fbpx
BlogEddie BlogNews

คุยกับ SHOWNU x HYUNGWON โมเมนต์ไหนในไทยที่ประทับใจสุด? – Spotify K-Pop ON! (온) First Crush

ดูโอ้ยูนิต SHOWNU X HYUNGWON จากวง MONSTA X ปล่อย Spotify K-Pop ON! (온) Single เพื่อยกย่องศิลปินรุ่นพี่ในตำนานอย่าง 2PM เจ้าของฉายาไอดอลสัตว์ป่า ผ่านการตีความเพลง “I Hate You” จากอัลบั้ม 02.00PM Time For Change ในแบบฉบับของตัวเอง

คอลัมน์ .talk สัปดาห์นี้ HALLYU K STAR ได้มาพูดคุยกับ SHOWNU x HYUNGWON ถึงเบื้องหลังการร่วมงานกับ Spotify ในโปรเจคต์นี้ และความพิเศษของการทำกิจกรรมยูนิตที่อยากแชร์ให้กับแฟนๆ ได้ทราบกัน

Q: รู้สึกอย่างไรบ้างกับการร่วมงานกับ Spotify ในโปรเจคต์ K-Pop On First Crush

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

A: เรารู้สึกดีใจมากครับที่ได้รับงานกับทาง Spotify และรู้สึกขอบคุณมากๆ ที่ให้พวกเราได้มามีส่วนร่วมในโปรเจคต์นี้ มันเป็นประสบการณ์ที่พิเศษมากๆ เพราะเราได้มาร่วมโปรเจคต์ในฐานะทีมยูนิตทีมแรกจาก MONSTA X และได้รีเมคเพลงของรุ่นพี่ K-Pop ที่พวกเรารัก

Q: ความพิเศษของเพลง Hate You ที่ได้ทำในโปรเจคต์นี้มีอะไรบ้าง

A: จะว่าไปแล้วตัวเนื้อเพลงของเพลง I Hate You ค่อนข้างตรงไปตรงมา และเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ชัดเจนกว่าเพลงในปัจจุบัน ซึ่งเพลงนี้ทำให้พวกเรานึกถึงเพลง Love Me A Little ของพวกเราด้วย ซึ่งพูดถึงความรูสึกที่เรามีต่อคนรัก แต่เขาคนนั้นอาจรู้สึกไม่เหมือนกับเรา ซึ่งถึงแม้ข้อความในเพลงอาจจะไม่ได้สะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตแต่ละคนออกมา แต่ทุกคนจะสามารถเข้าถึงเพลงนี้ได้ และรู้สึกสนุกไปกับเพลงๆ นี้ครับ สำหรับใครที่ไม่เคยฟังต้นฉบับของเพลงนี้ พอได้ฟังเวอร์ชันนี้แล้วก็อยากให้ลองกลับไปฟังกันนะครับ และใครที่คุ้นเคยกับเพลงนี้ดีก็อยากให้เวอร์ชันนี้ช่วยย้อนความทรงจำทำให้ทุกคนนึกถึงความทรงจำที่เคยมีร่วมกับเพลงนี้

Q: รู้สึกอย่างไรบ้างที่โปรเจคต์นี้จะทำให้ SHOWNU x HYUNGWON ได้สื่อสารกับแฟนๆ ทั่วโลกผ่านเสียงดนตรีในแบบฉบับของพวกคุณ

A: เรารู้สึกขอบคุณมากๆ ครับที่แฟนๆ ทั่วโลกคอยให้การสนับสนุนพวกเรา MONSTA X และยูนิต SHOWNU x HYUNGWON ของเรา มันทำให้เรารู้สึกว่าบทเพลงนั้นเป็นภาษาสากลที่เชื่อมโยงทุกคน และการได้ทำเพลง K-Pop ในอดีตกลับมาทำใหม่ในแบบของพวกเราให้กับแฟนๆ ได้ฟังกันก็เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากครับ

Q: แรงบันดาลใจในการเริ่มต้นทำงานเพลงในรูปแบบยูนิตของ SHOWNU x HYUNGWON เป็นอย่างไร

