fbpx
News

KONNECT เสี่ยงปิดกิจการหลังศิลปินทยอยออกจากสังกัด และการฟ้องร้องผู้ถือหุ้นรายใหญ่

KONNECT Entertainment กำลังอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะปิดตัวลง หลังจากศิลปินทั้งหมดของบริษัท รวมถึง คังดาเนียล เองได้ทยอยออกจากบริษัท

ตามรายงานจาก Star News ศิลปินทั้งหมดของ KONNECT Entertainment ได้ตัดสินใจที่จะสิ้นสุดสัญญากับทางบริษัท ยูจู ที่เข้าร่วมกับ KONNECT Entertainment ในเดือนกันยายน 2021 ได้ยุติการร่วมงานกับบริษัทตั้งแต่กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทีมเต้น WE DEM BOYZ ที่เซ็นสัญญากับบริษัทในเดือนพฤศจิกายน 2022 ก็ออกจากบริษัทในเดือนพฤศจิกายน 2023 หลังจากการขอยกเลิกสัญญา ส่วนทางด้านของ Chancellor ที่เข้ามาร่วมงานกับทางค่ายในบทบาทของศิลปินและโปรดิวเซอร์ก็ได้ออกจากบริษัทแล้วเช่นกัน

คังดาเนียล ได้ก่อตั้ง KONNECT Entertainment ขึ้นในเดือนมิถุนายน 2019 และทำหน้าที่เป็น CEO และศิลปินของบริษัท อย่างไรก็ตาม ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ KONNECT Entertainment ซึ่งเป็นบุคคลที่ถือหุ้น 70% กำลังถูก คังดาเนียล ฟ้องร้องในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ยักยอกเงินจากบริษัท และข้อหาอื่นๆ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยตัวแทนทางกฎหมายของ คังดาเนียล จากสำนักงานทนายความ Woori Law Firm ได้เปิดเผยว่า “ลูกความของเราได้ปกป้องบริษัทในฐานะ CEO และศิลปินตลอดช่วงห้าปีที่ผ่านมา เขาได้ตัดสินใจยื่นฟ้องคดีอาญาเนื่องจากต้องการให้เกิดผลกระทบต่อศิลปินและพนักงานที่เชื่อถือและติดตามเขาเหมือนครอบครัว รวมถึงคู่สัญญาภายนอกให้น้อยที่สุด เราได้พยายามกว่า 1 ปี ก่อนที่จะยื่นฟ้องคดีนี้ แต่เราตัดสินใจว่าไม่มีทางแก้ไขอื่นนอกจากการจัดการทางกฎหมาย จึงได้ตัดสินใจยื่นฟ้องเป็นคดีอาญา”

จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้ในวงการจับตามองว่า คังดาเนียล น่าจะยุติสัญญากับ KONNECT Entertainment เมื่อสัญญาของเขาหมดอายุในต้นเดือนมิถุนายนที่กำลังจะมาถึงนี้ พร้อมกับลงจากตำแหน่ง CEO ของบริษัท

จากเหตุการณ์นี้ KONNECT Entertainment มีความเสี่ยงสูงที่จะต้องปิดตัวลงเนื่องจากไม่มีศิลปินในสังกัด นอกจากนี้ยังมีพนักงานเหลืออยู่เพียงประมาณ 20 คน และอาคารของบริษัทในย่านซินซาของกังนัมก็ได้ถูกย้ายของออกแล้ว

Source 1

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button