fbpx
BlogNews

โกยุนจอง ‘Moving’ มาแรง! จุดกระแสจับตามองสู่ระดับโกลบอล

โกยุนจอง นักแสดงสาวจากเกาหลีที่มาแรงที่สุดในช่วงเดือนที่ผ่านมาจากซีรีส์เรื่อง Moving ได้กลายเป็นนักแสดงอันดับ 1 ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด พร้อมกับได้รับความคาดหวังจากวงการบันเทิงเกาหลีว่าจะเป็นนักแสดงคนต่อไปที่ก้าวสู่การทำงานในระดับโกลบอล

ตลอดช่วงการออกอากาศของซีรีส์ Moving โกยุนจอง กลายเป็นนักแสดงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดระดับ TOP10 ต่อเนื่องถึง 6 สัปดาห์ จากซีรีส์ทั้งหมดที่ออนแอร์ทางทีวีและบนแพลตฟอร์มในเกาหลี และขึ้นไปถึงอันดับ 1 ถึง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน จากการวิเคราะห์และจัดอันดับข้อมูล big data ของทาง Gooddata Corporation ซึ่งสะท้อนภาพความนิยม และอิทธิพลของเธอที่มีผลต่อผู้บริโภคในเกาหลีที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

จากกระแสที่เกิดขึ้นสื่อในเกาหลีได้ยกให้ โกยุนจอง เป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่เติบโตสู่กระแสระดับบนได้รวดเร็วที่สุดในปีนี้ จากการเดบิวต์ผลงานด้านการแสดงในปี 2019 ด้วยบทของตัวละครที่ปรากฎตัวเพียงไม่กี่ฉากในเรื่อง He’s Psychometric ตามมาด้วยซีรีส์ The School Nurse Files, Sweet Home, Law School จนมาถึงการรับบทนำเต็มตัวในซีรีส์ Alchemy of Souls: Light and Shadow และ Moving ที่เพิ่งออกอากาศจบไป เป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดในช่วงเวลาเพียง 4 ปี ที่มาพร้อมกับพัฒนาการด้านการแสดงที่สามารถถ่ายทอดบทบาทออกมาได้อย่างหลากหลาย และการแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ความเฉพาะตัว ทั้งในด้านของภาพลักษณ์ และโทนเสียงในการพูดที่มีเสน่ห์ของเธอ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับบทบาทของ โกยุนจอง ในเรื่อง Moving ได้รับคำชมว่าเธอสามารถถ่ายทอดตัวละครออกมาได้อย่างน่าดึงดูด ซึ่งปกติแล้วแนวซีรีส์พลังเหนือธรรมชาติไม่ใช่แนวที่ผู้ชมในเกาหลีคุ้นเคยเท่าไหร่ แต่การถ่ายทอดตัวละคร จางฮีซู ของ โกยุนจอง นั้นได้ทำให้ผู้ชมรู้สึกอินตามไปกับเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงความลับที่เธอปิดบังเอาไว้ในตอนแรก และยังใส่รายละเอียดต่างๆ ให้กับตัวละครนี้ออกมาดูสมจริง เหมือนกับเป็นนักเรียนมัธบมที่เตรียมตัวเข้าเรียนต่อด้านพลศึกษาจริงๆ

นอกจากนี้สื่อในเกาหลียังมองว่า โกยุนจอง จะกลายเป็นนักแสดงเกาหลีคนต่อไปที่ก้าวสู่การทำงานในระดับโกลบอลจากกระแสความนิยมที่ขยายตัวสู่กลุ่มผู้ชมในต่างประเทศ ซึ่งหลังจากนี้เธอจะมีผลงานการแสดงเรื่องใหม่ในโปรเจคต์ของผู้กำกับชินวอนโฮ จากซีรีส์ตระกูล Reply, Prison Playbook และ Hospital Playlist ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลงานซีรีส์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลกเช่นกัน ซึ่งซีรีส์เรื่องใหม่นี้จะเป็นสปินออฟจาก Hospital Playlist เล่าเรื่องราวของแพทย์เรสซิเดท์ปี 1 ในโรงพยาบาลสาขาของศูนย์การแพทย์ยูลเจ ที่ในเรื่องนี้ โกยุนจอง จะได้พลิกบทบาทมาเป็นคุณหมอมือใหม่ให้ได้ชมกัน

รอติดตามกันได้ว่ากระแสที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องของ โกยุนจอง ในขณะนี้จะทำให้เธอมีผลงานออกมาในรูปแบบใดให้ติดตามกันบ้างต่อจากนี้

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button