fbpx
News

Spotify เปิดตัว AI Playlist สร้างเพลย์ลิสต์ด้วยคำสั่งง่ายๆ – อยากได้เพลงแบบไหน ‘prompt’ เลย!

Spotify เปิดตัวระบบ AI Playlist ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Spotify Premium สามารถสร้างเพลย์ลิสต์เพลงที่เหมาะกับตนเองได้ง่ายดายเพียงแค่ใช้คำสั่ง หรือ prompt ที่เรียบง่าย ฟีเจอร์ใหม่นี้กำลังอยู่ในช่วงทดลองใช้งาน (Beta) และเริ่มต้นให้บริการกับผู้ใช้งานบนอุปกรณ์ Android และ iOS ในสหราชอาณาจักรและออสเตรเลีย

การสร้างเพลย์ลิสต์ใหม่ด้วย AI Playlist กำลังจะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับผู้ใช้งาน Spotify Premium ด้วยการพิมพ์คำสั่งถึงเพลย์ลิสต์ที่ต้องการลงไป เช่น “เพลย์ลิสต์เพลง K-Pop สำหรับการวิ่งตอนเย็น”, “เพลงที่ช่วยสร้างบรรยากาศฤดูใบไม้ผลิ” ไปจนถึงความต้องการเฉพาะเจาะจงแบบ “เพลงช้าๆ สำหรับผู้หญิงวัย 26 ปี ที่กำลังอกหัก” AI Playlist สามารถจัดการได้หมด ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ในการฟังเพลง หรือจะเป็นกูรูเพลงที่คุ้นเคยกับเพลงหลากสไตล์ AI Playlist ได้รวมเอาเทคโนโลยีจัดการเพลย์ลิสต์ส่วนบุคคลที่ทรงพลังของ Spotify มารวมกับความสามารถของ AI เพื่อมอบเพลงที่ใช่ที่สุดให้กับผู้ฟัง

ในการระบุใช้คำสั่งสามารถระบุได้ถึงสถานที่ สัตว์ กิจกรรม ตัวละครในภาพยนตร์ สี หรือแม้กระทั่งอิโมจิ ซึ่งคำสั่งที่ได้ผลดีที่สุดคือคำสั่งที่มีการผสมผสานระหว่างแนวดนตรี อารมณ์ ศิลปิน หรือช่วงทศวรรษที่ต้องการ โดยฟีเจอร์นี้ยังคงอยู่ในช่วงทดสอบและ Spotify ยังคงทำการปรับปรุงและสร้างนวัตกรรมเพื่อนำเสนอประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งานของ Spotify

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

HALLYU PLAY

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button