fbpx
NewsTREND

ทำความรู้จัก n.SSign – รุกกี้บอยกรุปที่ก้าวจากวงโปรเจคต์เซอร์ไววัลสู่การเป็นวงแบบถาวร

n.SSign บอยกรุปวงใหม่จากค่าย n.CH Entertainment เปิดตัวอย่างเป็นทางการ วงรุกกี้ที่มาพร้อมปณิธานอันยิ่งใหญ่ กับความตั้งใจอันแน่วแน่ที่จะเชื่อมโยงทุกคนถึงกันผ่านผลงานเพลงของพวกเขา และกลายเป็นหนึ่งเดียวกับแฟนๆ ทั่วโลก

n.SSign

n.SSign เดบิวต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 สิงหาคม 2023 ด้วยจำนวนสมาชิก 10 คนคือ คาซึตะ, ฮยอน, เอดดี้, โดฮา, จุนฮยอก, ซองยุน, โรบิน, ฮันจุน, ลอเรนซ์ และ ฮีวอน

แต่ในการโปรโมตเดบิวต์ผลงานอัลบัมแรก ‘BIRTH OF COSMO’ พร้อมเพลงไตเติล ‘Wormhole: New Track’ จะทำกิจกรรมด้วยสมาชิก 9 คน เนื่องจากสมาชิก ฮยอน พักกิจกรรมของวงชั่วคราวด้วยปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมโปรโมตเดบิวต์ได้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

HALLYU PLAY

BIRTH OF COSMO

‘net of Star Sign’

สำหรับชื่อวง n.SSign มาจากคำว่า ‘net of Star Sign’ สื่อความหมายถึง กลุ่มดวงดาว ที่เกิดจากการเชื่อมต่อกันของดาวหลายๆ ดวงและกลายมาเป็นรูปร่างเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งการเชื่อมต่อกันของกลุ่มดวงดาวนั้นสามารถแพร่ขยายออกไปถึงจักรวาลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด นั่นก็คือ n.SSign และแฟนๆ จะมีพลังที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นเมื่อได้มาเชื่อมต่อกันและกัน

และ BIRTH OF COSMO ชื่ออัลบัมเดบิวต์ของ n.SSign ก็คือการถือกำเนิดของ ‘COSMO’ (ชื่อแฟนคลับของ n.SSign) โดยยังให้ความหมายว่าเป็นจุดเริ่มต้นทางดนตรีของพวกเขา ที่ได้เริ่มออกไปสู่โลกกว้างและทำหน้าที่เชื่อมโยงทุกคนไว้ด้วยกัน

“ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม เราจะเชื่อมถึงกันและกันเสมอ”

จากวง 7 สมาชิก → กลายเป็นวง 10 สมาชิก

จาก ‘วงโปรเจคต์’
กลายเป็น ‘วงถาวร’

ในตอนแรก n.SSign เป็นวงโปรเจคต์บอยกรุปที่มาจาก Stars Awakening รายการเซอร์ไววัลของช่อง Channel A และ ABEMA โดยเป็นโปรดักชั่นร่วมกันระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่น เพื่อค้นหาสมาชิก 7 คนที่จะทำการเดบิวต์และทำกิจกรรมในรูปแบบวงโปรเจคต์

หลังจบรายการ n.SSign ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ก่อนการเดบิวต์อย่างเป็นทางการด้วยสมาชิก 7 คนคือ คาซึตะ, ฮยอน, โดฮา, จุนฮยอก, ซองยุน, ฮันจุน และ ฮีวอน ทั้งการปล่อยอัลบัมพรีเดบิวต์หรือพรีรีลิสต่างๆ รวมถึงจัด ZEPP TOUR ทั้ง 12 โชว์ใน 5 เมืองของประเทศญี่ปุ่นด้วย

จากนั้นในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา n.CH Entertainment ค่ายผู้ดูแลวง n.SSign ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเปลี่ยนรูปแบบการโปรโมตจากวงโปรเจคต์ให้กลายเป็นวงถาวร พร้อมประกาศเพิ่มสมาชิกวงอีก 3 คน ทำให้ n.SSign กลายเป็นวงที่เดบิวต์ด้วยสมาชิก 10 คนอย่างปัจจุบันนี้

โดยในงานแถลงข่าวโชว์เคสเดบิวต์อัลบัม BIRTH OF COSMO สมาชิก โดฮา ได้บอกความรู้สึกถึงการเปลี่ยนรูปแบบการโปรโมตวงให้กลายเป็นวงถาวร ว่า

