fbpx
HALLYU K PICKS!News

โบนา WJSN เล่าเบื้องหลัง Pyramid Game กับมุมของความรุนแรงในโรงเรียน

คิมจียอน ‘โบนา’ ไอดอลสาว สมาชิกวงเกิร์ลกรุป WJSN ที่กลับมาพร้อมกับผลงานการแสดงเรื่องใหม่ใ Pyramid Game ได้เล่าถึงเบื้องหลังการเตรียมตัวเพื่อถ่ายทอดตัวละคร ซูจี นักเรียนสาวที่ตกเป็นเหยื่อของการบูลลี่ในโรงเรียน หลังจากที่เธอได้ย้ายโรงเรียนมา และกลายเป็นนักเรียนกลุ่ม F ที่ได้รับคะแนน 0 โหวตจาก Pyramid Game

Pyramid Game เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมสตรีแพคยอน กับความแปลกของการโหวต ‘Pyramid Game’ ที่จะเกิดขึ้นทุกเดือนเพื่อวัดลำดับความป๊อปของคนในระดับชั้น และคนที่ได้คะแนนโหวตในระดับ F จะต้องกลายเป็นเหยื่อของการบูลลี่ จนกระทั่งวันหนึ่ง ซองซูจี (แสดง: คิมจียอน) ที่เพิ่งย้ายโรงเรียนมา ด้วยความเป็นนักเรียนใหม่ที่ไม่มีเพื่อนทำให้เธอได้รับคะแนน 0 โหวต และกลายเป็นเหยื่อของการถูกบูลลี่คนต่อไป เธอจึงต้องพยายามที่จะเอาตัวรอด พร้อมกับหาทางยุติการโหวตแปลกๆ ในโรงเรียนแห่งนี้

คิมจียอน ได้เล่าถึงความท้าทายจากการแสดงซีรีส์เรื่องนี้ที่เปิดโอกาสให้ได้เธอได้แสดงมุมใหม่ๆ “ในการแสดงเรื่องนี้ฉันตั้งใจที่จะทำให้ทุกคนได้เห็นมุมใหม่ๆ ของฉันค่ะ ถึงจะไม่ใช่ครั้งแรกที่ฉันต้องพูดคำหยาบในเรื่อง แต่ด้วยแนวของซีรีส์แล้ว มันเลยเป็นอะไรที่ใหม่มากๆ สำหรับฉัน มันเป็นรูปแบบการแสดงที่ฉันอยากลองมานานแล้วด้วย ตัวละคร ซูจี ไม่ใช่แค่แสดงให้เห็นถึงความเจ็บปวด แต่เธอยังมีด้านที่ดูสดใส และร่าเริงด้วย จริงๆ การพูดคำหยาบ หรือการด่าออกมาให้ได้อารมณ์เป็นอะไรที่ยากค่ะ แต่ฉันก็พยายามทำให้มันออกมาดูสนุกมากที่สุด”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คิมจียอน ยังได้เล่าถึงการเตรียมตัวเพื่อถ่ายทอดคารแรคเตอร์ของ ซูจี ในเรื่องนี้ออกมา “ฉันพยายามที่จะแสดงออกมาให้ใกล้เคียงกับในต้นฉบับเว็บตูนมากที่สุดค่ะ ซูจี เป็นตัวละครที่พยายามจะใช้กฎของเกมในการเอาชนะสถานการณ์ที่เธอต้องเผชิญ ฉันพยายามถ่ายทอดบทพูดส่วนใหญ่ของเธอออกมาด้วยการพูดที่ค่อนข้างเร็ว แล้วก็ให้สำคัญกับการออกเสียงคำเยอะมากๆ แล้วในเรื่องนี้ก็มีฉากที่ต้องกระทบกระทั่งกันเยอะมาก ในระหว่างที่เตรียมตัวฉันก็เลยไปเข้าคลาสแอคชันค่ะเพื่อที่จะได้รู้เทคนิค และไม่ให้เกิดการบาดเจ็บจากการผิดคิวต่างๆ”

คิมจียอน ได้ทิ้งท้ายถึงซีรีส์ Pyramid Game ว่า “ถึงฉากความรุนแรงในโรงเรียนที่ถูกถ่ายทอดออกมาจะเป็นเพียงแค่การแสดง แต่ระหว่างการถ่ายทำฉันก็สัมผัสได้ถึงความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในสถานการณ์แบบนั้นค่ะ ฉันคิดว่าสิ่งเหล่านี้มันไม่ควรที่จะเกิดขึ้น ฉันก็หวังว่าเรื่องราวความรุนแรงเช่นนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่มากขึ้นเพื่อให้ความรุนแรงเหล่านี้มันไม่เกิดขึ้นในชีวิตจริง”

Pyramid Game นำแสดงโดย โบนา WJSN, จางดาอา, รยูดาอิน, คังนาอน, ชินซึลกิ เริ่มตอนแรก 29 ก.พ. รับชมพร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button