fbpx
News

BTOB เจรจาสิทธิในชื่อวง – ชาวเน็ตตั้งประเด็น ‘ออกจาก CUBE ไม่เคยได้ชื่อวง’

หลังจากร่วมงานกันมายาวนานถึง 11 ปี BTOB และ CUBE Entertainment ได้แยกทางกันอย่างเป็นทางการตามการหมดสัญญาที่ได้มีการประกาศออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งล่าสุด BTOB กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับ CUBE Entertainment ถึงเรื่องสิทธิ์การใช้ชื่อวงในเชิงการค้า

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน มีรายงานว่าในขณะที่ BTOB กำลังจะต่อสัญญาครั้งที่สองกับ CUBE พวกเขาได้รับการติดต่อจากบริษัทอื่นๆ ที่เสนอสัญญาให้กับวงที่มีมูลค่ารวมกว่า 6 พันล้านวอน ซึ่งในรายงานของ Sports Chosun ที่เปิดเผยออกมาเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ก่อนการประกาศการหมดสัญญา ได้ระบุว่า สมาชิกของ BTOB ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาวงให้สามารถเดินหน้าทำกิจกรรมต่อไปได้ และได้เจรจาเงื่อนไขสัญญากับ CUBE Entertainment ไปจนถึงขั้นสุดท้าย แต่การเจรจาการต่อสัญญาก็ต้องยุติลงเหตุมาจากรายละเอียดเรื่องการแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งของวงให้กับทาง CUBE เพื่อแลกเปลี่ยนกับการให้สิทธิ์ใช้ชื่อวง

หลังจากที่รายงานเรื่องนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกมา ทาง CUBE Entertainment ได้ชี้แจงว่า “มูลค่าสัญญาที่ได้ถูกพูดถึงในรายงานมาโดยตลอดนั้นไม่เคยถูกพูดถึงระหว่างการเจรจาร่วมกัน และเราก็ไม่ทราบแหล่งที่มาของข้อมูลดังกล่าว” ในส่วนของสิทธิในชื่อวง BTOB ทางค่ายได้ชี้แจงว่า “ในประเด็นของชื่อวง BTOB เรากำลังอยู่ระหว่างการปรึกษาร่วมกันถึงความเป็นไปได้ต่างๆ กับสมาชิกของวงเกี่ยวกับสิทธิ์การใช้เครื่องหมายการค้า ซึ่งเราจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อมีการตัดสินใจอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งในขณะนี้เรายังไม่สามารถให้รายละเอียดหรือยืนยันข้อมูลใดใดได้”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในเรื่องสิทธิในชื่อวง ชาวเน็ตได้ตั้งประเด็นที่น่าจับตามองพูดถึงการอำลาค่ายของศิลปินอื่นๆ ของ CUBE Entertainment ที่แต่ละวงไม่เคยได้รับสิทธิในการใช้ชื่อวงเดิมของพวกเขาในการทำกิจกรรมร่วมกันต่อ นับตั้งแต่การออกจากค่ายของ BEAST ที่ปัจจุบันทำกิจกรรมวงในชื่อ Highlight, วงเกิร์ลกรุประดับท๊อปอย่าง 4Minute ไปจนถึงวง CLC ที่สมาชิกทยอยแยกย้ายกันออกจากค่ายมาตั้งแต่ช่วงปีก่อน ซึ่งส่วนหนึ่งชาวเน็ตมองว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปกติที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้ ในขณะเดียวกันก็มีการยกตัวอย่างของศิลปินที่สามารถกลับมารวมตัวกันทำกิจกรรมในชื่อเดิมได้แม้จะหมดสัญญากับค่ายเดิมแล้วอย่าง INFINITE หรือ T-ARA ที่ได้รับสิทธิในชื่อจากต้นสังกัดเดิม หรือการกลับมารวมตัวกันทำกิจกรรมในรูปแบบโปรเจคต์พิเศษอย่างการรวมตัวของวง RAINBOW หรือ KARA ที่ต้นสังกัดเดิมให้การสนับสนุนการรวมตัวของสมาชิก

รอติดตามกันต่อไปว่าในการทำกิจกรรมต่อจากนี้ของสมาชิกวง BTOB จะออกมาในรูปแบบใด

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button