fbpx
News

Vigilante ‘เมื่อกฎหมายให้ความยุติธรรมไม่ได้’ ซีรีส์ดาร์คฮีโร่ กับการพลิกบทบาทของ นัมจูฮยอก

Vigilante ซีรีส์เกาหลีสุดระทึกจาก Disney+ สะท้อนคำถามเรื่องความยุติธรรมของกฎหมาย เตรียมเริ่มออกอากาศ 2 ตอนแรกของเรื่องให้ได้ชมกันในวันนี้ 8 พฤศจิกายน

Disney+ เตรียมเสิร์ฟความสนุกสนานให้กับแฟนๆ ซีรีส์เกาหลีอีกครั้งด้วยผลงานออริจินัลเรื่องล่าสุด “Vigilante” ที่หยิบยกคำถามที่หลายคนสงสัยแต่หาคำตอบได้ยากว่า “กฎหมายนั้นยุติธรรมหรือไม่?”

คิมจียอง รับบทโดย นัมจูฮยอก ตัวละครหลักของเรื่อง นักเรียนอัจฉริยะจากมหาวิทยาลัยตำรวจแห่งชาติ ชายหนุ่มที่อ่อนโยนและมีใจเมตตา แต่ถึงเขาจะเข้าเรียนในโรงเรียนตำรวจเพื่อเป็นผู้พิทักษ์กฎหมาย แต่ในใจลึกๆ ของเขากลับไม่เชื่อว่ากฎหมายสามารถให้ความยุติธรรมได้จริง เขาจึงได้กลายเป็น “วีจิแลนเต” ชายในเงามืดที่สร้างความยุติธรรมด้วยวิธีการของเขาเอง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในตอนกลางวัน จียอง เป็นชายหนุ่มที่มีน้ำใจกับทุกคน แม้แต่หญิงชราบนท้องถนนที่เขาคอยช่วยเหลือ แต่เมื่อค่ำคืนมาถึง เขาสวมเสื้อคลุมสีดำปกปิดตัวตนและหลายเป็น “วีจิแลนเต” เพื่อนำความยุติธรรมมาสู่สังคม โดยเป้าหมายของเขาคือผู้กระทำความชั่วที่หลบหนีกฎหมายและไม่ถูกลงโทษหรือได้รับโทษเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ผู้กำกับซีรีส์ ชเวจองยอล ได้พูดถึงความมุ่งมั่นต่อซีรีส์เรื่องนี้ “ผมหวังว่าซีรีส์นี้จะทำให้เกิดการตั้งคำถามต่างๆ อย่าง กฎหมายนั้นยุติธรรมหรือไม่ หรือ กฎหมายที่มีอยู่นั้นดีหรือไม่ ไปจนถึงว่า วิจิแลนเต นั้นเป็นฮีโร่หรือวายร้าย และเราต้องทำอะไรเพื่อให้มีกรอบของกฎหมายที่แข็งแกร่งขึ้น”

ซีรีส์แอคชั่น-ดาร์คฮีโร่ เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเว็บตูนเกาหลีชื่อเดียวกัน ซึ่งได้รับความนิยมมีผู้อ่านมากกว่า 370 ล้านครั้งบนแพลตฟอร์ม Naver Webtoon ตั้งแต่เริ่มเผยแพร่ในเดือนเมษายน 2018

“เนื่องจากเว็บตูนต้นฉบับมีเรื่องราวที่ยาวและหลากหลาย ผมจึงเลือกตอนที่น่าประทับใจจากเว็บตูนเพื่อรักษาความตื่นเต้นและพยายามทำให้ซีรีส์มีจังหวะของการเล่าเรื่องที่กระชับรวดเร็ว”

นักแสดงนำ นัมจูฮยอก ที่เคยแสดงใน “Twenty-Five, Twenty-One” (2022) และ “The Light in Your Eyes” (2019) ไม่ได้เข้าร่วมงานโปรโมชั่นสื่อเนื่องจากเขากำลังปฏิบัติหน้าที่ในการเกณฑ์ทหาร ซึ่งการแสดงในเรื่องนี้เป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเขา โดย นัมจูฮยอก ได้บันทึกวีดีโอเอาไว้เพื่อมีส่วนร่วมในงานแถลงข่าวนี้ โดยเขาได้กล่าวว่าเขาได้ทุ่มเทพลังงานและความพยายามอย่างมากในซีรีส์นี้เป็นเวลานาน

นอกจาก นัมจูฮยอก แล้ว อีกหนึ่งนักแสดงระดับท๊อปที่มานำแสดงในเรื่องนี้ก็คือ ยูจีแท ที่รับบทเป็น โจฮอน เจ้าหน้าที่ตำรสจหัวหน้าทีมสืบสวนที่ตามล่า วีจิแลนเต โดยมีความเชื่อว่าการกระทำของชายคนนี้ไม่ถูกต้องหากเขาใช้ความรุนแรงไม่ว่าจะมีเจตนาที่แท้จริงเป็นอย่างใด

ยูจีแท ได้เปิดเผยว่าเขาได้เพิ่มน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัมเพื่อรับบทเป็น ‘Monster Cop’ ตำรวจมัดกล้ามใหญ่ที่ยกรถด้วยมือเปล่าได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเขาเองยังได้เปิดเผยว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของตัวคาแรคเตอร์ดาร์คฮีโร่อย่าง “Batman” และหวังว่า “Vigilante” จะสามารถเข้าถึงผู้ชมระดับโลกและกลายเป็น “Batman” ของเกาหลีที่ผู้ชมชื่นชอบกัน

ยูจีแท ที่เรียกตัวเองว่าเป็นแฟนตัวยงของแฟรนไชส์ “Batman” หวังว่า “Vigilante” จะเข้าถึงผู้ชมระดับโลกและกลายเป็น “Batman” ของเกาหลี

ยูจีแท ทิ้งท้ายว่า “ผมได้ดูซีรีส์แล้ว และได้รับแรงบันดาลใจมากๆ ในฐานะนักแสดงผมคิดว่าตอนนี้เป็นเวลาที่ดี ที่จะมีซีรีส์ฮีโร่แอคชั่นของเกาหลีที่สามารถพูดได้เต็มไปว่ายอดเยี่ยม และ “Vigilante” อาจเป็นซีรีส์นั้นครับ”

Vigilante จะเริ่มสตรีมมิง 2 ตอนแรกจากทั้งหมด 8 ตอนให้ได้ชมกันในวันที่ 8 พฤศจิกายน ก่อนที่จะทยอยเปิดเผยเรื่องราวต่อๆ ไปในแต่ละสัปดาห์ทุกวันพุธทาง Disney+ Hotstar

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button