fbpx
BlogEddie BlogNews

Parasyte: The Grey เมื่อ ‘ปรสิต’ ยึดร่างมนุษย์ในเกาหลี – จากมังงะตำนานสู่มิติของ K-Drama

Parasyte: The Grey ซีรีส์ที่จะพาจักรวาลของมังงะ ‘ปรสิต’ ของอาจารย์ ฮิโตชิ อิวาอากิ มาสู่เรื่องราวใหม่ที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นซีรีส์เกาหลี เมื่อปรสิตจากนอกโลกไม่ได้ตกลงมายังญี่ปุ่นเท่านั้น แต่กระจายตัวไปทั่วโลก และเกาหลีก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายของการโจมตีด้วยการยึดครองร่างมนุษย์เช่นกัน

Parasyte: The Grey เล่าเรื่องราวของปรสิตลึกลับที่ตกลงมาบนโลก เข้ายึดครองร่างของมนุษย์ และพยายามรวมตัวกันสร้างลัทธิขึ้นมาเพื่อที่จะแทรกซึมเข้าสู่สังคมมนุษย์ ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดถูกเล่าผ่านฉากในสังคมเกาหลี และเพื่อที่จะป้องกันการคุกคามจากปรสิต ทางการเกาหลีจึงได้ตั้งทีมเฉพาะกิจขึ้นมาในชื่อ The Grey ตามไล่ล่าปรสิตในร่างของมนุษย์ และกวาดล้างการรวมกลุ่มที่สร้างอันตราย

แต่เหตุการณ์การกวาดล้างกลับไม่ใช่แค่การต่อสู้ของทีม The Grey และ ลัทธิปรสิต เท่านั้นเมื่อมีปรสิตตัวหนึ่งได้มาเข้ายึดครองร่างของ ซูอิน หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อของฆาตกรโรคจิต และอยู่ในสภาพใกล้ตาย ทำให้การยึดครองร่างสำเร็จแค่เพียง 50% ซูอิน ต้องกลายเป็นมนุษย์ที่อยู่ในสภาพครึ่งคน ครึ่งปรสิต ที่ยังมีสติสัมปชัญญะแบบมนุษย์ แต่เมื่อเธอตกอยู่ในอันตรายความเป็นปรสิตที่เต็มไปด้วยสัญชาตญานการเอาชีวิตรอดก็จะปรากฎตัวออกมา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ ยอนซังโฮ ผู้กำกับที่ถูกยกให้เป็นจุดเริ่มต้นของกระแส K-Zombie จากเรื่อง Train To Busan และเป็นหนึ่งในผู้กำกับสายดาร์คของเกาหลีที่เล่ารื่องราวสุดดาร์ค มาพร้อมกับความเชื่อลึกลับและสัตว์ประหลาดอย่าง The Cursed, Hellbound และล่าสุด The Bequeathed

“ใน Parasyte: The Grey เราจะได้ตั้งคำถามกันว่ามนุษย์จะสามารถอยู่ร่วมกับสิ่งที่ถูกเรียกว่าอมนุษย์ได้ไหม และเมื่อเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นมาจริงๆ ความเป็นมนุษย์ของเรามันจะปรากฎออกมาอย่างไร” ยอนซังโฮ ได้พูดมุมมองในการสร้างซีรีส์เรื่องนี้ที่นำคอนเซปต์ของ ‘ปรสิต’ เวอร์ชันต้นฉบับ มาขยายสู่มุมมองในสังคมปัจจุบันบนพื้นหลังของเรื่องราวที่เป็นประเทศเกาหลี

“ในเรื่องนี้ตัวละครจะถูกแบ่งแยกออกเป็นฝ่าย เป็นองค์กรต่างๆ ที่มีหน้าที่ และความเชื่อแตกต่างกันไป อย่างกลุ่มที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มมาเฟีย ไปจนถึงกลุ่มลัทธิความเชื่อต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันสะท้อนความมีอยู่ของมนุษย์ในยุคปัจจุบันได้อย่างดี”

นอกจากเรื่องราวที่ถูกเล่าออกมาอย่างเข้มข้นแล้ว ที่จะขาดไปไม่ได้คือภาพของ ‘ปรสิต’ ที่จะต้องถ่ายทอดซึ่ง ยอนซังโฮ ที่หลงใหลในมังงะเรื่องนี้ตั้งใจที่จะทำให้ภาพปรสิตสัตว์ร้ายในเรื่องนี้ออกมาเหมือนเป็นสิ่งที่เราจะสามารถเห็นได้ในชีวิตจริง

“ในการวางคอนเซปต์เพื่อสร้างภาพของ ‘ปรสิต’ ออกมา มันผ่านการค้นคว้าเยอะมากครับ เพื่อให้ไอเดียที่เรามีสามารถสร้างออกมาเป็นภาพในจอได้ และยังสอดคล้องกับความเป็นต้นฉบับเดิม เราได้ทดลองการสร้างวิชวลเอฟเฟกต์ด้วยรูปแบบเทกเจอร์ต่างๆ เพื่อสร้างผิวของสัตว์ประหลาด การให้แสง การสะท้อนแสงในรูปแบบต่างๆ ที่จะทำให้รู้สึกว่ามันเหมือนมีชีวิตจริงๆ ผมอยากให้ ‘ปรสิต’ ในเรื่องนี้ออกมาเหมือนกับว่ามันจะเกิดขึ้นจริงได้ในชีวิตของเราครับ”

Parasyte: The Grey นำแสดงโดย จอนโซนี, คูกโยฮวาน, อีจองฮยอน, ควอนแฮฮโย และ คิมอินควอน จะเริ่มสตรีมให้ได้ชมกันในวันที่ 5 เมษายน ทาง Netflix รอติดตามชมกันได้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button