fbpx
News

ย้อนความประทับใจกับ B.I ในอังกอร์คอนเสิร์ต L.O.L THE HIDDEN STAGE ที่เมืองไทย

ศิลปินหนุ่มไอดอลโปรดิวเซอร์คนเก่ง B.I หรือ คิมฮันบิน ปิดฉากเอเชียทัวร์อย่างเป็นทางการในไทยด้วย B.I 2023 ASIA TOUR [L.O.L THE HIDDEN STAGE] ENCORE IN BANGKOK ในวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยงานนี้ 411Ent ของซูเปอร์บอส กึ้ง–เฉลิมชัย มหากิจศิริ ที่ผนึกกำลังอีกครั้งกับต้นสังกัดเกาหลี 131 และ Transparent Arts ประเทศสหรัฐอเมริกา

B.I เสิร์ฟโชว์ไฟลุกระดับตัวพ่อให้เหล่าไอดี (ชื่อแฟนคลับของ B.I) ชาวไทยกรี๊ดกันสุดเสียง! เปิดเวทีด้วยเพลง BTBT เรียกเสียงเชียร์ที่กระหึ่มลั่นฮอลล์ ราดน้ำมันเติมเชื้อเพลิงความร้อนแรงเข้าไปอีกกับเมดเลย์ 3 เพลงรวดทั้ง BE I, ONE AND ONLY และ Waterfall อัดแน่นทุกตัวโน้ต เพอร์ฟอร์แมนซ์เป๊ะๆ ปังๆ ก่อนจะกล่าวทักทายไอดี 

“What’s up Bangkok ดีใจที่ได้เจอทุกคนอีกครั้งนะครับ ผม B.I ครับ ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยที่มาคอนเสิร์ตอังกอร์ของผมกันเยอะขนาดนี้ ประเทศไทยร้อนแรงเสมอเลย สมแล้วจริงๆ มาทีไรก็รู้สึกได้ตลอดเลยว่าทุกคนรู้วิธีการที่จะสนุกกับคอนเสิร์ต ขอบคุณที่มาหากันในวันนี้นะครับ และวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเอเชียทัวร์คอนเสิร์ตแล้วจริงๆ ผมก็จะตั้งใจทำให้ทุกคนสนุกสุดๆ ไปเลยในวันนี้นะครับ หวังว่าทุกคนจะสนุกไปด้วยกันและวันนี้จะอยู่ในความทรงจำของทุกคนไปนานๆ เลย”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากที่พูดคุยกัน ดนตรีสนุกๆ ดังขึ้น ทั้งเพลง Alive, Flame, Illusion และ Lover ปลุกพลังอันร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง เหล่าไอดีเองก็สร้างเรื่องสนุกสุดตัวจนธันเดอร์โดมลุกเป็นไฟ ต่อกันที่เซ็ตเพลงคิวต์ๆ อย่าง GRAY เพลงจังหวะน่ารัก และ Remember me เนื้อร้องสุดอ้อน จากนั้นเราก็ได้เห็นท่าเต้นตามสไตล์คนคูลๆ ในเพลง Got it like that กับท่อนคอรัสติดหูติดใจที่แฟนๆ ร้องตามกันได้ทั้งฮอลล์ แล้ว ฮันบิน ก็กลับขึ้นเวทีอีกครั้งพร้อมเพลง Daydream ลุคสดใสในร่างน้องต๋า แฟนเซอร์วิสตัวพ่อลงไปใกล้ชิดกับไอดีในเพลง Tangerine และ NERD ยืนยันเลยว่าทั่วถึงทุกโซน ก่อนจะกลับขึ้นเวทีด้วยเพลง STAY เพลงที่สื่อสารกันว่าพวกเราจะอยู่เคียงข้างกันแบบนี้ตลอดไป

หลังจากแวะพักสักนิด เจ้าตัวมาในลุคสบายๆ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นที่แอบเซ็กซี่เบาๆ ทำให้ทุกคนไม่สามารถละสายตาจากเพลง illa illa เพลงนี้ในภาษาเกาหลี 해변 แปลว่าชายหาด ที่การันตีโดย TIME สื่อระดับโลกว่าเป็นหนึ่งในเพลง K-POP ที่ดีที่สุดในครึ่งปีแรกของ 2021 พอพูดถึงทะเลก็ต้องนึกถึงเพลง Endless summer คิมฮันบิน เป็นฤดูร้อนที่อบอุ่นอย่างไม่มีวันสิ้นสุดของพวกเราเสมอ เพลงจังหวะน่ารักๆ อย่าง Middle with you ดังขึ้น พาให้เหล่าไอดีพากันโยกตัวเบาๆ ไปพร้อมกัน ฮันบินเช็กฟีดแบ็กอีกครั้ง 