“ผมตั้งตาคอยที่จะได้กลายเป็นวงถาวรยิ่งกว่าเป็นวงโปรเจคต์อีกครับ ผมเตรียมตัวอย่างหนักเลยครับ เพราะอยากมีสเตจที่ดีกับสมาชิกทุกๆ คน รอติดตามกันด้วยนะครับ”

Wormhole: New Track

บอยกรุป n.SSign เดบิวต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 สิงหาคม 2023 ปล่อยอัลบัมเดบิวต์ BIRTH OF COSMO และโปรโมตด้วยเพลงไตเติล ‘Wormhole: New Track’

เพลงไตเติล Wormhole: New Track ที่ทำให้สัมผัสได้ถึงความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่นของหนุ่มๆ n.SSign จากทำนอง เนื้อร้อง และเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่เต็มไปด้วยพลัง

ในงานแถลงข่าวโชว์เคสเดบิวต์อัลบัม BIRTH OF COSMO สมาชิก ฮันจุน ได้พูดถึงเพลงไตเติล Wormhole: New Track ว่า

“ถ้าภาพลักษณ์แบบน่ารักๆ และเป็นมิตรคือสิ่งที่แสดงถึงความเป็น n.SSign ในช่วงก่อนเดบิวต์ ในตอนนี้พวกเราอยากจะโชว์ให้เห็นถึงเอเนอจี้ที่เต็มไปด้วยพลังผ่านเพลงไตเติล Wormhole: New Track ครับ” “รอติดตามเพอร์ฟอร์แมนซ์อันทรงพลังที่เป็นความแข็งแกร่งขั้นสุดของพวกเราด้วยนะครับ”

มาทำความรู้จักทั้ง 10 หนุ่ม คาซึตะ, ฮยอน, เอดดี้, โดฮา, จุนฮยอก, ซองยุน, โรบิน, ฮันจุน, ลอเรนซ์ และ ฮีวอน สมาชิกบอยกรุป n.SSign กัน

คาซึตะ – KAZUTA

ชื่อโปรโมต : คาซึตะ (카즈타)
ชื่อจริง :
ชิเนน คาซึตะ (知念和汰)
วันเกิด :
31 ธันวาคม 1997

สัญชาติ : ญี่ปุ่น
ตำแหน่งในวง :
ลีดเดอร์, เมนแดนซ์ และ ลีดโวคอล

คาซึตะ เกิดที่ โอกินาวะ ประเทศญี่ปุ่น และเขาเรียนภาษาเกาหลีเป็นเวลาประมาณ 3 ปี และได้มาอยู่ที่ประเทศเกาหลีตั้งแต่อายุ 21 ปี และเขาเป็นเด็กฝึกระยะเวลา 3 ปีครึ่ง

คาซึตะ ได้รู้จักวง BTS ผ่านเพื่อนและนั่นเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาอยากเป็นไอดอล

นอกจากนั้นแล้ว คาซึตะ ยังมีความสามารถทางด้านกีฬาอย่างบาสเกตบอลด้วย และนักบาสเกตบอล NBA ที่เขาชอบก็คือ Derrick Rose จากความเท่ในเวลาที่พยายามอย่างหนักและการไม่ยอมแพ้ โดย คาซึตะ เล่นบาสเกตบอลมาเป็นเวลา 9 ปี ก่อนที่เขาจะเริ่มเตรียมตัวสำหรับเส้นทางในการเป็นไอดอล และได้รับการฝึกร้องเพลงที่ EXPG STUDIO OKINAWA เป็นเวลา 2 ปี

Stars Awakening : คาซึตะ เข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล Stars Awakening ในฐานะเด็กฝึกหัดจากค่าย n.CH Entertainment และติดอันดับ Top 7 ในรอบไฟนอลของรายการ

ฮยอน – HYUN

ชื่อโปรโมต : ฮยอน (현)
ชื่อจริง : พัคฮยอน
วันเกิด :
5 มกราคม 2001
สัญชาติ : เกาหลี
ตำแหน่งในวง :
ซับโวคอล

ฮยอน เคยเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย Cube Entertainment และเป็นเด็กฝึกหัดอิสระในตอนที่เขาเข้าร่วมแข่งขันในรายการเซอร์ไววัล Stars Awakening ซึ่งเขาติดอันดับ Top 7 ในรอบไฟนอลของรายการ และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับสมาชิกคนอื่นๆ ก่อนการเดบิวต์อย่างเป็นการของวง n.SSign

และเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม n.CH Entertainment ได้แจ้งว่า ฮยอน จะพักกิจกรรมชั่วคราวเนื่องจากปัญหาสุขภาพ ทำให้เขาไม่สามารถร่วมทำกิจกรรมโปรโมตเดบิวต์อย่างเป็นทางการของวงได้

เอดดี้ – EDDIE

ชื่อโปรโมต : เอดดี้
ชื่อจริง : Edward Solomon Taewon Kim
วันเกิด :
10 กรกฎาคม 2001
สัญชาติ : อเมริกา
ตำแหน่งในวง :
แรปเปอร์

เอดดี้ มาจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย n.CH Entertainment ได้เปิดตัว เอดดี้ ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในสมาชิกวง n.SSign เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2023 หลังจากมีประกาศการเพิ่มสมาชิกวงและเปลี่ยนแปลงรูปแบบการโปรโมตของวง n.SSign ให้เป็นวงถาวร

โดฮา – DOHA

ชื่อโปรโมต : โดฮา (도하)
ชื่อจริง : ยุนแทคยอง เปลี่ยนชื่อเป็น ยุนโดฮา
วันเกิด :
27 กันยายน 2001
สัญชาติ : เกาหลี
ตำแหน่งในวง :
เมนโวคอล

โดฮา เคยเข้าแข่งขันในรายการเซอร์ไววัล Under 19 โดยตอนนั้นเขาชื่อ ยุนแทคยอง และ โดฮา มีความฝันที่จะทำเพลงซึ่งสามารถฟังได้ทุกที่ทุกเวลา

Stars Awakening : โดฮา เข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล Stars Awakening ในฐานะเด็กฝึกหัดอิสระ และติดอันดับ Top 7 ในรอบไฟนอลของรายการ

จุนฮยอก – JUNHYEOK

ชื่อโปรโมต : จุนฮยอก (준혁)
ชื่อจริง : ยางจุนฮยอก
วันเกิด :
26 ธันวาคม 2001
สัญชาติ : เกาหลี
ตำแหน่งในวง :
เมนแดนซ์ และ ลีดโวคอล

จุนฮยอก เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวงบอยกรุป withus เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2020 ซึ่งเขามีตำแหน่งเป็น ลีดโวคอล และวิชวลของวง

จุนฮยอก มีความฝันที่อยากจะมอบความหวังให้กับผู้คนผ่านเสียงของเขา และเขามีงานอดิเรกที่ชอบทำเวลานอนไม่หลับคือ การดูดาว และมองหากลุ่มดาวต่างๆ อย่างเช่นกลุ่มดาว Big Dipper

Stars Awakening : จุนฮยอก ได้เข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล Stars Awakening ในฐานะเด็กฝึกหัดจากค่าย WithHC Entertainment และติดอันดับ Top 7 ในรอบไฟนอลของรายการ ทำให้ตอนนี้เขาเป็นสมาชิกบอยกรุปทั้ง 2 วงคือ withus และ n.SSign

ซองยุน – SUNGYUN

ชื่อโปรโมต : ซองยุน (성윤)
ชื่อจริง : จองซองยุน
วันเกิด :
5 สิงหาคม 2002
สัญชาติ : เกาหลี
ตำแหน่งในวง :
เมนโวคอล และ ลีดแดนซ์

ซองยุน อยากเป็นไอดอลตั้งแต่ตอนอายุ 17 ปี เขาคิดว่าตัวเองสามารถร้องเพลงได้ดีจึงตัดสินใจที่จะลองดูสำหรับในเส้นทางนี้ และความฝันของเขาก็คืออยากเป็นไอดอลที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ซองยุน ไม่ชอบต๊อกบกกี พิซซ่า ไก่ทอด และช็อคโกแลต ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนัก จนในตอนแรกสมาชิกคนอื่นๆ คิดว่ามันเป็นแค่คอนเซปต์ที่เขาวางไว้เฉยๆ เลยทีเดียว

Stars Awakening : ซองยุน เข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล Stars Awakening ในฐานะเด็กฝึกหัดจากค่าย YES IM Entertainment และติดอันดับ Top 7 ในรอบไฟนอลของรายการ

