fbpx
News

‘LISA’ YG New Girl Group : ลลิษา มโนบาล กับเรื่องราวที่เล่าโดยพี่สาว

การเปิดตัวสมาชิกคนที่ 2 ของ YG New Girl Group ‘Lisa’ ลลิษา มโนบาล สาวไทยหนึ่งเดียวที่กำลังจะเดบิวท์เป็นศิลปินในสังกัดของ YG  Entertainment กลายเป็นกระแสความสนใจของแฟนๆ K-Pop เป็นอย่างมาก จนขึ้นไปติด Trend เรื่องที่ถูกพูดถึงใน Twitter ประเทศไทยในวันนี้

Hallyu K ได้ติดต่อไปยังพี่สาวที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของ น้องลลิส เพื่อพูดคุยถึงเรื่องการเปิดตัวของน้องลลิสในวันนี้ รวมถึงเรื่องราวของน้องก่อนที่จะกลายมาเป็นเด็กฝึกหัดของ YG และกลายเป็นสมาชิก New Girl Group ที่กำลังจะเดบิวท์

ในขณะที่แฟนๆที่คอยเชียร์น้องลลิส กำลังตื่นเต้นกันกับข่าวช่วงเช้าวันนี้ ครอบครัวของน้องลลิสเองก็เฝ้ารอ และตื่นเต้นกับการเปิดตัวสมาชิกไม่แพ้แฟนๆเช่นกัน พี่สาวของน้องลลิสได้เล่าถึงเรื่อราวของน้องลลิส ว่าจุดเริ่มต้นของการได้มาเป็นเด็กฝึกหัด YG เป็นมาอย่างไร โดยเล่าย้อนไปถึงการเรียนเต้นของ น้องลลิส

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ลลิส เค้าเรียนการเต้นหลายแนวมากๆ ไม่ว่าจะเป็นรำไทย หรือสไตล์แบบหางเครื่องวงลูกทุ่ง จนมาถึงแนวฮิปฮอปสมัยใหม่ ตั้งแต่ประถมก็จะไปแข่งเต้นในโครงการของ To Be Number One ตลอด แล้วก็ได้โอกาสไปแข่งในรายการ LG Entertainer ในทีม We Zaa Cool ทีมเดียวกับ น้องแบมแบม”

2-_I0A2031

เมื่อถามถึงจุดเริ่มต้นการได้ไปเป็นเด็กฝึกหัดของ YG พี่สาวของน้องลลิส ก็ได้เล่าว่า

“ตอนนั้น YG มาเปิดออดิชั่นในไทยครั้งแรก (ปี 2011) ลลิส เค้าก็ส่งวีดีโอไปออดิชั่นด้วย เพื่อที่จะหาคนที่จะได้มาออดิชันต่อหน้ากรรมการ แล้ว ลลิส เค้าก็ได้ติดใน 30 กว่าคนที่ได้ร่วมออดิชั่น

จำได้ว่าก่อนที่จะถึงวันออดิชั่น ลลิส เค้าก็เตรียมตัวอย่างดีเลย ตัดชุดใหม่เพื่อที่จะใส่ในวันออดิชั่น แต่พอถึงวันก่อนแข่งชุดกลับใส่ไม่ได้ ลลิส เค้าก็ร้องไห้หนักมาก สุดท้ายเลยต้องเลือกชุดที่มีอยู่ใส่ไปออดิชันแทน แต่พอถึงเวลาจริง ลลิส เค้าก็ทำออกมาได้ดี ผ่านการออดิชั่น แล้วก็ได้ไปเป็นเด็กฝึกหัดที่เกาหลี

ลลิส ไปเป็นเด็กฝึกหัดที่ YG ตั้งแต่ช่วง ม.ต้น แล้วก็ใช้ชีวิตอยู่ที่เกาหลีเป็นหลักตั้งแต่ตอนนั้น พอช่วงเทศกาลถึงจะได้พัก แล้วกลับมาไทย”

5-09_1101

เราคุยกันถึงลักษณะนิสัย แล้วก็เรื่องชื่อของน้องลลิส ที่หลายๆคนก็เรียกน้องว่า ป๊อปแป๊ก

“จริงๆแล้วแต่ก่อนน้องชื่อว่า ปราณปรียา เพื่อนสมัยเด็กๆของน้องก็จะเรียกน้องว่า ป๊อกแป๊ก เป็นชื่อเล่นของน้อง แล้วก็มาเปลี่ยนชื่อเป็น ลลิษา ตามที่ไปดูดวงมา หลังๆมาก็เลยเรียกน้องกันว่า ลลิส หรือสั้นๆก็เรียกว่า ลิส

นิสัยของ ลลิส ก็เหมือนเด็กๆทั่วไป ร่าเริง เฮฮา ชอบเจอกับเพื่อนฝูง เป็นคนตลกง่าย ขำง่าย ใครยิงมุขอะไรไปก็ขำหมด แต่ที่ทำให้เค้าเป็นเด็กน่ารักมาตลอดคือเรื่่องของสัมมาคารวะ ที่ให้ความเคารพต่อผู้ใหญ่ ไปเกาหลีแรกๆเห็นใครโค้งทักทาย เค้าก็ทำตามตลอด

เอกลักษณ์อีกอย่างของลลิส คือหุ่นที่เป็นแบบนี้มาแต่เด็ก แขน-ขาของลลิสจะยาว ช่วงตัวเลยดูสั้น แล้วไหล่กว้าง ใส่อะไรก็ดูสวยไปหมด จะเห็นได้จากรูปที่ถ่ายแบบของ NONA9ON ก่อนหน้านี้

ตอนนี้ลลิส ก็อายุ 19 แล้ว แต่ล่าสุดที่ได้เจอคือน้องโตขึ้นมาก และดูจริงจังในการทำงานเกินวัยของตัวเอง จริงๆแล้วเค้าก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ ที่พอถึงเวลาซ้อมหรือแข่งเต้นเค้าก็จะทุ่มเทเต็มที่และจริงๆจังมาก ซึ่งเราเห็นได้จากแววตา”

3-252

ตอนนี้ น้องลลิส ได้เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของแฟนๆ K-Pop ชาวไทยเรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่าต่อไปนี้น้องก็จะกลายเป็นที่รักของชาวไทย เช่นเดียวกับรุ่นพี่ไอดอลไทย ที่ไปสร้างชื่อเสียงในเกาหลี เราจะคอยเป็นกำลังใจและติดตามผลงานของ น้องลลิส ‘Lisa’ ลลิษา มโนบาล กันต่อไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button