fbpx
News

BABYMONSTER เล่าถึง ‘YG DNA’ ที่อยู่ในสายเลือด และการเดินหน้ากิจกรรมเดบิวต์ด้วยอัลบัม BABYMONS7ER

BABYMONSTER วงเกิร์ลกรุปรุกกี้จาก YG Entertainment ได้ทำการเดบิวต์อย่างเป็นทางการด้วยไลน์อัพสมาชิก 7 คน ผ่านการปล่อยมินิอัลบัมชุดแรกที่มีชื่อว่า “BABYMONS7ER” การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ของวงที่มีสมาชิกครบ 7 คน โดยมี อาฮยอน เข้าร่วมการโปรโมตอัลบั้มนี้เป็นครั้งแรก

BABYMONSTER ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยซิงเกิ้ล “BATTER UP” ในฐานะวงที่มีสมาชิก 6 คน เนื่องจาก อาฮยอน ได้หยุดการทำกิจกรรมร่วมกับวงเนื่องจากปัญหาสุขภาพ แต่ด้วยการสนับสนุนจากแฟนๆ และสมาชิกทีม ทำให่การกลับมาทำกิจกรรมในการโปรโมตอัลบั้มนี้ได้รับการจับตามองอย่างมากถึงภาพสมบูรณ์ของทีม BABYMONSTER สมาชิก 7 คนที่แฟนๆ รอคอย

เพลงไตเติ้ล “SHEESH” เป็นเพลงแนวฮิปฮอปในแบบฉบับของ YG ที่มีเสียงเปียโนสไตล์บาร็อคเป็นสีสันหลัก ผสมผสานกับบีทอันหนักแน่น และเสียงดนตรีสังเคราะห์ ซึ่ง ยางฮยอนซอก ผู้ก่อตั้ง YG และ Executive Producer ของวง ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์อัลบั้มนี้และเป็นผู้ตัดสินใจเลือกท่าเต้นของเพลง “SHEESH” ด้วยตัวเอง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โรรา “โปรดิวเซอร์ ยางฮยอนซอก มาดูการถ่าย MV ของพวกเราด้วยตัวเองเลยค่ะ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการแสดงออกทางสีหน้า และการร้องในแต่ละท่อนของเพลงออกมาใน MV ให้ดียิ่งขึ้น”

HALLYU PLAY

นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลง “Like That” ซึ่งโปรดิวซ์โดยนักร้อง-นักแต่งเพลงชาวอเมริกัน ชาร์ลี พุท “พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติมากเลยค่ะที่ได้ร่วมงานกับคุณชาร์ลี พุท เราตั้งใจในการบันทึกเสียงเพลงนี้กันมากๆ” รามี ได้เล่าถึงความรู้สึกของพวกเธอในการทำงานเพลงนี้

สมาชิกในวงมองว่าตัวตนทางดนตรีของพวกเธอมีรากฐานมาจาก YG อย่างแท้จริง พวกเธอเรียนรู้และได้แรงบันดาลใจจากศิลปินรุ่นพี่ใน YG อย่าง BLACKPINK และ 2NE1 ด้วยความหวังว่าจะสามารถสร้างความสำเร็จในการแสดงของพวกเธอได้ด้วยทักษะที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน

โรรา “สิ่งที่หลายๆ คนเรียกกันว่า ‘YG DNA’ มันอยู่ในตัวพวกเราค่ะ เราแสดงออกด้วยคาริสม่า ทำเพลงฮิปฮอปสไตล์วัยรุ่น ด้วยศักยภาพในตัวของพวกเราที่อยากให้ทุกคนเห็น”

อาสะ “เราเรียนรู้จากศิลปินรุ่นพี่ YG อย่าง BLACKPINK และ 2NE1 ค่ะ เราอยากที่จะสร้างการแสดงที่เป็นแบบฉบับของเราเองบนเวทีด้วยความสามารถอันยอดเยี่ยมแบบรุ่นพี่”

BABYMONSTER เชื่อว่าความแข็งแกร่งของพวกเธออยู่ที่ความมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันสองด้าน ทั้งความสนุกสนานเหมือนเด็กๆ เมื่ออยู่นอกเวลาทำงาน แต่จะเปลี่ยนไปเมื่อเข้าสู่โหมดการทำงาน ที่จะเต็มไปด้วยความมั่นใจและมีเสน่ห์อันน่าประทับใจ

หลังการโปรโมตอัลบัมชุดนี้ BABYMONSTER มีแผนทัวร์แฟนมีตติง 5 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น, ไทย, สิงคโปร์, ไต้หวัน และอินโดนีเซีย

รุกะ “ฉันรู้สึกดีใจที่จะได้แสดงให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่ญี่ปุ่นได้ดูค่ะ มันเหมือนเป็นความฝันของฉันที่อยากเป็นไอดอล K-Pop ที่ได้กลับมาแสดงในญี่ปุ่น ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ค่ะที่จะได้ขึ้นแสดงในญี่ปึ่น และประเทศต่างๆ”

BABYMONSTER ยังได้ทิ้งท้ายถึงความฝันของพวกเธอที่จะเติบโตเป็นศิลปินที่ได้รับความรักจากทั่วโลก และหวังว่าจะทำให้ผู้ฟังระดับโลกสนใจในเพลงของพวกเธอ

โรรา “เราอยากเติบโตขึ้นเป็นศิลปินที่ได้รับความรักจากทั่วโลกค่ะ เราหวังว่าผู้ฟังจากทั่วโลกจะให้ความสนใจในเพลงของพวกเรา เรามีความฝันที่จะได้ขึ้นแสดงบนเวทีงาน Coachella และโชว์ความสามารถของพวกเราให้คนทั่วโลกเห็นบนเวทีใหญ่ๆ”

ติดตามการทำกิจกรรมของ BABYMONSTER ในการโปรโมตอัลบัมแรกของพวกเธอกันได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button