โรบิน – ROBIN

ชื่อโปรโมต : โรบิน (로빈)
ชื่อจริง : โรเบิร์ต อัน / จินฮู อัน
วันเกิด :
3 เมษายน 2003
สัญชาติ : ออสเตรเลีย
ตำแหน่งในวง :
แรปเปอร์

โรบิน เคยร่วมแข่งขันในรายการเซอร์ไววัล World Klass และ CAP-TEEN นอกจากนั้นแล้ว เขาเคยฝึกเต้นกับสตูดิโอสอนเต้น IMI มาตั้งแต่ปี 2015 และเป็นหนึ่งเดียวจาก 90 คนที่ได้รับคัดเลือกให้มาฝึกที่เกาหลี

Stars Awakening : โรบิน เข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล Stars Awakening ในฐานะเด็กฝึกหัดจากค่าย n.CH Entertainment

และ n.CH Entertainment ได้เปิดตัว โรบิน ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในสมาชิกวง n.SSign เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2023 หลังจากมีประกาศการเพิ่มสมาชิกวงและเปลี่ยนแปลงรูปแบบการโปรโมตของวง n.SSign ให้เป็นวงถาวร

ฮันจุน – HANJUN

ชื่อโปรโมต : ฮันจุน (한준)
ชื่อจริง : อีฮันจุน
วันเกิด :
28 สิงหาคม 2003
สัญชาติ : เกาหลี
ตำแหน่งในวง :
เมนแดนซ์ และ ลีดโวคอล

ฮันจุน มีความสามารถในการเรียนท่าเต้นได้อย่างรวดเร็ว เขามีความฝันที่จะเป็นไอดอลเพราะว่าเขารักในการร้องเพลง ตั้งแต่ในตอนที่เขาเริ่มร้องเพลงที่โบสถ์เมื่ออายุได้ 9 – 10 ปี

Stars Awakening : ฮันจุน เข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล Stars Awakening ในฐานะเด็กฝึกหัดจากค่าย n.CH Entertainment และติดอันดับ Top 7 ในรอบไฟนอลของรายการ

ลอเรนซ์ – LAURENCE

ชื่อโปรโมต : ลอเรนซ์ (로렌스)
ชื่อจริง : ฟางอี้เจีย (方毅家)
วันเกิด :
7 พฤศจิกายน 2003
สัญชาติ : ไต้หวัน
ตำแหน่งในวง :
ลีดโวคอล

ลอเรนซ์ เกิดที่ไต้หวัน ในเมือง New Taipei City และเขาได้มาอยู่ที่เกาหลีใต้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2021

Stars Awakening : ลอเรนซ์ เข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล Stars Awakening ในฐานะเด็กฝึกหัดจากค่าย n.CH Entertainment

และ n.CH Entertainment ได้เปิดตัว ลอเรนซ์ ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในสมาชิกวง n.SSign เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2023 หลังจากมีประกาศการเพิ่มสมาชิกวงและเปลี่ยนแปลงรูปแบบการโปรโมตของวง n.SSign ให้เป็นวงถาวร

ฮีวอน – HUIWON

ชื่อโปรโมต : ฮีวอน (희원)
ชื่อจริง : จางฮีวอน
วันเกิด :
11 พฤศจิกายน 2003
สัญชาติ : เกาหลี
ตำแหน่งในวง :
มักเน่ (น้องเล็กของวง), แดนซ์ และ ซับโวคอล

ฮีวอน เคยเข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล LOUD เขามีความฝันที่จะเป็นศิลปินที่มีความสามารถในหลากหลายด้าน

ฮีวอน อยากเป็นไอดอลหลังจากที่เขาพยายามเต้นเพลงของ Wanna One ในงานเทศกาล เขาชอบความรู้สึกที่เกิดขึ้นหลังแสดงจบและเขาไม่สามารถลืมความรู้สึกนั้นไปได้ นั่นจึงทำให้เขาเริ่มตั้งเป้าหมายในการเป็นไอดอล

Stars Awakening : ฮีวอน เข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล Stars Awakening ในฐานะเด็กฝึกหัดอิสระ และติดอันดับ Top 7 ในรอบไฟนอลของรายการ

ติดตาม n.SSign กันได้ที่ช่องทางออฟฟิเชียลของวง
Daum Cafe : n.SSign official
Twitter : @nSSign_official
Twitter (Japan) : @nSSign_JAPAN
Facebook : 엔싸인 – n.SSign
Instagram : nssign_official
TikTok : @nssign_official
Youtube : nSSign OFFICIAL

source 1 2 3

อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..
Back to top button