“ทุกคนสนุกไหมครับ? ที่จริงแล้วตอนนี้ต้องใกล้จบคอนเสิร์ตแล้ว แต่วันนี้เป็นวันจบอังกอร์ก็ยังเหลืออีกตั้ง 1 ใน 3 เลย ปกติตอนนี้ต้องใกล้จบคอนเสิร์ตแล้วและต้องเริ่มพูดขอบคุณ บอกความประทับใจต่างๆ แต่ตอนนี้ยังเหลือเวลาอยู่นะครับ เดี๋ยวผมค่อยพูดตอนอังกอร์ ผมยืนอยู่ตรงนี้ผมมองเห็นทุกคนจริงๆ นะครับ เราแสดงคอนเสิร์ตประมาณ 2 ชั่วโมงถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง เพราะฉะนั้นผมมีเวลาที่จะดูหน้าทีละคนๆ เลย ถ้าทุกคนคิดว่าอุ๊ย ฮันบินไม่เห็นเราหรอกนั่งอยู่เฉยๆ นี่แหละ หวังว่าทุกคนจะไม่คิดแบบนั้นนะครับ ผมเห็นทุกคนจริงๆ นะครับ เมื่อกี้ส่งหัวใจให้ผมใช่มั้ยครับ เมื่อกี้ตรงนั้นมีใครมากับแฟนด้วย ใช่มั้ยล่ะครับ เห็นหมดจริงๆ นะครับ” 

ก่อนจะสนุกกันต่อในเพลง Keep me up กับท่าเต้นสุดเป๊ะปังที่ทุกคนต้องจับตามองพ่อหนุ่มเอวหวานคนนี้ รวมถึงเพลิดเพลินไปกับเสียงร้องเพลง Numb, Nineteen และ COSMOS ที่ฮันบินและไอดีประสานเสียงร้องไปด้วยกันทั่วทั้งฮอลล์อีกครั้ง

ความพิเศษของอังกอร์คอนเสิร์ตจู่โจมมาแบบไม่ยั้ง อย่างที่ 131 ต้นสังกัดพ่อหนุ่มบีไอได้สปอยล์อัลบัมใหม่ ‘TO DIE FOR’ แจ้งพิกัด Guerrilla Spoiler Stage เอาไว้ หนึ่งในนั้นปักหมุด 13.918208101612208, 100.54838575427009 ซึ่งก็คือพิกัดของ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี นั่นเอง เริ่มจากคลิป VCR เพลงใหม่ Beautiful life ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันก่อนใคร จากนั้น ฮันบิน จัดโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์สเตจลุกเป็นไฟแดนซ์กระจายอีกครั้งในเพลงร็อกอย่าง Beautiful life ต่อด้วยเพลงน่ารักที่ไอดีทุกคนได้ยินได้ฟังกันมาบ้างแล้วในเพลง Dare to love ด้วยภาษาของความรู้สึกที่ถูกร่ายออกมาเป็นบทกวี และเพลง Die for love บทเพลงจากอัลบั้มใหม่ที่จะปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันเต็มๆ ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ 

เดินทางมาสู่ช่วงท้าย แต่ไม่ท้ายสุด คนหล่อขอกลับขึ้นเวทีอีกครั้งในลุคสบายๆ กับเสื้อทีเชิ้ต B.I 2023 ASIA TOUR สีขาว พร้อมผ้าพันคอสีฟ้า และเพลง Then ก่อนจะสัมภาษณ์ความรู้สึกถึงผลงานใหม่ 

“เพลงอัลบั้มใหม่เป็นยังไงกันบ้างครับ ได้ฟังครั้งแรกทุกคนเลยไม่รู้ใช่ไหมล่ะครับว่าต้องสนุกกับมันยังไง ไม่มีอะไรมากหรอกครับแค่ทุกคนสนุกอย่างที่ผมสนุกก็พอแล้ว ตอนนี้ช่วงที่ต้องพูดขอบคุณมาถึงแล้วครับ ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยนะครับที่มาหาผมในคอนเสิร์ตครั้งนี้ อากาศก็ร้อนมาก ทุกคนก็น่าจะยุ่งกันมากๆ ด้วย ขอบคุณทุกๆ คนมากๆ เลยที่เสียสละมาคอนเสิร์ตของผมนะครับ อยากให้ทุกคนได้ทราบนะครับว่าการจัดคอนเสิร์ตขึ้นมาแต่ละรอบจะต้องมีสต๊าฟ มีทีมงาน แดนเซอร์เยอะมากๆ เลย อยากให้ทุกคนช่วยปรบมือให้พวกเขาหน่อยได้มั้ยครับ แล้วก็อย่าลืมปรบมือให้กับทุกคนด้วยนะครับที่มาสนุกในคอนเสิร์ตครั้งนี้ แล้วก็ช่วยปรบมือให้ผมด้วยนะครับ มาถ่ายรูปกันดีไหมครับ”

