fbpx
News

สวัสดีปีใหม่ 2024: สถิติเพลงที่ทะยานขึ้นชาร์ตในเกาหลีหลังเคานท์ดาวน์

ปี 2024 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันที่ 1 มกราคม ซึ่งการเริ่มต้นของปีนี้ก็มาพร้อมกับสถิติบนชาร์ตเพลงเกาหลีที่หลายๆ คนจับตามองถึงเพลงที่จะขึ้นอันดับ 1 แบบเรียลไทม์เพลงแรกของปีใหม่นี้

หลังจากที่ครองสถิติมาแบบ 4 ปีติดต่อกัน ในปี 2024 เพลง As You Wish ของวงเกิร์ลกรุป WJSN ก็สามารถทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ตแบบเรียลไทม์ของ Melon หลังจากเริ่มต้นปีใหม่ ได้สำเร็จเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน จากข้อมูลที่ทาง Starship Entertainment เปิดเผยออกมาในเช้าวันที่ 1 มกราคม

HALLYU PLAY

และนอกจากเพลง As You Wish แล้ว ยังมีเพลง Hello Future ของ NCT Dream ที่ถูกเปิดในการเริ่มต้นปีใหม่ทะยานขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ด้วยเนื้อหาของเพลงที่เป็นการต้อนรับอนาคตที่กำลังจะมาถึง ตามมาด้วยเพลง Do or Die ของ อิมยองอุง ที่มาในสไตล์อิเลกโทรนิคแดนซ์ที่เข้าบรรยากาศกับการฉลองปีใหม่

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

HALLYU PLAY
HALLYU PLAY

สมาชิกของวง WJSN ได้ส่งข้อความผ่านทางค่ายเพื่อขอบคุณในเรื่องนี้ว่า “เราอยากขอบคุณทุกๆ คนที่เลือกเพลง As You Wish ของพวกเราให้เป็นเพลงแห่งการเริ่มต้นปี 2024 และเหมือนกับเพลงนี้ เราก็ขอให้ทุกคนสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาปีนี้นะคะ สุขสันต์ปีใหม่ค่ะ”

เพลง As You Wish ถูกปล่อยออกมาในปี 2019 และหลังจากนั้นมาเพลงนี้ก็กลายเป็นเพลงอันดับ 1 ในชาร์ตแบบเรียลไทม์หลังเคาทน์ดาวน์สู่ปีใหม่มาตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button