A: เราอยากมาทำยูนิตนี้ร่วมกันก็เพราะว่าเรามีอะไรหลายๆ อย่างที่คล้ายกันครับ ทั้งนิสัย ไลฟ์สไตล์ และความรักที่มีต่อการเต้นและการแสดงบนเวที จนทำให้เรารู้สึกว่าเราน่าจะลองแสดงมุมใหม่ๆ ของเราออกมาด้วยการทำงานเป็นยูนิต ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับ เพราะเราได้ทำเพลงและออกแบบท่าเต้นที่เป็นสไตล์ของเรา และสนุกไปกับการทำงานร่วมกัน เวลาทำงานร่วมกับ MONSTA X ถึงเราจะได้รับผิดชอบในส่วนที่เป็นท่อนและหน้าที่ของเราก็จริง แต่การทำงานเป็นยูนิตแบบนี้ มันมีโอกาสให้เราได้เติมเต็มในส่วนต่างๆ มากขึ้นครับ เพื่อให้การแสดงที่มีแค่เรา 2 คนมันออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

Q: ความแตกต่างของ SHOWNU x HYUNGWON กับ MONSTA X ที่พวกคุณได้ค้นพบจากการทำยูนิตร่วมกันคืออะไร

A: เพลงของ MONSTA X จะมีพลังที่แข็งแกร่งมากครับ แต่ในเพลงยูนิตของเรา พวกเราพยายามที่จะแสดงด้านที่ดูเซ็กซี่ออกมา แล้วก็สไตล์ที่ดูเท่ๆ เป็นความเซ็กซี่ ที่ดูสบายๆ เข้ากับภาพลักษณ์ของเรา และด้วยความที่พวกเรารักในการแาดงบนเวทีมาก ก็เลยใส่ใจดีเทลของท่าเต้นมากเป็นพิเศษด้วยครับ

Q: ในยุคที่เทคโลโลยีสตรีมมิงอย่าง Spotify เข้ามามีบทบาทในวงการเพลงมากขึ้น มันมีผลกระทบต่อการทำงานเพลงของพวกคุณอย่างไรบ้าง

A: ด้วยการที่ Spotify เป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ที่มีผู้ฟังจากทั่วโลก มันก็ช่วยให้แฟนๆ ของพวกเราเข้าถึงผลงานเพลง และฟังเพลงของเรากันได้ทุกที่ ทุกเวลาครับ และทำให้พวกเราตั้งใจที่จะทำเพลงขึ้นมาเพื่อให้แฟนๆที่อยู่ทั่วโลก ได้ฟังกัน และเป็นแรงบันดาลใจ เป็นพลังบวกกับทุกคน ซึ่ง Spotify ก็ช่วยให้ความตั้งใจนี้มันกลายเป็นจริงครับ

Q: พวกคุณเคยมีประสบการณ์ทำกิจกรรมในประเทศไทยกันมาแล้ว มีโมเมนต์ไหนที่พวกคุณรู้สึกว่าพิเศษบ้างไหม

A: แฟนๆ ของพวกเราที่ประเทศไทยมีพลังและเต็มไปด้วยแพสชันจริงๆ ครับ ก่อนหน้านี้เราก็ได้ไปเจอกับแฟนๆ เมื่อปี 2022 ที่งาน LALAPA K-CONCERT ซึ่งทุกครั้งที่เราได้ไปประเทศไทยก็รู้สึกได้ว่า MONBEBE ส่งเสียงเชียร์พวกเราออกมาจากแพสชันที่เต็มเปี่ยมจริงๆ และทำให้การแสดงของพวกเรามันมีพลังยิ่งขึ้นด้วยครับ ที่รู้สึกขอบคุณมากๆ คือแฟนๆ ที่ไทยจะช่วยพวกเราร้องเพลงกันตลอดเลยครับ แม้แต่ท่อนแรปของ JOOHONEY กับ I.M ทุกคนก็ช่วยร้องได้

Q: ฝากข้อความทิ้งท้ายถึง MONBEBE ชาวไทยสักนิด

A: MONBEBE ชาวไทยทุกคนครับ หวังว่าจะชอบและสนุกกับเพลง I Hate You กันนะครับ พวกเรารู้สึกเป็นเกียรตืมากๆ ที่ได้รีเมคเพลงของศิลปินรุ่นพี่ที่เรารัก และเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเรา หวังว่าทุกคนจะให้ความรักกับเพลงเวอร์ชันนี้กันเยอะๆ นะครับ

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button