาะสม ซึ่งระยะทางการขับขี่ของคุณคิมในเหตุการณ์นี้ไม่ใช้เพียงระยะทางสั้นๆ อย่างไรก็คาม คุณคิม ได้สำนึกในความผิดที่ก่อ ให้ความร่วมมือในการดำเนินคดี และได้ชดเชยความเสียหายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบแล้ว”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว คิมแซรน ได้เกิดเหตุเมาแล้วขับใกล้กับสี่แยกฮักดงในย่านชองดัมดง กรุงโซล โดยขับรถชนต้นไม้ข้างถนนและหม้อแปลงไฟฟ้าสาธารณะ ทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าเสียหายและไฟฟ้าในอาคารและร้านค้าบริเวณนั้นดับถึง 57 แห่ง ซึ่งใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมงในการกู้ระบบไฟฟ้าให้กลับมาทำงานได้ปกติ

หลังจากเกิดเหตุตำรวจไปในที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้น คิมแซรน ได้ปฏิเสธที่จะตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของเธอ และขอเป็นการเก็บตัวอย่างเลือดเพื่อตรวสอบแทน ซึ่งผลการตรวจออดมาพบระดับแอลกอฮอล์ในเลือดที่ 0.2% ซึ่งเป็นระดับที่สามารถยกเลิกใบอนุญาตขับขี่ได้

เพียงสองวันหลังจากเกิดอุบัติเหตุ คิมแซรน เขียนจดหมายบอโทษด้วยลายมือว่า “ด้วยการตัดสินใจและการกระทำที่ผิดพลาดของฉัน ฉันสร้างความเสียหายให้กับผู้คนจำนวนมาก รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าในศย่านการค้าใกล้เคียง ประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่ต้องซ่อมแซมความเสียหาย ฉันจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อรับผืดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่”

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button