fbpx
News

นสพ. SCMP รายงานว่า เหตุการณ์ของ Tzuyu มีผลต่อการลงคะแนนเลือกตั้งของเยาวชนในไต้หวัน

หนังสือพิมพ์ South China Morning Post ได้รายงานว่า จากการออกมาขอโทษต่อสาธารณะของ จื่อวี ทำให้เยาวชนกว่า 1.34 ล้านคนได้ตัดสินใจที่จะลงคะแนนให้กับ พรรคฝ่ายค้าน DDP ที่มีนโยบายไม่ยอบรับต่อจุดยืน One China ของจีน

จากคะแนนเสียง 1.34 ล้านเสียงของเยาวชนคิดเป็นคะแนนเสียง 19.5% ของประชาชนทั้งหมดที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ ส่งผลให้ ไช่ อิงเหวิน กลายเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของไต้หวัน ด้วยคะแนนรวม 56%

ในรายงานระบุว่า จากการสำรวจโพลในกลุ่มเยาวชน เยาวชนส่วนใหญ่รู้สึกโกรธต่อเหตุการณ์ที่ จื่อวี่ ต้องออกมาขอโทษในกรณี และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เยาวชนตัดสินใจ/เปลี่ยนใจพวกเค้า ในการเลือกตั้ง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากกรณีที่เกี่ยวข้อง ได้มีการแสดงความคิดเห็นเชิงสนับสนุน จากนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ระบุว่า “การออกมาขอโทษของ จื่อวี่ ในคืนก่อนการเลือกตั้งเหมือนเป็นการตบหน้าฝ่ายรัฐบาล” ศาสตราจารย์ด้านความสัมพันธฺระหว่างประเทศ ได้แสดงความคิดเห็นว่า การออกมาขอโทษของ จื่อวี่ ทำให้เยาวชนตระหนักว่านโยบาย One China ของจีน มันเริ่มเป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิตของพวกเค้า ในขณะที่ความคิกเห็นหนึ่งจากประชาชนในไทเป ได้บอกว่า “มันรู้สึกอึดอัดมาก มันเหมือนการถูกกลั่นแกล้ง ทำไมจีนถึงต้องทำขนาดนี้กับเด็กผู้หญิงคนนึง”

Source 1

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button