fbpx
BlogEddie BlogNews

ฮันฮโยจู • จูจีฮุน ‘Blood Free’ เมื่อเนื้อสัตว์จากห้องแลบ นำมาสู่เหตุการณ์ลึกลับที่อันตรายถึงชีวิต | .talk

Blood Free ซีรีส์ใหม่จาก Disney+ พร้อมที่จะพาผู้ชมเผชิญกับเรื่องราวในอนาคตอันใกล้เมื่อเทคโนโลยีทางอาหารถูกพัฒนาให้สามารถสร้างเนื้อสัตว์จากในห้องแลบเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรมได้สำเร็จ แต่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนี้ก็ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงด้านลบให้เกิดขึ้นในสังคม เหมือนกับเหรียญที่มี 2 ด้าน เปิดประเด็นให้ได้ตั้งคำถามถึงสิ่งที่เรียกว่าอาหารของมนุษย์ และคุณค่าของสิ่งมีชีวิตอื่นบนโลก

ซีรีส์ระทึกขวัญความยาว 10 ตอนเล่าเรื่องราวของ ยุนจายู (รับบทโดย ฮันฮโยจู) CEO ของบริษัทวิศวกรรมชีวภาพ ‘BF’ และ อูแชอุน (รับบทโดย จูจีฮุน) ผู้เป็นบอดี้การ์ดของเธอ เขียนบทโดย อีซูยอน นักเขียนบทรางวัลแพคซัง จากเรื่อง Stranger นำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากที่ ยุนจายู สามารถผลิตเนื้อสัตว์ที่เพาะในห้องแล็บได้สำเร็จ และพลักดันขึ้นมาเป็นอาหารแทนที่ผลผลิตจากการปศุสัตว์ดั้งเดิม ด้วยความคิดที่ว่า ‘สัตว์ไม่จำเป็นต้องถูกฆ่าเพื่อการบริโภคและป่าไม่ต้องถูกทำลายเพื่อการผลิตอาหาร’ และเริ่มส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมอาหารอื่นๆ ทำให้เธอตกเป็นเป้าหมายจากผู้ที่เสียผลประโยชน์

พัคชอลฮวาน ผู้กำกับซีรีส์เรื่องนี้ได้พูดถึงมุมมองการถ่ายทอดเรื่องราวออกมา “เนื่องจากฉากหลังของซีรีส์เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ อาจจะ 1 หรือ 2 ปีข้างหน้านี้ ทำให้การถ่ายทอดเรื่องราวนั้นได้ผสมผสานองค์ประกอบที่ใกล้เคียงเป็นจริงเข้ามาในซีรีส์ให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงเรื่องราวของเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทได้อย่าง AI และการผลิตเนื้อสัตว์สังเคราะห์ ซึ่งมีองค์กรแบบนี้อยู่จริงๆ และเราได้ค้นคว้าเพื่อนำมาถ่ายทอดในซีรีส์ให้สมจริงที่สุด”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จูจีฮุน ได้พูดถึงประเด็นที่สำคัญในซีรีส์เรื่องนี้ที่จะทำให้ผู้ชมได้ตั้งคำถาม “ซีรีส์เรื่องนี้มาพร้อมกับคำถามว่ามนุษย์ควรจะปรับตัวเข้าสู่การผลิตอาหารในอนาคตอย่างไร ใน ‘Blood Free’ มีแนวคิดที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา มีน้ำหนัก และกระตุ้นให้เกิดมุมมองโต้แย้ง แต่ในขณะเดียวกันก็พยายามถ่ายทอดมุมมองที่สร้างความเข้าใจ ทำให้รู้สึกว่าเรื่องราวเหล่านี้มันควรที่จะต้องรับรู้ และทำความเข้าใจให้มากขึ้น”

ฮันฮโยจู รับบทเป็นนักวิจัยที่ก้าวขึ้นมาเป็น CEO เป็นผู้หญิงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ มาพร้อมความลึกลับ และความเทาในตัวตนของเธอที่ยากจะตัดสินว่าเป็นคนดีหรือคนร้าย “ในการแสดงเรื่องนี้ฉันเปลี่ยนโทนเสียงในการพูดของฉันให้มันดูสงบนิ่งขึ้น มีความแผ่วเบา ให้ความรู้สึกเหมือนกับใบไม้แห้งในฤดูใบไม้ร่วง ตอนที่ได้อ่านบทของเรื่องนี้ครั้งแรก ฉันรู้สึกได้ว่ามันเป็นบทที่ดูฉลาดมากๆ และทำให้ฉันอยากที่จะลองถ่ายทอดมันออกมา”

Blood Free ไม่เพียงแค่นำเสนอถึงอนาคตอันใกล้ของเทคโนโลยีมางอาหารเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้สำรวจความเป็นมนุษย์ และผลกระทบต่อสังคมจากการพัฒนาเหล่านี้ ถ่ายทอดความคิดที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับอาหาร การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหาการผลิตอาหารและความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้สำรวจความเป็นไปได้และผลลัพธ์ที่อาจตามมา

Blood Free จะเริ่มสตรีม 2 ตอนแรกให้ได้ชมกันในวันที่ 10 เมษายน รับชมกันได้ทาง Disney+ Hotstar

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button