fbpx
News

เปิดตัว ‘ชุดฮันบกของ ซูจี’ เผยเสน่ห์ทางวัฒนธรรมสู่ตลาดโกลบอล

วันที่ 15 ธันวาคม กระทรวงวัฒนธรรม, กีฬาและการท่องเที่ยว เปิดตัวคอลเลคชันชุดฮันบกของ ซูจี ซึ่งมาจากโครงการส่งเสริมและพัฒนาชุดฮันบกที่ร่วมมือกับ Korea Craft and Design Foudation

ในปีนี้มีการเลือกบริษัทผู้ผลิตและออกแบบชุดฮันบกขนาดเล็กและขนาดกลางภายในประเทศจำนวน 6 แห่งผ่านการประกวดเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุดฮันบกโดยมี ซูจี เป็นผู้สวมใส่ชุดที่ได้รับการคัดเลือกจากการประกวดนี้ ซึ่งชุดฮันบกที่ได้ออกมานั้นมีภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัยและเข้าถึงง่าย ในขณะที่ยังคงรักษาโครงสร้างและองค์ประกอบแบบดั้งเดิมเอาไว้ โดยคลิปวีดีโอจากโครงการนี้จะปรากฎบนจอยักษ์ที่ย่านไทม์สแควร์ ในเมืองนิวยอร์ก วันที่ 24 ธันวาคม พร้อมกับเผยแพร่บนแพลตฟอร์มออนไลน์

นอกจากนี้ ในวันที่ 20 ภาพถ่ายคอลเลคชันขุดฮันบกของ ซูจี จะถูกนำเสนอในนิตยสาร ELLE Korea ฉบับเดือนมกราคม และขึ้นปกของนิตยสาร

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คอลเลคชันชุดฮันบกที่ถูกพัฒนาขึ้นในปีนี้ จะสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ Hanbok Wave ตั้งแต่วันที่ 26 เป็นต้นไป และจะถูกเปิดเผยในนิทรรศการและการแสดงแฟชั่นที่เกี่ยวข้องกับฮันบกในปีหน้า เช่น Newtro Festival และ Hanbok Culture Week ที่วางกำหนดไว้สำหรับปี 2024

จอง ฮยาง-มี ผู้อำนวยการนโยบายวัฒนธรรมของกระทรวงวัฒนธรรม, กีฬาและการท่องเที่ยว ได้กล่าวถึงโปรเจคต์นี้ว่า “ด้วยความงามเฉพาะตัวของชุดฮันบกที่เพิ่มเติมเสน่ห์ให้กับดาราดังเกาหลีและปรากฎสู่สายตาผู้คนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราหวังว่าจะโปรเจคต์นี้จะสามารถเผยแพร่ความงามของฮันบกไปสู่สากลได้อีกครั้ง ด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางให้ได้รับความสนใจ และความนิยม”

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button