fbpx
News

JYP พูดถึงปัญหาของสมาชิกต่างชาติในไอดอลกรุ๊ป

พัคจินยอง ได้ชี้ให้เห็นว่าปัญหาความขัดแย้งของสมาชิกต่างชาติ คือเรื่องของ “การทดสอบ และ ข้อผิดพลาด* (การลองผิดลองถูก)”

ในงานแถลงข่าวเปิดตัวรายการ Mnet SIXTEEN เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มีการพูดถึงเรื่องสมาชิกต่างชาติ และความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องนี้

พัคจินยอง ได้กล่าวว่า “มันคือเรื่องของการทดสอบ และข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างการเตรียมตัวเพื่อเข้าสู่วงการ ฮอลยู”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“จนถึงตอนนี้ เราได้ส่งเด็กเกาหลีที่มีความสามารถไปเพื่อแสดงยังต่างประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับวงการฮอลยู และนั่นทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนในเรื่องความแตกต่างกับเด็กคนอื่นๆในต่างประเทศเช่นกัน ปัญหามันมักเกิดขึ้นระหว่างการทดสอบ และข้อผิดพลาดต่างๆในการเตรียมพร้อม”

“ผมคิดว่า ข้อตกลงและสัญญาที่ยุติธรรม คือเรื่องที่ต้องชัดเจน และอีกอย่างที่จำเป็นอย่างยิ่งคือ การแบ่งปันสิ่งที่มีค่าในทางที่ถูกต้อง ถ้าสมาชิกต่างชาติสามารถแบ่งปันอะไรที่มากกว่าความสนใจในเรื่องเงิน ความสัมพันธ์ของสมาชิกในวงก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น”

“การพูดคุยกันในวงที่นอกเหนือจากเรื่องการร้องเพลง การเต้น แบ่งปันเรื่องราวอื่นๆ ก็จะช่วยป้องกันปัญหาความขัดแย้งตรงนี้ได้”

JYP ถือว่าเป็นอีกค่ายนึงที่มีศิลปินในค่ายเป็นชาวต่างชาติอยู่มาก รวมถึงเด็กฝึกหัดด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่เคยมีข่าวที่พูดถึงปัญหาที่เกิดระหว่างค่ายหรือสมาชิกเกาหลี กับสมาชิกจากต่างชาติ

หลักการบริหาร JYP พัคจินยอง ได้นำวิธีการจัดการค่ายเพลงแบบอเมริกามาใช้ ซึ่งในสมัยก่อนเคยมีปัญหาเรื่องการเหยียดสีผิวที่เป็นอีกปัญหานึงของวงการเพลงในอเมริกา

Source (1)

*การทดสอบและข้อผิดพลาดที่พูดถึง คือวิธีการแก้ปัญหา โดยการทดสอบผ่านแต่ละตัวแปรเพื่อดูข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากสมมติฐานนั้น 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button