fbpx
News

BABYMONSTER เดบิวต์•TREASURE เติบโต•BLACKPINK คัมแบค – จุดกระแสนักลงทุนจับตาการกลับมาของ YG

YG Entertainment เตรียมกลับมาสู่ขาขึ้นในมูลค่าของบริษัทอีกครั้งจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ TREASURE, การเดบิวต์ของ BABYMONSTER และการเตรียมกลับมาทำกิจกรรมของ BLACKPINK ด้วยอัลบั้มใหม่และทัวร์คอนเสิร์ตในปี 2025

บริษัทหลักทรัพย์และการลงทุน NH ในเกาหลี ได้เปิดเผยบทวิเคราะห์การลงทุนในหลักทรัพย์ของ YG Entertainment ที่น่าจับตามองมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ BABYMONSTER เกิร์ลกรุปน้องใหม่ของ YG ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายอัลบั้มเดบิวต์ที่ 400,000 ชุดในสัปดาห์แรก ซึ่งเป็นสถิติใหม่สำหรับอัลบั้มเดบิวต์ของวงเกิร์ลกรุป K-Pop โดยมีข้อมูลว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายมาจากจีนและญี่ปุ่น นอกจากนี้สินค้าจากป็อปอัพสโตร์ส่วนใหญ่ยังถูกซื้อโดยชาวต่างชาติด้วย นอกจากนี้ BABYMONSTER จะเริ่มทำกิจกรรมโปรโมตในต่างประเทศตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปีนี้เป็นต้นไป

ในขณะที่วงบอยกรุป TREASURE มีการเติบโตในความนิยมของวงอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการเดินหน้าทำการแสดงในต่างประเทศ โดยมีจำนวนผู้เข้าชมการแสดงต่อปีอยู่ที่ 600,000 คน เพิ่มขึ้นกว่า 120% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้อีกปัจจัยบวกที่น่าจับตามองก็คือการเตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ของ BLACKPINK และการกลับมาทัวร์คอนเสิร์ตของวงในปี 2025 ซึ่งทั้ง 3 วงจะเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของธุรกิจ YG ด้วยมูลค่าของทรัพย์สินทางปัญญา และรายได้ที่จะเพิ่มมากขึ้นจากการทำกิจกรรมของศิลปินที่จะขยายขอบเขตออกไป ทำให้ บริษัทหลักทรัพย์และการลงทุน NH ปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นของ YG ไปที่เป้าหมาย PE 25 เท่า จากเดิมที่มองไว้เพียง 24 เท่า

ด้วยการเติบโตของ BABYMONSTER, TREASURE และการกลับมาของ BLACKPINK ทำให้ YG Entertainment เป็นธุรกิจในอุตสาหกรรม K-Pop ที่น่าจับตามองที่สุด

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button