fbpx
News

แม้แต่ NASA ก็เป็นแฟนเพลง “Supernova” ของ aespa

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง aespa ได้ปล่อยเพลงพรีรีลีส “Supernova” จากอัลบั้มเต็มชุดแรก Armageddon ซึ่งจะออกมาในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ และกลายเป็นกระแสถูกพูดถึงไปทั่วโลก

เพลง “Supernova” ได้รับความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยทำให้ aespa ทำสถิติ realtime all-kill ครั้งแรกบนชาร์ตเพลงของเกาหลี ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของพวกเธอ ซึ่งความมีเอกลักษณ์ของเพลงนี้ได้ทำให้หลายๆ คนหลงใหลไปกับเพลงที่ผสมผสานสไตล์ความเป็น K-Pop จากยุค 2000 ที่มีความเป็นเพลงอิเลคโทรนิค

HALLYU PLAY

และดูเหมือนว่าแฟนคลับของ aespa จะมีอยู่ทั่วโลกจริงๆ เพราะเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม บัญชี Twitter ของ NASA สำหรับ Webb Telescope ได้แชร์ภาพของ Cassiopeia A ซึ่งเป็นซากซูเปอร์โนวาที่อยู่ในกลุ่มดาวคาสซิโอเปีย ที่เกิดขึ้นประมาณ 11,000 ปีแสงจากโลก นอกจากภาพและคำอธิบายสั้นๆ แล้ว NASA ยังใส่ประโยคจากเพลง “Su-su-su-supernova” ของ aespa ซึ่งทำให้ทวีตนั้นกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็วด้วยยอดวิวเกือบห้าล้านครั้ง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ก่อนหน้านี้ NASA มีความเกี่ยวข้องกับเพลง K-Pop มาแล้ว โดยเฉพาะกับวง BTS ที่มีสามเพลงถูกเลือกให้รวมอยู่ในเพลย์ลิสต์ของภารกิจดวงจันทร์ในปี 2024 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค #NASAMoonTunes เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของภารกิจ Apollo 11 เพลงที่ถูกเลือกได้แก่ “Mikrokosmos,” “134340,” และ “Moonchild” ของ RM ซึ่งทุกเพลงนี้มีความเชื่อมโยงกับธีมของจักรวาลและดวงจันทร์

อ่านต่อ

Paranoid Android

บรรณาธิการอิสระ และนักเขียนที่สนใจเรื่องราว K-POP / K-DRAMA / K-CULTURE นิยมการเขียนมากกว่าการพูด
Back to top button