fbpx
NewsPlay

DAY6 คัมแบค! ส่งเพลงใหม่ ‘Welcome to the Show’ พร้อม MV แทนคำขอบคุณที่รอการกลับมาอยู่เคียงข้างกัน

DAY6 กลับมาแล้ว! การรวมตัวกันอีกครั้งหลังจากสมาชิกวงทุกคนเสร็จสิ้นการเกณฑ์ทหาร พร้อมปล่อยผลงานเพลงใหม่มินิอัลบั้มชุดที่ 8 ‘Fourever’ และโปรโมตด้วยเพลงไตเติลในชื่อ ‘Welcome to the Show’

‘Fourever’

สำหรับมินิอัลบั้มชุดที่ 8 Fourever เป็นการปล่อยผลงานเพลงอีกครั้งของวง DAY6 ในระยะเวลาเกือบ 3 ปี หลังจากที่สมาชิกวงได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นการเกณฑ์ทหาร

อัลบั้ม Fourever นี้มีเพลงทั้งหมด 7 เพลงรวมเพลงไตเติล Welcome to the Show ซึ่งแต่ละเพลงในอัลบั้มนี้สมาชิกวง DAY6 ได้มีส่วนในการทำเพลงทุกเพลงร่วมกับ ฮงจีซัง ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์นักแต่งเพลงที่ร่วมงานกับวงมาเป็นเวลานาน ทำให้อัลบั้มนี้เป็นผลงานที่สัมผัสได้ถึงอารมณ์และให้ความรู้สึกที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจนของวง DAY6

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดย ‘Fourever’ ชื่อของมินิอัลบั้มชุดที่ 8 นี้ มาจากการรวมกันของเลข 4 (Four) กับคำว่า Forever ที่สื่อความหมายถึง 4 สมาชิกของวง DAY6 คือ ซองจิน ยองเค วอนพิล และ โดอุน

เหมือนกับ ‘ฤดูกาลทั้ง 4’ คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว ที่เปรียบกับ 4 สมาชิกวง DAY6 ซึ่งกลับมารวมตัวกันเพื่อเติมเต็มทั้งปีให้สมบูรณ์ และสื่อถึงความเป็นนิรันดร์กับ My Day แฟนๆ ของพวกเขา ที่จะอยู่ด้วยกันไปในทุกๆ วันข้างหน้าต่อจากนี้

วอนพิล – โดอุน – ซองจิน – ยองเค

‘Welcome to the Show’

และในวันที่ 18 มีนาคม เวลา 6 โมงเย็นของเกาหลี DAY6 ได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 8 Fourever ผลงานดนตรีใหม่ของวงที่หลายๆ คนรอคอยมาให้ฟังกันแล้วพร้อมกับมิวสิควีดีโอของเพลงไตเติล Welcome to the Show

โดยในมิวสิควีดีโอเพลงไตเติล Welcome to the Show ของ DAY6 ได้ 2 นักแสดงชื่อดังอย่าง ยูซึงโฮ และ ชเวฮีจิน มาแสดงและดำเนินเรื่องราวของเพลงนี้ด้วย

สำหรับเพลงไตเติล Welcome to the Show เป็นเพลงที่มีองค์ประกอบของดนตรีแนว Post-Britpop และ Progressive House ซึ่งทำให้รู้สึกถึงความยิ่งใหญ่และอารมณ์เพลงที่ท่วมท้น โดยสมาชิกของวง DAY6 อย่าง ซองจิน ยองเค และ วอนพิล ได้ร่วมแต่งเพลงนี้กับ ฮงจีซัง

และ ยองเค เป็นคนเขียนเนื้อเพลง Welcome to the Show นี้ โดยเป็นบทเพลงที่บรรเลงขับขานให้กับผู้ที่อยู่เคียงข้างกันบนเวทีที่เป็นเหมือนโลกของพวกเขา ซึ่งอาจฟังเหมือนเป็นเพียงเรื่องราวของคู่รัก แต่ในขณะเดียวกัน DAY6 ก็ร้องเพลงนี้เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ My Day ที่เฝ้ารอกันมาอย่างยาวนานสำหรับการกลับมาของพวกเขาด้วยเช่นกัน

แล้วติดตามการโปรโมตคัมแบคของ DAY6 พร้อมผลงานใหม่มินิอัลบั้มชุดที่ 8 Fourever กับเพลงไตเติล Welcome to the Show ที่จะเกิดขึ้นจากนี้กัน

อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button