fbpx
BlogEddie BlogTREND

จับเข่าคุย CEO ของ G-Friend : ที่มาคอนเซป กับความสำเร็จที่ไม่คาดคิด

G-Friend ยอจาชินกู วงเกิร์ลกรุ๊ปรุกกี้จากปี 2015 ที่กำลังเป็นที่พูดถึง และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในตอนนี้ จากค่ายบันเทิงเล็กๆ Source Music

IZE แมกกาซีน ได้สัมภาษณ์ โซซองจิน CEO ของ Source Music ต้นสังกัดของ G-Friend เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆที่นำพาความสำเร็จมาสู่วงในตอนนี้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

คอนเซปวงเริ่มต้นจากกระทู้เพลงยุค 90 ในโซเชียล

CEO โซซองจิน ได้เปิดเผยว่า ในระหว่างช่วงที่คุยกันเรื่องคอนเซปของวงเกิร์ลกรุ๊ปที่จะเดบิวท์ เค้าได้ค้นหาเรื่องราวใน blog ต่างๆแล้วก็พบว่า มีการพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปในยุค 90 อย่าง S.E.S, Fin.K.L และ Baby VOX กันมาก เลยทำให้เค้าได้ไอเดียและนำมาคุยกับทีม และด้วยอายุของสมาชิกวงที่อยู่ในวัยไฮสคูล ไม่น่าที่จะสื่อคอนเซปทางเซกซี่ตามกระแสในตอนนั้นออกมาได้แน่ๆ จึงทำให้คอนเซปของวงออกมาเป็นอย่างที่ทุกคนได้รู้จัก G-Friend ในตอนนี้

คลิปลื่นล้มของ ยูจู ทำให้สาธารณะรู้จัก G-Friend มากขึ้น

ค่อนข้างประหลาดใจที่คลิปนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมาก แต่จากเหตุการณ์นี้ทำให้ G-Friend เป็นที่รู้จักต่อสาธารณะอย่างรวดเร็วจริงๆ

Rough ไม่ใช่เพลงแบบเทรนด์ปัจจุบัน แต่กลับประสบความสำเร็จอย่างดี

Rough เพลงโปรโมทจากอัลบัมล่าสุดของ G-Friend สามารถขึ้นที่ 1 ในชาร์ทเพลงได้นานกว่า 3 สัปดาห์ และยังคว้า Triple Crown ในรายการเพลงได้ โดยตัวเพลงแล้วไม่ใช่สไตล์ที่กำลังเป็นเทรนด์ในปัจจุบัน แต่น่าจะมาจากความหมายและอารมณ์ของเพลง ที่ทำให้เพลงนี้ประสบความสำเร็จ

CEO โซซองจิน ได้พูดถึงเพลง Rough ว่า โดยส่วนตัวแล้วค่อนข้างชอบเนื้อเพลงของเพลงนี้ และเค้าได้ลองเอาเพลงนี้ให้กับภรรยาฟัง และภรรยาของเค้าก็ร้องไห้เพราะว่าเนื้อเพลงในเพลงนี้มันตรงกับใจ และสร้างความประทับใจเมื่อได้ฟัง

โดยรวมแล้วภาพจากเพลง Rough เป็นการเล่าเรื่องแบบการ์ตูน ซึ่งน่าจะทำให้แฟนๆที่เป็นผู้หญิงรู้สึกประทับใจ และทีมงานโปรโมทเคยได้แสดงความคิดเห็นว่า การมีแฟนดอมที่เป็นผู้หญิงเพิ่มจะช่วยให้การโปรโมทของวงสามารถทำได้ยืนยาว

ดังนั้นเป้าหมายอีกอย่างของการโปรโมทเพลงนี้คือการรวบรวมแฟนๆของวงที่เป็นผู้หญิงให้มากขึ้น

ตั้งใจให้ G-Friend เป็นวงที่ค่อยๆดังอย่างช้าๆ เพื่อความมั่นคงในทิศทาง 

CEO โซซองจิน ได้บอกว่าในตอนนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายแล้วที่จะทำตามแผนเดิม ที่อยากจะให้ G-Friend ค่อยๆเดินไปอย่างช้าๆเพื่อให้กลุ่มแฟนเหนียวแน่นมั่นคง แต่เนื่องจากความนิยมที่มีในตอนนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงการเข้าถึงข้อมูลต่างๆมันเป็นไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างเพื่อไม่ให้เกิดการหลงทาง

G-Friend จะไม่เปลี่ยนทางไปเซกซี่คอนเซป และจะรักษาสีสันของวงไว้

ในวงการมักบอกกันว่า วงเกิร์ลกรุ๊ปเมื่อเวลาผ่านไปจะต้องเปลี่ยนคอนเซปเป็นเซกซี่ แต่ CEO โซซฮงจิน ไม่คิดเช่นนั้น ในกรณีของ G-Friend เราจะต้องพิจารณาคอนเซปควบคู่ไปกับสีสันเฉพาะตัวของวง และ G-Friend ก็คงจะไม่เลือกเส้นทางของเซกซี่คอนเซป เรายังคงสามารถรักษาแนวคอนเซปแบบนี้ไปได้อีกนาน และคิดว่ามันน่าจะเป็นการตอบแทนแฟนๆที่คอยสนับสนุน G-Friend มาตั้งแต่การเริ่มต้น

การเดินทางของ G-Friend ในตอนนี้เป็นเพียงแค่การเริ่มต้น กับประสบการณ์ 1 ปี ในตลาด K-Pop ปัจจุบัน การแข่งขันสูงกว่าในอดีตที่ผ่านมามาก และแฟนๆ K-Pop ก็พร้อมที่จะต้อนรับวงไอดอลที่เกิดใหม่อยู่เสมอ การเดินทางของ G-Friend ต่อจากนี้คือการต่อยอดความนิยม และก้าวเดินต่อไปให้ได้อย่างมั่นคง

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button