fbpx
BlogEddie BlogNews

ซูจี•ยางเซจง เล่าความรู้สึกแรกที่มีต่อ Doona! ซีรีส์ที่ทำให้หัวใจเต้นแรง

Doona! ‘ไอดอลสาวข้างบ้าน’ ซีรีส์โรแมนติกที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นของมุมมองความรักอันหลากหลาย ผลงานใหม่จาก Netflix กำลังจะลงแพลตฟอร์มเริ่มสตรีมให้ได้ชมกันในวันศุกร์นี้แล้ว และล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ซูจี, ยางเซจง และผู้กำกับ อีจงฮโย ก็ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวและเล่าถึงเรื่องราวการทำงานในซีรีส์เรื่องนี้

Doona! ‘ไอดอลสาวข้างบ้าน’ จะเริ่มสตรีมมิงในวันที่ 20 ตุลาคม เป็นซีรีส์โรแมนติกที่เล่าเรื่องราวของ วอนจุน นักศึกษาวิทยาลัยธรรมดาที่ได้พบกับ อีดูนา นักร้องไอดอลระดับท๊อปที่ตัดสินใจหันหลังให้กับวงการและมาซ่อนตัวใช้ชีวิตธรรมดาๆ ในบ้านเช่ารวมของนักศึกษาแห่งหนึ่ง ซึ่งที่นี่เรื่องราววุ่นๆ ของความรู้สึกวัยหนุ่มสาวได้เริ่มต้นขึ้น

ซูจี ได้เล่าถึงซีรีส์เรื่องนี้ว่า “ซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งความตื่นเต้น, แรงดึงดูด, และการเยียวยา ที่เกิดขึ้นระหว่าง อีดูนา ไอดอลที่เคยเป็นที่นิยมแต่เธอกลับตัดสินใจที่จะหลบซ่อนตัวจากโลก และ วอนจุน นักศึกษาธรรมดาๆ ที่ติดอยู่กับความเป็นจริงจนไม่สามารถฝันถึงความรักได้ ซึ่งทั้งคู่ได้มาพบกันที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งค่ะ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ผู้กำกับ อีจองฮโย ได้ชี้ให้เห็นถึงจุดที่น่าสนใจของเรื่องนี้ “ความน่าสนใจของ Doona! ก็คือการเล่าถึงกระบวนการในการพัฒนาความสัมพันธ์ของสองคนที่มาจากโลกที่แตกต่างกัน ได้ทำความรู้จักกัน, เข้าใจกัน, และกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน ในขณะที่ทั้งคู่ก็ได้ค่อยๆ ก้าวเข้าสู่โลกของกันและกัน มันเหมือนเป็นการเล่าเรื่องในความทรงจำสมัยวัยรุ่นครับ ที่ความรักในช่วงเวลานั้นมันทำให้หัวใจ และความรู้สึกของเราวุ่นวายแค่ไหน”

ซูจี ได้เล่าถึงความประทับใจแรกที่มีต่อเรื่องนี้ว่า “ตอนฉันได้รับเสนอบทมาครั้งแรก ฉันก็ได้หาเว็บตูนต้นฉบับ เพื่อดูบรรยากาศของเรื่องก่อนเลยค่ะ ฉันได้อ่านและรู้สึกตื่นเต้นมาก มันมีบรรยากาศที่แปลกที่เป็นความเฉพาะตัวของ Doona! ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นตัวละครในแบบที่ฉันไม่เคยรับบทมาก่อนเลย และทำให้ฉันสนใจบทนี้มากๆ เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันทำให้ฉันอยากรู้ และถึงกับร้องออกมาด้วยความตื่นเต้นในเหตุการณ์ของเรื่อง และอีกเหตุผลก็คือ ฉันคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ฉันจะสามารถแสดงเป็นตัวละคร อีดูนา ในช่วงวัย 20 ออกมาได้ดูดีที่สุดแล้ว ก่อนที่ฉันจะแก่ไปกว่านี้ค่ะ”

ยางเซจง ได้พูดถึงความรู้สึกของเขาว่า “ตอนที่ได้อ่านบทครั้งแรกผมตื่นเต้นมากครับ มันทำให้หัวใจของผมเต้นแรงแลย และก็คิดคล้ายๆ กันว่า บท วอนจุน อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของผมแล้วที่จะได้ถ่ายทอดตัวละครในช่วงอายุวัย 20 ต้นๆ แบบนี้ ผมเลยตัดสินใจรับบทในเรื่องนี้ทันที ซึ่งผมตั้งใจที่จะถ่ายทอด วอนจุน ออกมาด้วยตัวตนของเขาจากบทครับ ผมพยายามที่จะไม่เอาความรู้สึกของตัวเองในช่วงวัย 20 ออกมาใส่ในตัวละคร และพยายามเข้าหาตัวละคร ดูนา ในแบบที่เธอเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ”

Doona! ‘ไอดอลสาวข้างบ้าน’ จะเริ่มลงสตรีมมิงให้ได้ชมกันในวันที่ 20 ตุลาคม รับชมกันได้ทาง Netflix

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button