fbpx
News

ไอยู สร้างสถิติบนชาร์ต Melon ด้วยเพลงใหม่ Love wins all

ไอยู ได้สร้างสถิติใหม่ของชาร์ต Melon ชาร์ตเพลงจากแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงยอดนิยมในเกาหลี ด้วยผลงานเพลงใหม่ของเธอที่มีชื่อว่า Love wins all เพลงพรีรีลีสเพลงแรกจากอัลบัมชุดใหม่ที่จะปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันแบบเต็ฒๆ ในปีนี้

เมื่อวันที่ 24 มกราคม หลังจากปล่อย MV ของเพลง Love wins all ออกมาให้ได้ชมกันตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืน ในเวลา 18.00 น. เพลงนี้ก็ได้ถูกปล่อยออกมาบนช่องทางแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงต่างๆ ซึ่งกระแสความคาดหวัง และการรอคอยผลงานเพลงใหม่ของ ไอยู ก็ทำให้เพลงนี้พุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของชาร์ตเพลงต่างๆ ในเกาหลีตั้งแต่ 1 ชั่วโมงแรกหลังจากที่เพลงถูกปล่อยออกมา และครองอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงแบบรายวันในเช้าวันนี้

HALLYU PLAY

ด้วยความสำเร็จนี้ เพลง Love wins all ได้กลายเป็นเพลงที่สองในประวัติศาสตร์ชาร์ต Top 100 ของ Melon ที่ปรับรูปแบบการเก็บคะแนนเป็นระบบใหม่ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2021 ด้วยการเปิดตัวเป็นชาร์ตเบรกเกอร์ทะยานสู่อันดับ 1 ตั้งแต่ชั่วโมงแรกหลังจากปล่อย โดยเพลงที่สามารถทำสถิตินี้ได้ก่อนหน้านี้คือเพลง Yet To Come ของ BTS ทำให้ ไอยู สร้างสถิติใหม่เป็นศิลปินหญิงคนแรกที่สามารถทำสถิตินี้ได้สำเร็จ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังการปล่อยเพลง Love wins all ไอยู จะเริ่มต้นการทัวร์คอนเสิร์ตของเธอในเดือนมีนาคม ด้วย 4 รอบการแสดงที่โซล ก่อนจะออกเดินทางไปเปิดการแสดงในญี่ปุ่น, ไต้หวัน, โซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศไทย, ยุโรป และอเมริกา ลากยาวภถึงเดือนสิงหาคม

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button