เซอร์ไพรส์เก่งไม่ไหว จุดนี้ไอดีไทยเตรียม B.I Encore Concert Project in BKK – [DOCUMENTARY] B.I.D: THE HIDDEN MOMENTS, THAILAND EPISODE] วิดีโอโปรเจ็กต์แทนคำขอบคุณที่ ฮันบิน กลับมาหากันอีกครั้ง พร้อมชูป้าย “นกกระทาบินของพวกเรา บินไปให้สูงกว่านี้เลยนะ” (우리 빈메추리  높게 날아가라) หลังจากที่ ฮันบิน หันมา “ไม่ค่อยเข้ากับบรรยากาศเลยนะครับ น่ารักมากเลย บินไปให้สูงกว่านี้ ผมจะบินไปให้สูงกว่านี้นะครับ ต้องไปสูงๆ เลย เรามาถือป้ายแล้วถ่ายรูปกันดีไหมครับ ถ้าผมพูดภาษาไทยได้ก็คงสามารถสื่อสารความรู้สึกของผมได้ออกไปอย่างดี  ‘โอ้โหเธอ หวานเจี๊ยบ, โอ้โหเธอ เจ็บจี๊ด’ คิดว่าคำพวกนี้น่าจะจำได้ครับ เดี๋ยวคราวหน้ามาจะลองพูดอีกนะครับ ขอบคุณทุกคนมากเลยนะครับ ยังไงผมก็จะมาหาทุกคนอย่างแน่นอน ทุกคนพักผ่อนและรอผมนะครับ แล้วก็อีก 2 อาทิตย์อัลบั้มใหม่ของผมจะปล่อยออกมาแล้ว ทุกคนช่วยตั้งตารอกันด้วยนะครับ ผมตั้งใจทำอัลบั้มนี้ 2 ปีเต็มเลยนะครับ หวังว่าความตั้งใจนี้จะส่งไปถึงทุกคนนะครับ” ก่อนจะส่งท้ายด้วยเพลง Re-Birth หนึ่งในเพลงที่ ฮันบิน ตั้งใจแต่งเพื่อมอบให้แฟนๆ

ขึ้นชื่อว่าเป็นคอนเสิร์ตอังกอร์ จะปล่อยให้จบง่ายๆ ได้อย่างไร บีไอ กลับขึ้นเวทีอีกครั้ง ปลดปล่อยความแซบด้วยลิสต์เพลงสุดร้อนแรงอย่าง ONE AND ONLY แบบว่าตอกย้ำให้รู้กันไปเลยว่านี่แหละร่างพี่บีไอในเพลง BE I อีกหนึ่งเพลงที่จะขาดไม่ได้คงเป็นเพลง TTM แร็ปเดือดๆ สุดมันส์ บวกกับโชว์ท่าเต้นแบบตัวปังในเพลง Flame จากนั้นรีบลงเวทีไปหาแฟนๆ ในระยะประชิดอีกครั้งพร้อมเพลงจังหวะสนุกๆ ทั้ง Back Then และ Love Song กลับขึ้นมากระโดดบนเวทีอีกครั้งในเพลงใหม่ (ที่คาดว่าเราน่าจะได้ฟังกันในวันที่ 1 มิถุนายนนี้) และต่อด้วยเพลง Cosmos แบบหวานเจี๊ยบ “Thank you Bangkok” แล้วกลับเข้าหลังเวทีไป

คนอะไรแรงดีไม่มีตก ก็เพราะเสียงเรียกร้องของไอดีนั้นเกินต้าน บีไอ กลับขึ้นเวทีอีกครั้ง มีที่ไหนคะอังกอร์สามรอบ? บอกเลยว่ามีที่นี่!!! เพลงจากอัลบั้มใหม่ชวนโดด Die for love และ Beautiful life สุดท้ายของจริง ก่อนลาเวทีคิมฮันบินที่บอกว่าปกติจะไม่ค่อยชอบโชว์ คนที่บอกว่าหุ่นไม่ค่อยพร้อมคนนั้น ถอดเสื้อโยนแจกให้แฟนๆ เป็นการปิดเอเชียทัวร์แบบสมมง B.I 2023 ASIA TOUR [L.O.L THE HIDDEN STAGE] ENCORE IN BANGKOK สุดฉ่ำ ตามสไตล์ตัวพ่อไปเลย

โปรแกรมถัดไปจะเป็นงานอะไร?! ติดตามได้ทางออฟฟิเชียลโซเชียลมีเดียของ 411 Entertainment

อ่านต่อ

Juthathip S.

(อดีต)มักเน่ของทีมที่ผันตัวเป็นนักเขียนอิสระ — มัลติแฟนดอมแห่งวงการ K-POP, มนุษย์ ENFJ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button