fbpx
News

สมาคมลิขสิทธิ์เพลงเกาหลีประกาศรายชื่อนักแต่งเพลงที่ได้เลื่อนขั้นในปีนี้

KOMCA ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการถึงการเลื่อนขั้นของสมาชิกประจำปี ซึ่งในปัจจุบันทางสมาคมจัดการลิขสิทธิเพลงแห่งเกาหลีมีนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ที่เป็นสมาชิกของสมาคมมากกว่า 51,000 คน ซึ่งในแต่ละปีสมาชิกสามัญ 30 คนจะได้รับการคัดเลือกจากสมาคมให้เลื่อนขั้นเป็นสมาชิกผู้มีสิทธิเต็ม โดยสมาชิก 27 คนจะมาจากการคัดเลือกผู้ที่มีผลงานในกลุ่มเพลงกระแสหลัก และอีก 3 คนมาจากผลงานเพลงในกลุ่มอื่นซึ่งรวมถึงเพลงพื้นเมือง เพลงสำหรับเด็ก เพลงคลาสสิคและเพลงเฉพาะทาง

โดยในปีนี้มีโปรดิวเซอร์ชื่อดังที่ได้รับการเลื่อนขั้น อาทิเช่น Code Kunst จาก AOMG, 250 โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงฮิตของ NewJeans และเจ้าของรางวัลศิลปินแห่งปีจากเวที Korean Music Awards, Versa Choi จาก JYP, TOIL โปรดิวเซอร์สายฮิปฮอปอาร์แอนด์บีที่มีเพลงฮิตมากมาย และ อีซือรัน นักเขียนเนื้อเพลงอยู่เบื้องหลังเพลงของไอดอล K-pop ชื่อดัง

ในส่วนของไอดอล-ศิลปินนักแต่งเพลงที่ได้รับการเลื่อนขั้นในปีนี้ก็มือชื่อของ จองกุก BTS, เวอร์นอน Seventeen, โซยอน (G)I-DLE, อันจียอง BOL4, ศิลปินโซโล่ อันเยอึน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยในแต่ละปีจะมีไอดอล K-pop นักแต่งเพลงได้รับการเลื่อนขั้นจากสมาคมอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น บังชาน, ชางบิน, ฮัน จาก Stray Kids ในปี 2023, ฮยอนชิก BTOB ในปี 2022, คังซึงยุน และ MINO WINNER ในปี 2021, RM / J-hope BTS ในปี 2020 เป็นต้น

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button