fbpx
NewsTREND

น้องเตนล์ ฟีเวอร์ : แฟนเกาหลีพร้อมใจเรียนภาษาไทยเพื่อ ชิตพล

หลังจากการเปิดตัวยูนิท NCT U ส่วนหนึ่งของเมกะโปรเจค NCT ที่ SM Entertainment เตรียมนำเสนอสู่ตลาดบันเทิงระดับโลก ความนิยมของสมาชิก NCT U เด็กไทยหนึ่งเดียวของวง น้องเตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล ก็บูมจนกลายเป็นกระแสฟีเวอร์ในกลุ่มแฟนๆเกาหลี และแฟนๆในไทย

กระแส เตนล์ ฟีเวอร์ ในตอนนี้ส่งผลให้แฟนๆในเกาหลีที่ชื่นชอบในตัวน้องเริ่มหันมาเรียนภาษาไทยอย่างจริงจัง ทั้งการพูด อ่าน และเขียน จนน้องเองก็เคยพูดขอบคุณแฟนๆเกาหลีที่พยายามเรียนภาษาไทยกัน และน้องเตนล์เองก็บอกแฟนๆว่า จะพยายามเรียนภาษาเกาหลีให้เก่งมากยิ่งขึ้นเช่นกัน

ten-handwrite-fan

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกเหนือจากความสามารถบนเวทีแล้ว สิ่งที่แฟนๆเกาหลีชื่นชอบน้องเตนล์ แม้แต่สื่อเกาหลีเองก็ยังชื่นชม คือเรื่องของมารยาทและการวางตัวที่ดูสุภาพอ่อนโยน ในขณะที่แฟนๆจะได้สัมผัสกับความรื่นเริงแอบกวนนิดๆของน้อง และที่สำคัญคือรอยยิ้มที่มีเสน่ห์ของน้องเตนล์ ที่ทำให้แฟนๆในเกาหลีพร้อมใจกันเรียกชื่อจริงของน้อง

ล่าสุดไม่ใช่แค่แฟนๆเท่านั้นที่พยายามสื่อสารเป็นภาษาไทยกับน้อง ตอนนี้สื่อในเกาหลีเองอย่าง MBC ก็ยังต้องโพสท์บอกรักน้อง เตนล์ ผ่านแอคเคานท์ทางการเป็นภาษาไทยเช่นกัน

 น้องเตนล์ เคยเป็นที่รู้จักในไทยก่อนหน้านี้แล้วจากการเป็นผู้ชนะในรายการ Teen Superstar เมื่อปี 2011 โดยในตอนนั้นใช้ชื่อว่า TNT ก่อนที่จะผ่านการคัดเลือกจาก SM Global Audition ในประเทศไทยเมื่อปี 2013 และเข้าสู่ทีม SM Rookies และได้เดบิวท์กับยูนิทแรกของ NCT ที่มีชื่อทีมว่า NCT U

รอติดตามผลงานของน้องเตนล์กันต่อไป อีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทยที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์ของไทยและเกาหลี ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตความนิยมของ น้องเตนล์ จะต้องแพร่ไปทั่วโลกแน่นอน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button