fbpx
BlogEddie BlogTREND

Recap : รันนิงแมน 277 สงครามซอมบี้ การทุ่มเทเพื่อมนุษยชาติ

รันนิงแมน 277 สัปดาห์นี้มาในคอนเซปของหน่วยจู่โจมที่ต้องเข้ากู้สถานการณ์การระบาดของไวรัสซอมบี้ในห้องทดลองแห่งหนึ่ง 

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยข่าวการระบาดของไวรัสซอมบี้จากสถานีข่าว ทำให้รัฐบาลตัดสินใจที่จะส่งหน่วยจู่โจม รันนิงแมน เข้าไปกู้สถานการณ์ในครั้งนี้ โดยภารกิจหลักของหน่วยจู่โจม คือการเข้าไปช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในอาคาร และตามหาตัว ด๊อกเตอร์ยอม ผู้รับผิดชอบในการวิจัยนี้เพื่อหาทางยุติการระบาดของไวรัสซอมบี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่สิ่งสำคัญที่หน่วยจู่โจมจะต้องระวังคือการติดเชื้อไวรัสซอมบี้ เพราะถ้าหากถูกซอมบี้กัดแล้วจะติดเชื้อไวรัสทันที และจะมีเวลาเพียง 30 นาทีในการตามหายาต้านไวรัสที่ถูกซ่อนอยู่ในอาคาร ถ้าหากไม่สามารถหายาต้านไวรัสได้ภายในเวลา 30 นาที คนที่ถูกกัด จะต้องกลายเป็นซอมบี้ตลอดกาล

ภารกิจดำเนินไปด้วยการช่วยเหลือผู้รอดชีวิต และตามหาข้อมูลที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการยุติการระบาดของไวรัสซอมบี้ โดยข้อมูลที่พบมาจาก สมุดบันทึกของด๊อกเตอร์ยอม คอมพิวเตอร์ของนักวิจัย และแฟ้มเอกสารต่างๆ ที่ได้บันทึกผลการทดลองก่อนที่จะกลายมาเป็นไวรัสซอมบี้

เมื่อพบข้อมูลการวิจัยแล้วหน่วยจู่โจมกลับต้องเจอเรื่องที่น่าปวดหัว เพราะผลการวิจัยระบุว่า ซอมบี้จะสามารถวิวัฒนาการได้เมื่อเวลาผ่านไป และจะสามารถใช้ความคิดได้ ซึ่งอาจทำให้ภารกิจนี้ต้องล้มเหลวถ้าปล่อยเวลาให้นานออกไป

สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงไปกว่านั้น เมื่อหน่วยจู่โจมเริ่มติดเชื้อไวรัสซอมบี้ และต้องออกตามหายาต้านไวรัส แต่มันไม่ใช่เรื่องง่าย และในที่สุดสมาชิกของหน่วยจู่โจมก็ต้องกลายเป็นซอมบี้ไปทีละคนๆ

แต่โชคยังเป็นของมวลมนุษยชาติเมื่อในบันทึกของด๊อกเตอร์ยอม ระบุไว้ว่า มีหญิงสาวคนนึงที่มีภูมิต้านทานไวรัสซอมบี้ และเธอคือกุญแจสำคัญที่จพหยุดสงครามซอมบี้นี้ได้ หน่วยจู่โจมจะต้องตามหาตัวเธอให้พบ และพาออกมาจากอาคาร เพื่อนำภูมิต้านทานของเธอมาผลิดเป็นวัคซีนป้องกันไวรัสซอมบี้ และนี่คือความหวังสุดท้ายของมวลมนุษยชาติ

ความคิดเห็นหลังจากชมตอนนี้จบแล้ว

เป็นคอนเซปรายการรันนิงแมนที่น่าตื่นเต้นมาก และการวางพลอทของเรื่องราวค่อนข้างทำได้ดีและน่าติดตามตลอด 90 นาทีของการออกอากาศ

ความลงตัวของสมาชิกทั้ง 7 คน ทำให้ภารกิจในสัปดาห์นี้ทั้งตื่นเต้น และตลกไปพร้อมๆกัน โดยเฉพาะเมื่อสมาชิกกลายเป็นซอมบี้แล้ว ผู้ชมจะได้เห็นทักษะการแสดงที่แปลกตาไป

เป็นอีกหนึ่งตอนสำคัญที่แฟนๆรันนิงแมนไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button