fbpx
News

DAY6 เปิดเผยศิลปินที่มีผลต่อการทำเพลงของวง

DAY6 วงดนตรีหนึ่งเดียวของ JYP ในตอนนี้ ที่คัมแบคด้วยมินิอัลบั้มที่ 2 Daydream เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้พูดคุยถึงศิลปินที่มีผลต่อสไตล์การทำเพลงของวง

ด้วยเอกลักษณ์ของ DAY6 ที่แตกต่างจากวงอื่นๆของ JYP ทำให้เป็นที่สงสัยว่า DAY6 ได้รับอิทธิพลการทำเพลงในสไตล์เช่นนี้มาจากไหน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซองจิน ลีดเดอร์ของวง ได้ตอบเรื่องนี้ว่า “พวกเราแต่ละคนก็มีศิลปินที่เป็นแรงบันดาลใจแตกต่างกันไปครับ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นวงดนตรีในลักษณะคล้ายๆ The Script, Coldplay แล้วก็ One Republic

วอนพิล ได้พูดถึงวงที่เป็นแรงบันดาลใจของเค้าว่า “สำหรับผม จะได้แรงบันดาลใจจากวงอย่าง Sigur Ros แล้วก็ Nothing But Thieves” ก่อนที่จะจบประเด็นในเรื่องนี้ เจ ได้พูดขึ้นมาว่า “จริงๆแล้วตอนนี้ผมได้แรงบันดาลใจจาก Reply 1988 มากครับ ผมเพิ่งดูเรื่องนี้จบไปเอง”

DAY6 โปรโมทมินิอัลบั้มใหม่ด้วยเพลง Letting Go และจะเป็นครั้งแรกที่ขึ้นโปรโมทรายการเพลง คอยติดตามและสนับสนุนการโปรโมทครั้งนี้ของ DAY6 กันอย่างใกล้ชิด

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button