fbpx
BlogEddie BlogNews

คุยกับ ซูโฮ EXO • เล่าการคัมแบคในซีรีส์ใหม่ Behind Your Touch ที่ต้องปรับสปีดการพูด

Behind Your Touch ซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ที่มาพร้อมกับความแฟนตาซี และความฮาสไตล์คอมเมดี้ได้เริ่มต้นการออกอากาศเป็นสัปดาห์แรกแล้ว และนอกจากซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นการมารับบทนำของ ฮันจีมิน กับ อีมินกิ แล้ว ยังเป็นผลงานคัมแบคด้านการแสดงของ ซูโฮ ไอดอลบอยกรุปจากวง EXO ที่กลับมารับบทลงจออีกครั้งในรอบนานกว่าสามปี

Behind Your Touch เป็นเรื่องราวของสัตวแพทย์สาวที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในเมืองเล็กๆ แถบชนบท ซึ่งเธอมีพลังพิเศษที่สามารถรับรู้เรื่องราวในอดีตของทั้งคนและสัตว์ได้จากการสัมผัสที่ก้น ในระหว่างที่เธอพยายามศึกษาพลังของเธอว่าจะสามารถใช้งานได้อย่างไรบ้าง เธอก็ได้พบกับตำรวจหนุ่มที่ถูกย้ายมาจากเมืองหลวง และทำให้เธอได้โอกาสในการใช้พลังของเธอในการคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้นในเมืองเล็กๆ แห่งนี้

ซูโฮ หนึ่งในนักแสดงนำของเรื่องมารับบทของ คิมซอนอู ชายหนุ่มที่ปรากฎตัวขึ้นมาในหมู่บ้าน เป็นพนักงานพาร์ทไทม์ในร้านสะดวกซื้อ ภายนอกเขาคือชายหนุ่มที่ดูเป็นมิตร ยิ้มแย้ม ดูใจดี แต่เบื้องหลังแล้วเขากลับมาความลึกลับบางอย่างที่ถูกซ่อนเอาไว้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซูโฮ ได้เปิดใจถึงการกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในเรื่องนี้

ซูโฮ “หลังจากการเกณฑ์ทหาร นี่เป็นการกลับมาทำงานแสดงในรอบสามปีกว่าเลยครับ สำหรับซีรีส์ก็น่าจะในรอบ 5 ปีเลยทีเดียว ผมรู้สึกดีใจมากครับที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้กำกับ เพื่อนนักแสดง และทีมงานคุณภาพ ถ้าเปรียบเทียบกับผลงานก่อนหน้านี้ ผมคิดว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะครับ เพราะที่ผ่านมาผมก็ทุ่มเทสุดความสามารถ และแสดงอย่างเต็มที่ร่วมกับรุ่นพี่และเพื่อนนักแสดงเสมอมา ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเป็นพิเศษครับ”

และเมื่อถามถึงเหตุผลในการตัดสินใจรับบทในเรื่องนี้เขาก็ได้เล่าว่า

ซูโฮ “ตอนนั้นผมดูซีรีส์ My Liberation Notes ซึ่งเป็นผลงานในดวงใจของผมอย่างใจจดใจจ่อ แล้วผมก็ได้ทราบว่าผู้กำกับจะถ่ายทำผลงานเรื่องใหม่ และผมก็ได้รับบทมาด้วยความยินดีมากๆ เลยครับ สิ่งแรกที่สัมผัสได้อย่างชัดเจนคือเสน่ห์ของตัวละครซอนอูครับ บทที่ผมได้มาในตอนแรกมีถึงแค่ประมาณกลางเรื่องเท่านั้น แต่ยิ่งอ่านก็ยิ่งทำให้ผมอยากรู้เกี่ยวกับตัวละครนี้มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความสนใจในตัวละครนี้ผมจึงตัดสินใจเลือกที่จะรับบทในเรื่องนี้ครับ อันที่จริงต้องบอกว่าได้รับเลือกมากกว่า ขอบคุณมากครับที่เลือกผม (หัวเราะ)”

ซูโฮ ยังได้เล่าถึงความประทับใจในการเข้าฉากถ่ายทำเรื่องนี้ ซึ่งเขายกให้ฉากแรกในเรื่องของเขาเป็นฉากที่รู้สึกประทับใจที่สุด

ซูโฮ “จริงๆ มีหลายฉากมากเลยครับที่ผมประทับใจ แต่ผมขอเลือกฉากที่ถ่ายทำในวันแรกเลยแล้วกันครับ เป็นฉากที่ผมกับรุ่นพี่ฮันจีมินกินอาหารจากร้านสะดวกซื้อที่ริมทะเลครับ เพราะเป็นฉากแรกของการถ่ายซีรีส์ที่ผมห่างหายไปสามปีกว่าครับ ผมทั้งตื่นเต้นและประหม่า แต่คุณฮันจีมิน รวมถึงผู้กำกับและทีมงานต่างก็เอ็นดูผม ทำให้ถ่ายทำได้อย่างราบรื่นครับ”

ในการแสดงเรื่องนี้ ซูโฮ ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการพูดของเขา และการศึกษาคาแรคเตอร์จากสิ่งแวดล้อมรอบตัวของเขาเพื่อถ่ายทอดคาแรคเตอร์ของ ซอนอู

ซูโฮ “ปกติแล้วผมเป็นคนพูดค่อนข้างเร็ว คิดอะไรก็พูดออกมาซื่อๆ แต่เพื่อแสดงเป็นคิมซอนอู ผมต้องฝึกพูดให้ช้าลง เดินให้ช้าลงครับ และเนื่องจากตัวละครเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ในร้านสะดวกซื้อ ผมจึงพยายามเดินสำรวจร้านสะดวกซื้อในละแวกบ้าน เพื่อสังเกตท่าทางและน้ำเสียงของพนักงานส่วนใหญ่ว่าเป็นอย่างไรครับ”

เมื่อถามถึงเรื่องพลังพิเศษที่เป็นหนึ่งในไฮไลต์ของซีรีส์เรื่องนี้ ว่าในชีวิตจริงเขาอยากมีพลังพิเศษแบบไหน เขาก็ได้ตอบแบบติดตลกว่า

ซูโฮ “เพราะว่าผมเป็นสมาชิก EXO ผมเลยมีพลังที่สามารถควบคุมน้ำได้อยู่แล้วครับ (หัวเราะ)”

ซูโฮ ได้ทิ้งท้ายถึงจุดที่อยากให้แฟนๆ รอติดตามชมในซีรีส์ Behind Your Touch ที่จะทำให้ดูเรื่องนี้ได้อย่างสนุก

ซูโฮ “ในเรื่องมีคดีใหญ่เกิดขึ้นหลายคดีครับ อยากให้ร่วมลุ้นและตามสืบไปด้วยกันครับ”

Behind Your Touch ได้เริ่มออกอากาศให้ได้ชมกันแล้วในสัปดาห์นี้ สามารถรับชมความสนุก และลุ้นไปกับเรื่องราวลึกลับแฟนตาซีกันพร้อมซับไทย ได้ทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button