fbpx
BlogNews

ILLIT กับ MV ‘Magnetic’ ที่ซ่อนความหลอนในโรงแรมร้าง แม้แต่เมมเบอร์ยังรู้สึกกลัว

ILLIT เกิร์ลกรุปวงใหม่จาก HYBE เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจด้วยผลงานเพลงเดบิวต์ของพวกเธอในเพลง ‘Magnetic’ ที่ตอนนี้เข้าสู่ชาร์ตระดับ TOP 20 ของ Melon ในเกาหลีไปเรียบร้อย

นอกเหนือจากเพลงที่กำลังไวรัลแล้ว ในตอนนี้กระแสของ MV เพลง Magnetic ก็ยังมาแรงด้วยเพราะเริ่มมีคนค้นพบว่าในฉากต่างๆ ของ MV เพลงนี้ซ่อนฉากหลังที่เรียกว่า ‘Backroom’ เอาไว้ ถ้าใครเป็นสายภาพยนตร์แนวหลอนๆ คงพอจะนึกภาพห้องสุดหลอนที่ให้ความรู้สึกแบบลึกลับ เหมือนมีอะไรถูกซ่อนเอาไว้ ซึ่งใน MV เพลงนี้ถ้าลองสังเกตดีๆ ก็พอจะรู้สึกได้ว่าจริงๆ แล้วฉากหลังของ MV เพลงนี้มันเหมือนกับ 5 สาว เข้าไปอยู่ในโรงแรมร้างที่ข้าวของถูกทิ้งเอาไว้อย่างไม่มีระเบียบ

บนช่อง YouTube ‘Hallyu Like That’ ได้ทำรีแอคชัน MV เพลงนี้ผ่านมุมมองของคนทำหนังซึ่งสิ่งที่ถูกพูดขึ้นมาหลักจากดูจบ โดย ดอนนา โฮสต์ของรายการก็คือ “ฉันรู้สึกได้ถึง Backroom ทันที เหมือนพวกเธอโดนขังเอาไว้ในที่แปลกๆ ห้องสีเขียว โถงทางเดินที่ปูพรมลายซ้ำๆ มันให้ความรู้สึกที่หลอนใช้ได้เลย แต่ว่าเพลงมันดูสดใสมากนะ ซึ่งฉันคิดว่าไอเดียนี้น่าสนใจมาก”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เจมส์ ที่เป็นฟิลม์เมกเกอร์ ได้พูดถึงเรื่อนี้ว่า “มีหลายคนพูดถึงสเปซแบบ ลิมินัล (liminal space) ใน MV เพลงนี้ ที่เป็นพื้นที่โล่งๆ เหมือนพื้นที่ในฝันร้ายอะไรแบบนั้น ที่โล่งๆ ที่ทำให้เรารู้สึกตัวเล็ก เหมือนในซีรีส์ Twilight Zone ในยุค 60 ที่ตัวละครชอบถูกทิ้งไว้ในเมืองร้าง โลกที่ไม่มีใครอยู่เลย หรือติดอยู่ในโรงแรมช่วงหน้าหนาวแล้วออกไปไหนไม่ได้ ซึ่งมันมีบรรยากาศที่แปลกๆ หลอนๆ น่ากลัว มันเลยทำให้เซอร์ไพรส์ว่าสิ่งเหล่านี้ทำไมถึงมารวมกับเพลงสดใสแบบนี้แล้วออกมาลงตัวได้ มันน่าทึ่งนะ”

ซึ่ง ดอนนา ได้สรุปได้อย่างน่าสนใจว่าการใช้สเปซที่ให้ความรู้สึกแปลกแบบนี้มาอยู่ในเพลง Magnetic ที่เล่าถึงความรักของเด็กวัยรุ่นที่อยู่ตรงกลางระหว่างช่วงเปลี่ยนผ่านจากเด็กไปเป็นผู้ใหญ่ แพราะเป็นช่วงที่อาจจะทำตัวไม่ถูก มีความกังวลกับสิ่งที่ไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร และเต็มไปด้วยอารมณ์อ่อนไหวต่างๆ ซึ่งให้อารมณ์เดียวกับ ‘Backroom’ ที่ทำให้เรารู้สึกแปลกๆ ถึงแม้มันจะไม่มีอะไรเลยก็ตาม

สมาชิก ILLIT เองก็ได้เล่าในคลิปรีแอคชันของ MV เพลงนี้ว่าในระหว่างการถ่ายทำพวกเธอได้ไปถ่ายทำในโรงแรมที่ไม่มีคนเลย และได้เข้าไปในห้องใต้ดินที่ไม่ได้เซ็ตเอาไว้สำหรับถ่ายทำ บรรยากาศต่างๆ มันน่ากลัวมาก ซึ่ง ยุนอา ยกให้เป็นหนึ่งในประสบการณ์สุดหลอนที่เธอเคยเจอ และยังมีฉากที่พวกเธอต้องวิ่งในโถงทางเดินโรงแรม ท่ามกลางอากาศช่องฤดูหนาว ที่น่ากลัวไม่แพ้กัน

ใครที่ยังไม่ได้ดู MV เพลง Magnetic หรือดูแล้วแต่ไม่ทันสังเกตรายละเอียด ลองตามไปดูกันได้ ว่าใน MV เพลงนี้ถูกซ่อนอะไรเอาไว้บ้าง

HALLYU PLAY

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button