fbpx
News

H1-KEY ขึ้นแท่นเกิร์ลกรุปยอดนิยมของงานเทศกาลมหาลัยเกาหลีปี 2023

กระแสความนิยมของ H1-KEY ในเกาหลีกำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่เพลง Rose Blossom ของพวกเธอกลายเป็นเพลงฮิตในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 และทำให้พวกเธอกลายเป็นศิลปินที่ได้รับเชิญไปร่วมแสดงในงานเทศกาลประจำปีของหลายมหาลัยในเกาหลี

หลังจากการเดบิวต์ของวงเมื่อเดือนมกราคมปี 2022 ในปีนี้พวกเธอกลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วจากความสำเร็จของเพลง Rose Blossom ที่มีเนื้อหาให้กำลังใจ และมีทำนองที่ติดหูจนเพลงนี้ค่อยๆ ฮิตแบบปากต่อปากจนทำให้หลังจากปล่อยเพลงมาแล้วเกือบเดือน เพลงนี้ก็เริ่มไต่อันดับบนชาร์ตสูงขึ้นไปเรื่อยๆ และอยู่ในชาร์ตเพลงฮิตของเกาหลีระดับ TOP100 ต่อเนื่องมาเป็นเดือนที่ 4 แล้ว

HALLYU PLAY

ด้วยความนิยมนี้ทำให้พวกเธอได้รับคำเชิญจากมากกว่า 20 มหาวิทยาลัยให้มาร่วมแสดงในงานเทศกาลประจำปี รวมถึงมหาวิทยาลัยระดับแนวหน้าอย่าง Korea University และ KAIST นอกจากนี้พวกเธอยังได้ร่วมเทศกาลเพลงมากมายตลอดช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ รีอีนา และ ฮวีซอ 2 สมาชิกของ H1-KEY จะเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Queendom Puzzle ที่จะค้นหาสมาชิกทีมโปรเจคต์โกลบอลเกิร์ลกรุปที่รวมตัวไอดอลสาวของวงการ K-Pop มาทำกิจกรรมร่วมกัน ติดตามชมพร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu เริ่มตอนแรก 13 มิถุนายน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button