fbpx
News

ทีมแพทย์แถลงอาการของ T.O.P ‘BIGBANG’ การรู้สึกตัวอยู่ในระดับต่ำ

ช่วงเย็นวันที่ 7 มิถุนายน ทีมแพทย์ได้แถลงอย่างเป็นทางการถึงอาการล่าสุดของ T.O.P ‘BIGBANG’ ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจากอาการหมดสติ ซึ่งเบื้องต้นแพทย์วินิจฉัยว่ามาจากใช้ยาเกินขนาด

Yonhap News ได้รายงานตามคำแถลงของทีมแพทย์ ที่ระบุว่า หลังจากที่ได้ผลตรวจเลือด และปัสสาวะแล้ว พบสารที่ตรงกับยา Benzodiazepines ที่เป็นกลุ่มยาคลายเครียดสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการวิตกกังวล เมื่อทานเข้าไปแล้วจะเกิดอาการง่วงซึม ซึ่งเป็นยาที่อยู่ตามใบสั่งแพทย์ของ T.O.P โดยจากผลการตรวจไม่สามารถทราบได้ว่า T.O.P ได้ใช้ยาไปในปริมาณมากแค่ไหน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทีมแพทย์ชี้แจงว่า มีเจ้าหน้าที่ 3 คน พา T.O.P มายังโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน เวลา 12.34 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ 1 คนอุ้มร่างกายส่วนบน และอีก 2 คนอุ้มร่างกายส่วนล่าง

ในช่วงที่ถูกส่งตัวมาโรงพยาบาล T.O.P ไม่ตอบสนองต่อการกระตุ้นทั่วไป แต่ยังคงตอบสนองต่อการกระตุ้นแรงๆอยู่ ซึ่งผลตรวจในวันที่ 6 มิถุนายน พบความดันโลหิตสูง มีสัญญาณของภาวะขาดออกซิเจน  ชีพจรเต้นเร็ว ปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในเลือดสูง และมีอาการของการหายใจล้มเหลว ซึ่งได้รับการพยาบาลเบื้องต้นตามอาการแล้ว

สำหรับอาการล่าสุดของ T.O.P แพทย์ได้ระบุว่าอาการในช่วงเช้าวันที่ 7 มิถุนายน ระดับคาร์บอนไดออกไซด์ในเลือดดีขึ้น แต่การรู้สึกตัวของ T.O.P ยังอยู่ในระดับง่วงซึม (narcoleptic state) ซึ่งเป็นระดับการรู้สึกตัวที่ต่ำกว่าปกติและจะตอบสนองต่อการกระตุ้นแรงๆ

โดยหลังจากนี้ถ้าอาการของ T.O.P ดีขึ้นแล้ว จะทำการรักษา T.O.P ควบคู่กับแผนกสุขภาพจิตต่อไป

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button