fbpx
HALLYU K PICKS!News

รยูดาอิน ‘นางแบบ→นักแสดง’ กับเส้นทางสู่บทนำเรื่องแรกใน Pyramid Game

รยูดาอิน นักแสดงสาวดาวรุ่งที่กำลังมีผลงานการแสดงในซีรีส์ Pyramid Game กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก ซึ่งการแสดงในเรื่องนี้เป็นผลงานซีรีส์เรื่องที่ 3 ของเธอ หลังจากก้าวจากการเป็นนางแบบมาสู่เส้นทางของการเป็นนักแสดง

รยูดาอิน เริ่มต้นทำงานเป็นนางแบบตั้งแต่อายุ 14 ปี ด้วยความสูงที่สูงถึง 174 ซม. และทำงานเป็นนางแบบมากว่า 6 ปีก่อนที่จะเริ่มมาท้าทายบนเส้นทางของการเป็นนักแสดง ซึ่งเธอได้เล่าถึงการเปลี่ยนแปลงในอาชีพของเธอ

“จริงๆ แล้วแต่ก่อนฉันตัวไม่สูงขนาดนี้นะคะ แต่จู่ๆ พอขึ้น ม.2 ฉันก็สูงขึ้นเร็วมากแบบ 10 ซม. เลย แล้วแขนขาของฉันก็ยาวขึ้น ทำให้ท่าทางในการเดินอะไรแปลกไปหมด จนแม่ของฉันเห็นว่าปล่อยไว้ไม่ได้แล้วก็เลยส่งฉันไปโรงเรียนสอนเดินแบบด้วยความตั้งใจแค่อยากให้ฉันมีท่าทางเวลาเดินหรือเวลายืนดูปกติค่ะ มันไม่ได้เริ่มต้นเพราะว่าความอยากเป็นนางแบบหรืออะไรเลย แต่พอได้เรียนแล้วฉันทำได้ดี แล้วฉันเองก็รู้สึกสนุก ก็เลยได้โอกาสในการทำงานเป็นนางแบบตั้งแต่อายุน้อย”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“สำหรับการเปลี่ยนเส้นทางมาสู่การเป็นนักแสดง ต้องบอกก่อนว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นแบบปุ๊ปปั๊ปนะคะ เพราะการเป็นนักแสดงมันคือความฝันของฉันตั้งแต่เด็กๆ เวลาคุณครูให้เขียนเรียงความถึงอาชีพในฝัน ฉันก็จะบอกว่าฉันอยากเป็นนักแสดงตลอด พอถึงช่วงอายุ 19-20 ที่ฉันได้ถ่ายโฆษณาได้เดินแบบมากขึ้น ฉันก็เริ่มรู้สึกค่ะว่าสิ่งเหล่านี้มันไม่ใช่สิ่งที่ฉันตั้งใจไว้ ฉันอยากที่จะยืนอยู่หน้ากล้องวีดีโอแล้วแสดงมากกว่า การยินต่อหน้ากล้องเพื่อถ่ายรูป ฉันก็เลยตัดสินใจตอนนั้นเลยว่าฉันจะลองก้าวไปสู่การเป็นนักแสดงดู แล้วก็หยุดงานเป็นนางแบบตอนนั้นเลย”

รยูดาอิน เริ่มต้นงานแสดงเรื่องแรกในซีรีส์ 18 Again ด้วยอายุ 21 ปี ซึ่งเธอต้องรับบทเป็นนักเรียนมัธยม

“ตอนฉันอายุ 21 ก็ได้เดบิวต์การแสดงเรื่องแรกในเรื่อง 18 Again ค่ะ พอได้ลองแสดงดูแล้วก็รู้สึกว่ามันมีหลายๆ อย่างที่คล้ายกับการเป็นนางแบบ อย่างเช่นการเตรียมตัวอย่างหนักก่อนที่จะออกมาหน้ากล้องเพื่อแสดง ซึ่งบทบาทล่าสุดใน Pyramid Game ก็เตรียมตัวไม่ง่ายเลยค่ะ หลังจากที่ถ่ายทำเสร็จแล้วฉันก็เพิ่งได้มาเห็นการแสดงของตัวเองในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ ซึ่งภาพร่วมที่ออกมาทำให้ฉันรู้สึกว่าการทุ่มเทต่างๆ มันคุ้มค่ามากจริงๆ ค่ะ ทำให้ฉันรู้สึกว่าการตัดสินใจมาเป็นนักแสดงของฉันมันถูกต้องแล้ว”

Pyramid Game เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมสตรีแพคยอน ที่มีการโหวตแปลกๆ เรียกว่า Pyramid Game ในทุกๆ เดือน เพื่อจัดอันดับความนิยมในห้องเรียน ไล่ตั้งแต่ท๊อปคลาสคะแนนโหวตสูงสุดระดับ A ไปถึงระดับบ๊วยกลุ่ม F ที่มีคะแนนโหวตน้อยสุด .. แต่มันไม่จบแค่นั้น เพราะคนที่ได้ระดับ F จะต้องกลายเป็นเหยื่อของการถูกบุลลี่ จนกระทั่งวันหนึ่งนักเรียนที่ย้ายมาใหม่และต้องกลายเป็นคนกลุ่ม F ได้ตัดสินใจที่จะลุกขึ้นมาต่อต้านและหาทางยุติการโหวตนี้ลงให้ได้

Pyramid Game นำแสดงโดย โบนา WJSN, จางดาอา, รยูดาอิน, คังนาออน, ชินซึลกิ รับชมพร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button