fbpx
News

กระแส DAY6 มาแรง! เพลงฮิตกลับมาติดชาร์ตอีกครั้งก่อนการคัมแบค ft. You Were Beautiful/Time of Our Life

DAY6 ที่กลับมารวมตัวกันอีกครั้งหลังจากที่สมาชิกเสร็จสิ้นการเกณฑ์ทหาร กลายเป็นกระแสมาแรงอย่างต่อเนื่องด้วยเพลงฮิตของวงที่กลับมาเข้าชาร์ตเพลงฮิตในเกาหลีอีกครั้ง

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเพลง You Were Beautiful ของ DAY6 ขึ้นอันดับ 29 ของชาร์ต Melon เป็นสถิติสูงสุดของเพลง ซึ่งเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2017 ในขณะที่เพลง Time of Our Life ที่ปล่อยออกมาในปี 2019 ก็ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 34 ซึ่งเป็นการกลับมาติดชาร์ตอีกครั้งของเพลงนี้ในรอบ 4 ปี

กระแสการกลับมาได้รับความนิยมอย่างมากในเพลงของ DAY6 เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 2022 โดยเฉพาะโชว์ของเพลง Time of Our Life ที่ Young K, วอนพิล และ โดอุน ขึ้นแสดงในเพลงนี้ร่วมกันในงานเทศกาลของกองทัพระหว่างที่ทั้ง 3 คนกำลังเกณฑ์ทหารอยู่ และในระหว่างที่ Young K ทำกิจกรรมโปรโมตอัลบัมโซโล่ของเขาเมื่อปีที่ผ่านมา เพลงของ DAY6 ก็ถูกนำมาแสดงด้วยเช่นกัน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

HALLYU PLAY
HALLYU PLAY

นอกจากนี้ในช่วงปีที่ผ่านมาเพลง Time of Our Life ยังถูกนำมาคัฟเวอร์ในโชว์และรายการต่างๆ อยู่ตลอดด้วยการเป็นเพลงที่สะท้อนถึงช่วงเวลาของการเป็นวัยรุ่นอันน่าจดจำ ซึ่งมีโชว์ที่ถูกพูดถึงมากอย่างเช่น การแสดงของ OH MY GIRL ในรายการ The Seasons, โชว์ในรายการ Queendom Puzzle, คลิปคัฟเวอร์ของ แทอิล NCT, และล่าสุดในการของแข่งขันรอบสุดท้ายของรายการ Sing Again 3 นักร้องสาว EJel ก็นำเพลงนี้มาร้อง

HALLYU PLAY
HALLYU PLAY
HALLYU PLAY
HALLYU PLAY

ส่วนทางด้านของเพลง You Were Beautiful ก็เป็นอีกเพลงที่ถูกนำมาคัฟเวอร์และใช้แสดงโดยศิลปินอื่นๆ เยอะมากเช่นกันในช่วงปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเวอร์ชันที่ คิมมินซอก Melomance นำไปร้อง, เวอร์ชันในรายการของ HUP ที่ อันจียอง BOL4 สลับเพลงร้องกับ Young K, ยังมีที่วงเวอร์ชวลกรุป PLAVE ร้องได้อย่างน่าประทับใจ, และล่าสุดในรายการ Begin Again คยูฮยอน กับ แซมคิม ก็ได้นำเพลงนี้ไปร้องคู่กันอีกด้วย

HALLYU PLAY
HALLYU PLAY
HALLYU PLAY
HALLYU PLAY

ด้วยกระแสที่เกิดขึ้น ทำให้การคัมแบคของ DAY6 ในปีนี้ที่กำลังอยู่นะหว่างการเตรียมตัวกันนั้นได้รับการจับตามองอย่างมาก ซึ่ง YOUNG K ได้พูดกับแฟนๆ ระหว่างคอนเสิร์ตที่ไทยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาว่า “ทุกคนครับ DAY6 กลับมาแล้วครับ ครั้งหน้าที่เราจะได้เจอกันจะเป็นโชว์ของ DAY6 ครับ หวังว่าทุกคนจะมาดูกันนะครับ”

ติดตามอัพเดตข่าวคราวการคัมแบคของ DAY6 กันได้เร็วๆ นี้

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button