fbpx
BlogEddie BlogNews

โค้ก เปิดตัวรสชาติของ K-Wave! – จับมือ JYP ปล่อยเพลงพิเศษ ‘Like Magic’

เมื่อรสชาติของ K-Wave กระแสของความเป็นเกาหลี กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วย Coca-Cola K-Wave Zero Sugar รสชาติพิเศษของ โค้ก ที่ดื่มแล้วจะทำให้รู้สึกได้ถึงความเป็นเกาหลี

โปรเจคต์ Coca-Cola K-Wave Zero Sugar มาจากคอนเซปต์ที่ต้องการเปิดประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปให้กับคนรุ่นใหม่ตามแนวคิดของ Coca-Cola Creations ซึ่งหลังจากที่นำเสนอรสชาติใหม่ๆ จากการร่วมงานกับแวดวงต่างๆ ทั้งศิลปินระดับโกลบอล, โลกเมตาเวิร์ส, ปัญญาประดิษฐ์, เกมยอดนิยม, อนิเมชัน และล่าสุดก็มาถึงคิวของวงการ K-Pop ที่นำมาสู่รสชาติใหม่ของ โค้ก ในครั้งนี้

รสชาติใหม่นี้ที่ถูกนำเสนอออกมาเป็นความพิเศษแบบลิมิเต็ดเอดิชัน จะทำให้ทุกคนได้เซอร์ไพรส์ไปกับรสชาติที่มีความเป็นเกาหลี ดื่มแล้วจะทำให้นึกถึงบรรยากาศของ K-Pop, K-Drama หรือแม้แต่ความเป็น K-Culture ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของเกาหลี ซึ่งแน่นอนว่ารสชาติหลักยังคงความเป็น Coca-Cola หรือ โค้ก ที่เราคุ้นเคย ผสมผสานกับรสชาติที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับทุกคนที่ได้ลิ้มลอง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Oana Vlad, Coca-Cola’s Senior Director of Global Strategy ได้เปิดเผยถึงโปรเจคต์นี้ว่า “ในปัจจุบันอิทธิพลของวัฒนธรรมเกาหลีได้แผ่กระจายไปทั่วโลก ทำให้ความสนใจในกระแสของความเป็นเกาหลี รวมถึงกลุ่มแฟนดอมต่างๆ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และทำให้เรานำแพสชันเหล่านี้เข้ามารวมกับความเป็น Coca-Cola

เราได้ออกแบบรสชาติใหม่นี้ด้วยการผสมผสานรสชาติ, กลิ่นอาย และความเป็นเกาหลี ด้วยการผสมผสานความเป็นรสชาติแบบดั้งเดิมของ Coca-Cola 85% เข้ากับอีก 15% ของรสชาติที่ทุกคนคาดไม่ถึง ซึ่งจะทำรู้สึกถึงความเป็นเกาหลี ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในเกาหลีก็ตาม”

นอกจากรสชาติแล้วการออกแบบแพคเกจต่างๆ ก็ได้ผสมผสานความเป็นเกาหลีเข้าไป อย่างเช่นโลโก้ Coca-Cola ที่ปรากฎบนกระป๋องก็จะมีโลโก้ที่เป็นตัวอักษรเกาหลีถูกรวมอยู่ด้วย พร้อมกับสัญลักษณ์ของ Coca-Cola Creations Cube ที่เป็นภาษาเกาหลีเช่นกัน

และที่พิเศษที่สุดคือการจับมือกับ JYP Entertainment ที่มาร่วมกันสร้างสรรค์บทเพลงที่เป็นธีมของแคมเปญนี้ในชื่อเพลง ‘Like Magic’ ที่ได้ศิลปินในค่ายนำโดย J.Y.Park ที่โปรดิวซ์เพลงนี้และร่วมร้องด้วย, Stray Kids, ITZY และ NMIXX ซึ่ง MV ของเพลงนี้ก็ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว

HALLYU PLAY

พัคจินยอง ได้กล่าวถึงความพิเศษของโปรเจคต์การร่วมมือกันของ Coca-Cola กับ JYP ว่า “สำหรับคำว่า K-Pop แล้ว เป็นคำที่มีความหมายพิเศษสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินกับแฟนๆ ดังนั้นผมจึงอยากรู้ครับว่ารสชาติของ Coca-Cola K-Wave Zero Sugar ที่เกิดขึ้นจากโปรเจคต์นี้จะเป็นอย่างไร ซึ่งพอผมได้ลองดื่มแล้ว ผมก็รู้สึกมั่นใจในรสชาติที่พิเศษนี้” ซึ่งภายในงาน ITZY วงเกิร์ลกรุปสุดฮอตของ JYP ที่เป็นหนึ่งในศิลปินที่มาร่วมโปรเจคต์นี้ก็ได้มาเปิดการแสดงพิเศษของพวกเธอ และยังได้สอนท่าเต้นใน Dance Challenge ของเพลงนี้ให้กับผู้ร่วมงานจากนานาชาติได้ลองเต้นไปด้วยกัน

นอกจากเพลง ‘Like Magic’ ที่ปล่อยออกมาแล้ว แคมเปญของ Coca-Cola K-Wave Zero Sugar จะยังเดินหน้ามอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับแฟนๆ K-Pop ด้วยกิจกรรมอย่าง Dance Challenge และคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่อยากให้ทุกคนได้รอติดตามกัน

และใครที่อยากลองลิ้มรสความเป็นเกาหลีของ Coca-Cola K-Wave Zero Sugar ตอนนี้สามารถหาซื้อกันได้แล้วในประเทศไทย

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button