fbpx
News

QWER เปิดใจ ‘เราไม่คิดว่าเพลงของพวกเราจะติดชาร์ต’

QWER เกิร์ลแบนด์วงดนตรีที่กำลังมาแรงในเกาหลี ได้เปิดใจถึงความรู้สึกของพวกเธอ ที่ผลงานเพลงของวงได้รับความนิยมมากกว่าที่พวกเธอคาดเอาไว้ พร้อมกับเล่าถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นที่ทำให้เธอเปลี่ยนสถานะจากวงดนตรีที่ตั้งขึ้นมาสนุกๆ เป็นโปรเจคต์บน YouTube สู่การเป็นวงดนตรีจริงจังที่เดินสายเปิดการแสดง

ในรายการ Insadong Sulzzi ของ อีแชยอน ตอนล่าสุดได้ 4 สาว QWER มาเป็นแขกรับเชิญนั่งพูดคุยกันถึงเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับวง ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจคือเรื่องของความนิยมที่โตอย่างรวดเร็ว และทำให้เพลงใหม่ของวงที่เพิ่งปล่อยออกมาอย่าง T.B.H ติดชาร์ตเพลงฮิตในอันดับที่สูงในขณะนี้

โชดัน ได้เล่าถึงการเปลี่ยนแปลงของวงจากวันแรกที่รวมตัวกัน “เรารวมตัวกันมา 8 เดือนแล้วค่ะ ตั้งแต่วันแรกที่เราเริ่มไลฟ์ด้วยกัน เรามาอยู่หอด้วยกันตั้งแต่เดือนสิงหาคมช่วงซัมเมอร์พอดี”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โชดัน “แต่แรกเลย มันเป็นแค่โปรเจคต์บน YouTube แต่ตอนนี้สิ่งที่เราทำกันทั้งการทำเพลง และการแสดงบนเวที มันกลายเป็นสิ่งที่จริงจังสำหรับวงดนตรีค่ะ”

ชียอน “พวกเราไม่เคยคิดว่าเพลงของเราจะติดชาร์ตได้ค่ะ พวกเราแค่เล่นกันไปด้วยความสนุก แต่เราได้รับความรักที่เยอะมากๆ และทำให้พวกเราอยากทุ่มเทกับสิ่งนี้ให้มากยิ่งขึ้น ตอนนี้เราก็มีเพลงหลายเพลงแล้วด้วย”

ถ้ารวมจากอัลบัมเดบิวต์ของพวกเธอ และอัลบัมล่าสุดที่ปล่อยออกมา QWER มีเพลงที่เป็นของพวกเธอเองทั้งหมด 7 เพลงแล้ว ยังไม่รวมเพลงพิเศษที่เธอได้ไปร่วมงานในโปรเจคต์อื่นๆ อีก

คอยติดตามการเดินทางของ 4 สาว QWER กันได้ ว่าการทำกิจกรรมโปรโมตในอัลบัม Manito ที่มาพร้อมกับเพลง T.B.H ที่กำลังมาแรงในขณะนี้จะสร้างปรากฎการณ์ใดให้กับวงการ K-Pop

HALLYU PLAY

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button