fbpx
News

‘ห้ามยิ้มไม่ง่าย’ อีจุนโฮ เล่าความท้าทายในซีรีส์ใหม่ King the Land

King the Land ซีรีส์สไตล์โรแมนติก-ตลก ได้เริ่มออกอากาศให้ผู้ชมได้สัมผัสความสนุกของเรื่องนี้กันแล้วเป็นสัปดาห์แรกแล้วทาง Netflix ซึ่งในซีรีส์เรื่องนี้ได้ 2 ไอดอลนักร้องที่ผันตัวมาสู่การเป็นนักแสดงระดับแถวหน้าของวงการอย่าง อีจุนโฮ และ อิมยุนอา มารับบทนำของเรื่อง

สำหรับ อีจุนโฮ แล้ว ซีรีส์ King the Land เป็นการพลิกบทบาทอีกครั้ง หลังจากที่เขาได้รับความนิยมอย่างมากจากผลงานการแสดงในเรื่อง The Red Sleeve และได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากบทบาทของเขาที่เต็มไปด้วยอารมณ์อันซับซ้อนที่ต้องตัดสินใจระหว่างหน้าที่และความรัก ซึ่งใน King the Land เขามารับบทเป็น กูวอน ทายาทตระกูลมหาเศรษฐี เจ้าของกลุ่มธุรกิจ King Group ที่ตัวเขาต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับศึกในตระกูลที่แย่งชิงตำแหน่งผู้สืบทอดธุรกิจ

อีจุนโฮ ได้เล่าถึงความท้าทายของการมารับบทในเรื่องนี้ ซึ่งจุดที่ยากสำหรับเขาก็คือเรื่องของการยิ้ม ที่ตัวละครตัวนี้เขาต้องกลายเป็นคนที่ยิ้มยาก ต่างจากตัวจริงของเขา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อีจุนโฮ: บทบาทในเรื่องนี้เป็นการท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของผมเลยครับ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะต้องเก็บความรู้สึกแล้วทำหน้านิ่งในสถานการณ์ที่มันตลก เวลาผู้กำกับสั่งคัทหรือ NG (สั่งถ่ายซ้ำ) ผมจะหลุดขำทุกครั้ง ต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะเรียกสติกลับมาได้ครับ แต่ก็ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่หัวเราะนะครับ ทุกคนในกองก็หัวเราะไปพร้อมๆ กัน แต่ผมต้องดึงสติและนึกถึงเหตุผลที่ตัวละครของผมไม่ชอบการยิ้ม และก็พยายามกลั้นยิ้มกลั้นหัวเราะต่อไป มันยากมากๆ เลยครับ

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของตัวละครของ อีจุนโฮ ในเรื่องนี้ คือการแต่งตัวที่จะดูเนียบในชุดสูทอยู่เสมอ ซึ่งเขาได้เล่าถึงเรื่องนี้ว่า

อีจุนโฮ: การเตรียมตัวในเรื่องนี้อย่างแรกเลยก้คือเลือกตัดสูทกับสไตล์ลิสต์ฝีมือดีครับ และเตรียมออกกำลังกายเพื่อให้ใส่สูทแล้วดูสง่า ผมได้คุยกับผู้กำกับว่าอยากให้ตัวละครดูไหล่ผายเวลาใส่สูท ให้ลุคที่ดูแข็งแกร่ง ผมไม่ได้ฟิตออกกำลังกายหักโหมเหมือนนักกีฬา แต่ถ้ามีเวลาว่างจากการถ่ายทำ ผมจะพยายามไปออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอครับ

จุนโฮ ได้ฝากข้อความถึงผู้ชมของเรื่อง King the Land ว่า

อีจุนโฮ: ผมคิดว่า King the Land เป็นซีรีส์ที่ดูได้โดยไม่เครียด จะดูตอนกินข้าวก็ได้ จะดูตอนก่อนนอน หรือจะเปิดดูแก้เบื่อก็ได้ครับ ผมหวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนได้นะครับ

ติดตามชมความสนุกของซีรีส์ King the Land พร้อมซับไทยกันได้ทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button