fbpx
News

ยูจู เล่าถึงการเลือกคอนเซปต์ชุดนักเรียน – ความสัมพันธ์ของ GFRIEND

ยูจู กลับมาพร้อมผลงานเพลงใหม่ของเธอ DALALA ที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันในวันนี้ ซึ่งในครั้งนี้เป็นการกลับมาพร้อมกับคอนเซปต์ชุดนักเรียนอีกครั้ง ซึ่งเป็นภาพจำที่หลายๆ คนคุ้นเคยกันดีสมัยที่เธอทำกิจกรรมร่วมกับวง GFRIEND

YUJU
‘DALALA’

HALLYU PLAY

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานเพื่อเตรียมตัวคัมแบคในครั้งนี้ ยูจู ก็ได้เล่าถึงการเลือกชึดนักเรียนมาเป็นคอนเซปต์ในการโปรโมต

“ฉันมีความทรงจำของการเต้นในชุดนักเรียนอยู่มากมายเลยค่ะ แลคอนเซปต์ชุดนักเรียนเองก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มีฉันในแบบทุกวันนี้ ในครั้งนี้ฉันเลยอยากจะใส่ชุดนักเรียนเต็นไปกับเพลงที่เต็มไปด้วยอิสระหลังจากที่ไม่ได้ทำมานานค่ะ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ตั้งแต่ที่เขียนเพลงนี้ขึ้นมาฉันก็รู้สึกได้ทันทีว่าเพลงนี้จะไปได้ดีกับคอนเซปต์ชุดนักเรียน ฉันนึกถึงชุดอื่นไม่ออกเลยค่ะ ถึงขนาดที่ฉันวาดรูปตัวเองใส่ชุดนักเรียนเอาไว้ด้วย

จริงๆ แล้ว นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีของฉันเลยค่ะที่ได้กลับมาใส่ชุดนักเรียนอีก ตอนแรกก็คิดว่าอาจจะเขินๆ แต่พอได้ใส่แล้วมันก็รู้สึกเหมือนเป็นชุดของฉันเองเลย ถึงสไตล์มันจะแตกต่างออกไป แต่มันก็เหมือนกับได้เจอเพื่อนเก่าที่คุ้นเคยมานาน การได้เต้นในชุดนักเรียนอีกครั้งทำให้ฉันรู้สึกมีชีวิตชีวายิ่งขึ้นค่ะ”

ยูจู ยังได้ย้อนนึกถึงการทำกิจกรรมกับ GFRIEND และการทำงานโซโล

“ในวง GFRIEND หน้าที่ของฉันคือการถ่ายทอดช่วงที่เป็นพลังของเพลงออกมาค่ะ ซีนของฉันเลยจะเป็นเรื่องราวที่ใช้พลังเยอะเสมอ แต่ตอนนี้พอมาทำงานโซโล่แล้วฉันต้องถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดด้วยตัวเอง มันก็เลยสะท้อนออกมาเป็นการสื่ออารมณ์ของฉันตามลำพัง”

ยูจู ยังได้เล่าถึงความสัมพันธ์ของเธอกับสมาชิก GFRIEND ในปัจจุบัน ที่พวกเธอหวังว่าวันหนึ่งจะได้ขึ้นแสดงบนเวทีร่วมกันอีกครั้ง

“สมาชิกของ GFRIEND ยังคงติดต่อกันเป็นปกติค่ะ บ้างครั้งเราก็นัดเจอกัน ทีละคน 2 คน แต่ล่าสุดพวกเรา 6 คนเพิ่งนัดเจอกันค่ะ เราได้คุยกันถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น แล้วก็กินขนมด้วยกัน เป็นความทรงจำดีๆ ที่พวกเราคิดถึงค่ะ

ในตอนนี้พวกเราต่างทำงานบนเส้นทางและความรับผิดชอบของแต่ละคน ซึ่งฉันคิดว่าถ้าเราทุ่มเทกันแบบนี้ต่อไป วันหนึ่งที่พวกเราจะได้ขึ้นแสดงบนเวทีเดียวกันมันจะต้องมาถึงแน่นอนค่ะ”

ติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตผลงานเพลงใหม่ของ ยูจู กันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button